Gần 64 tỷ đồng giúp đỡ người nghèo ở Nghệ An đón Tết

14/01/2019 - 10:50
Gần 300 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ số tiền gần 64 tỷ đồng tại chương trình "Tết vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019" được diễn ra vào tối ngày 13/1 tại Tp Vinh, tỉnh Nghệ An. Số tiền này nhằm để giúp đỡ cho người nghèo, vùng đặc biệt khó khăn ở Nghệ An đón Tết, vui Xuân được đầm ấm hơn.
Đây là chương trình được tỉnh Nghệ An tổ chức thường niên nhằm vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ chăm lo cho người nghèo; góp phần giúp người nghèo đón Xuân mới đầm ấm, an vui; vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Năm 2019 cũng là năm thứ 2, tỉnh Nghệ An hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý phát động hưởng chương trình ủng hộ “Tết vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019”.
Tại buổi lễ, chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý nhấn mạnh: “Năm 2018, được sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương; cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Nghệ An đã thu được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và giảm nghèo.
 
Theo đó, dưới sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và sự cố gắng vươn lên của người dân, trong năm 2018, tổng nguồn lực huy động thực hiện xóa đói giảm nghèo đạt 3.500 tỷ đồng. Qua đó, số hộ nghèo ở Nghệ An đã giảm xuống còn 5,54% (năm 2017 là 7,3%).
Đại diện Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp nhận tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
Tuy nhiên, tỉnh Nghệ An vẫn còn hơn 53.000 hộ nghèo và 79.800 hộ cận nghèo, trong đó có 9.500 hộ khó khăn và 2.500 hộ không có khả năng thoát nghèo do hoàn cảnh vùng miền núi rộng lớn và ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt, điều kiện khó khăn. Bên cạnh đó, cũng còn có nhiều trường hợp người già không nơi nương tựa, ốm đau bệnh tật, người nghèo neo đơn và nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội.
Có gần 300 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ số tiền gần 64 tỷ đồng tại chương trình.
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An mong muốn và tin tưởng rằng: “Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình Tết vì người nghèo - Kỷ Hợi 2019 sẽ có sức lan tỏa sâu rộng, tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Mỗi tấm lòng cùng những món quà của quý vị sẽ góp phần giúp cho người nghèo vơi bớt ghánh nặng, vượt qua được khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để mỗi người đón một cái Tết Nguyên đán 2019 vui hơn, đầm ấm hơn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm