Gần 500 món ăn tại Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam 2019

31/05/2019 - 12:01
Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam 2019 được tổ chức tại CVVH Đầm Sen (TPHCM) trong 4 ngày (30/5 - 2/6/2019) với hơn 300 món mặn và gần 150 món ngọt của các doanh nghiệp tỉnh thành phía Nam và khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam là sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm của ngành du lịch Thành phố, do Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Tp.HCM; Cục Công tác phía Nam – Bộ VHTT&DL, phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ tổ chức tại CVVH Đầm Sen. Đây là lần thứ 9 diễn ra cuộc hội ngộ và cũng là dịp “so tài” giữa các nghệ nhân ẩm thực của vùng đất Phương Nam với các vùng miền lân cận.
 
dam-sen-5.jpg
Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam đã trở thành 'điểm hẹn' cho những người yêu thích nghệ thuật ẩm thực của người dân Tp.HCM và các tỉnh thành phía Nam 
 
Sự kiện năm nay được đầu tư về chất lượng, phong phú các món đặc trưng từ các tỉnh thành, vùng miền. Khoảng 55 gian hàng thuộc các đơn vị, doanh nghiệp tỉnh thành phía Nam và khu vực miền Trung, Tây nguyên sẽ mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm khó quên. Theo BTC, Liên hoan 2019 có hơn 300 món mặn; gần 150 món ngọt, cùng nước uống các loại. Trong đó có các loại bánh dân gian; các món đặc sản đến từ các tỉnh thành như: Bánh cuốn Tây Sơn (Bình Định); Bánh kem Ngọc Lan 2 (Sóc Trăng); Hủ Tíu Sa Đéc; Mắm Bà Giáo khỏe (An Giang); Bún nước lèo Sóc Trăng; Gà đất nướng, Bánh ngũ cốc, Bánh tráng me tắc…
 
dam-sen-3.jpg
 
dam-sen-9.jpg
 
dam-sen-12.jpg
Rất nhiều món ngon được giới thiệu tại Liên hoan sẽ làm hài lòng thực khác
Bên cạnh thưởng thức rất nhiều món ngon, du khách còn được thưởng thức các chương trình ca nhạc đặc sắc với nhiều ca sĩ được yêu thích. Trong đó có ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Ngọc Ánh, Ngọc Tùng, Đông Quân, Lưu Ánh Loan, Triệu Quốc Trung, Dạ Thảo My, Nhón V-Music, The Queen, Vũ đoàn Việt Hải, Vũ đoàn Sao Việt… Mỗi ngày sẽ diễn 2 suất, sáng từ 11h – 13h, tối từ 18h – 20h.
 
dam-sen-7.jpg
 
dam-sen-4.jpg
Không thiếu các món hải sản đặc trưng tại các gian hàng
Riêng ngày 1/6 (sáng và tối), nhân ngày quốc tế thiếu nhi, Đầm Sen tổ chức chương trình ca nhạc đặc biệt “Phương Nam tuổi thần tiên”. Với sự góp mặt của các ca sĩ nhí, nhóm thời trang Asia Kid, Tiếu lâm tứ trụ nhí 2018, DJ nhí Kevin Huỳnh….
 
Đặc biệt, lúc 10h ngày 2/6 sẽ diễn ra Lễ tổng kết Liên hoan bằng chương trình văn hóa với chủ đề: “Tự hào Việt Nam tôi”. Chương trình sẽ tái hiện cuộc sống chân chất bao đời của người dân Nam bộ. Đồng thời tôn vinh các văn hóa dân gian, trong đó nổi bật là văn hóa ẩm thực.
 
dam-sen-10.jpg
Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật trên màn hình nước 3D tại Đầm Sen
 
Trong dịp này, Đầm Sen đã phát hành loại vé ẩm thực đặc biệt trị giá 250.000 đồng. Trong đó gồm nhiều mệnh giá nhỏ từ 5.000 đồng đến 40.000 đồng. Với các mệnh giá này, du khách có thể dùng để trải nghiệm nhiều món ăn hấp dẫn tại các gian hàng của Liên hoan. Du khách đến Đầm Sen dịp này vào buổi tối, ngoài thưởng thức các món ngon, vừa được xem các chương trình ca nhạc tại liên hoan và đặc biệt là thưởng thức Laser show màn hình nước 3D miễn phí trên hồ Đầm Sen rất ấn tượng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm