Khỏe

Gần 8% dân số Việt Nam gặp vấn đề vô sinh hiếm muộn

14/05/2019 - 12:03 PM
Thống kê của ngành y tế cho biết vấn đề vô sinh hiếm muộn đang là gánh nặng trong lĩnh vực sản phụ khoa của Việt Nam với tỷ lệ vô sinh hiếm muộn là gần 8% dân số.
 
Theo kết quả nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ vô sinh trên thế giới trung bình từ 6%-12%. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương là nơi có tỷ lệ sinh thấp nhất và tỷ lệ vô sinh cao nhất.
 
thu_tinh.jpg
Soi trứng trước khi thụ tinh ống nghiệm. (Ảnh: TTXVN)

 

Còn theo nghiên cứu tại Việt Nam, tỷ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ hiện nay là 7,7%, đáng báo động có khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh có độ tuổi dưới 30. Tỷ lệ vô sinh đang ngày càng tăng lên trong đó lối sống và môi trường ô nhiễm là một trong những yếu tố chính tác động.
 
Các chuyên gia đều khẳng định, vô sinh do nam và nữ đều chiếm tỷ lệ ngang bằng là 40%, 10% là do cả hai vợ chồng và 10% chưa rõ nguyên nhân.
 
Tại hội nghị, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản phụ khoa của Việt Nam và Pháp đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về những kỹ thuật mới trong lĩnh vực vô sinh, hiếm muộn để khắc phục tình trạng này.
 
Các chuyên gia cũng nhấn mạnh về các phương pháp sàng lọc, chẩn đoán trước sinh hiện nay để giảm tỷ lệ dị tật ở trẻ; chẩn đoán và điều trị ung thư cổ tử cung và u buồng trứng.../.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn