Gần 300 giáo viên khiếu nại nguy cơ mất việc, UBND huyện Sóc Sơn nói gì?

27/03/2019 - 23:16
Hà Nội chuẩn bị xét tuyển công chức, viên chức giáo dục năm 2019 với hơn 10.000 chỉ tiêu trên toàn thành phố. Tuy nhiên, gần 300 giáo viên huyện Sóc Sơn cho rằng họ có nguy cơ mất việc vì đợt tuyển dụng này.

Trao đổi với PNVN ngày 27/3, bà Đỗ Thu Nga, Chánh Văn phòng UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, đã nhận được thông tin về việc gần 300 giáo viên đang công tác trên địa bàn huyện phản ánh về việc có nguy cơ mất việc.

Theo bà Nga, việc này UBND huyện thực hiện theo quy định của UBND TP.Hà Nội. Nếu có điều chỉnh mới từ UBND TP. Hà Nội thì huyện sẽ thực hiện theo.

Theo tìm hiểu của PNVN, trước đó UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1076/QĐ-UBND ngày 07/3/2019 về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành Kế hoạch thi tuyển viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội năm 2019. Tổng số chỉ tiêu tuyển dụng được phê duyệt trong ngành giáo dục là 11.182 người trong đó chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên là 10.949 người; nhân viên là 233 người. 

Các giáo viên công tác tại Hà Nội lo cho tương lai của mình

Tuyển dụng bằng hình thức thi tuyển 2 vòng. Vòng 1 thi trắc nghiệm trên máy tính với 2 nội dung: Kiến thức chung và Ngoại ngữ; Vòng 2 thi viết môn nghiệp vụ, chuyên ngành.

Việc tuyển dụng này sẽ thực hiện từ cuối tháng 3 và đầu tháng 4/2019.

Theo phản ánh, rất nhiều giáo viên hiện đang làm việc theo dạng Hợp đồng lao động. Nếu đợt tới này thi không đậu viên chức giáo dục thì họ sẽ mất việc. Nhiều người cho biết, việc thi tuyển sẽ khó khăn hơn do các cô là những thế hệ giáo viên được đào tạo từ những năm 90 của thế kỷ trước. Trong khi đó, họ đã công tác lâu năm, trình độ chuyên môn đã được khẳng định, thậm chí có trường hợp chỉ còn 2 năm nữa là nghỉ hưu. PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm