Gần 1.500 người ‘góp’ 10 triệu bước chân vì trẻ tự kỷ

26/05/2019 - 09:33
Sự kiện Bước đi vì trẻ tự kỷ - The Steps Challenge do Saigon Children’s Charity CIO (saigonchildren) tổ chức ngày 25/5 có sự tham gia của gần 1.500 người.
tre-tu-ky2.jpg
Gần 1.500 người tham gia "góp" 10 triệu bước chân và mở khóa quỹ 580 triệu (US $5,000) - trực tiếp hỗ trợ cộng đồng tự kỷ khắp Việt Nam

 

Theo thống kê, sau 3h, sự kiện đã chạm mốc 10 triệu bước chân và mở khóa quỹ 580 triệu (US $5,000) ủng hộ chương trình Giáo dục Đặc biệt của saigonchildren, trực tiếp hỗ trợ cộng đồng tự kỷ khắp Việt Nam.

Một tháng trước sự kiện, saigonchildren phát động chiến dịch online #stepupforautism, một phần của chương trình The Steps Challenge - Bước đi vì trẻ tự kỷ. Với hoạt động chia sẻ số bước chân lên mạng xã hội, chiến dịch đã lan tỏa và nâng cao nhận thức cộng đồng về tự kỷ với con số ấn tượng gần 200 triệu bước chân được chia sẻ online, gấp đôi mục tiêu ban đầu.

Sự kiện “Bước chân vì trẻ tự kỉ” thu hút 1.500 người tham gia tại TP.HCM- họ hào hứng đi bộ, chạy hoặc chơi các trò chơi vận động như nhảy sạp, nhảy dây, lắc bóng, và vượt chướng ngại vật. Tất cả đã cùng nhau mở cánh cửa giúp trẻ tự kỷ hòa nhập tốt hơn với xã hội, mang lại hy vọng và cơ hội tới cuộc sống của hàng ngàn trẻ em tự kỷ và người thân của các em.

Số quỹ thu được có thể hỗ trợ hàng trăm ngàn trẻ em khắp cả nước thông qua các hoạt động: Cung cấp kiến thức và kỹ năng phù hợp và chuyên sâu qua các khóa tập huấn cho các nhà thực hành giáo dục đặc biệt, cùng những người chăm sóc/cha mẹ trẻ tự kỷ; tổ chức các ngày hội, chiến dịch về tự kỷ (tạo sân chơi cho trẻ tự kỷ và cha mẹ các em giao lưu, tri ân thầy cô,...); hỗ trợ cơ sở vật chất, thiết bị cho các trường chuyên biệt trên cả nước; hỗ trợ phát triển chương trình giáo dục dành cho trẻ tự kỷ tại Việt Nam…

Saigonchildren được thành lập năm 1992 tại Anh, hoạt động tại Việt Nam nhằm giúp trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận giáo dục phù hợp, chất lượng và có sự khởi đầu tốt hơn trong cuộc sống. Trong Chương trình Giáo dục Đặc biệt, saigonchildren kết hợp với các tổ chức chuyên môn với mục đích mang đến phương pháp can thiệp sớm và hỗ trợ kịp thời về tâm lý, cũng như vật chất cho trẻ khuyết tật, giúp trẻ sớm hòa nhập với cộng đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm