Gánh tiếng 'ăn bám' vì chồng lười

18/05/2016 - 08:16
Cháu chỉ muốn hai vợ chồng cùng làm cùng hưởng chứ không phụ thuộc vào bố mẹ. Nhưng chồng cháu không nghe...
Cô Thanh Tâm thân mến!
Cháu 30 tuổi nhưng mới lấy chồng được 1 năm, con trai của cháu mới được 1 tháng tuổi. Từ lúc mới cưới, bọn cháu đã về ở cùng với bố mẹ chồng. Chồng cháu là con 1 của gia đình có 2 chị em, được bố mẹ nuông chiều nên rất ham chơi. Tuy có vợ con nhưng anh chẳng làm gì giúp cho cháu cũng như con cháu. Không những thế, chồng cháu còn ỉ lại là bố mẹ có điều kiện nên anh không phải làm gì mà vẫn có ăn.
 
Từ ngày cháu về đây làm dâu, lúc nào cũng phải nhìn thái độ của nhà chồng. Cháu chỉ muốn hai vợ chồng cùng làm cùng hưởng chứ không phụ thuộc vào bố mẹ. Nhưng chồng cháu không nghe cô ạ. Kết quả là dù cháu đi làm có lương, đủ để chi tiêu cho bản thân và con của cháu nhưng phần chồng không lo được nên vẫn bị nói là ăn bám. Cháu thực sự thấy rất ức và buồn.
Vũ Thị Lan- Hà Nam
lay-vo-28-9c67c.jpg
 Chồng Lan không giúp vợ giúp con mà mải lo hưởng thụ (ảnh minh họa)
Lan thân mến!
Mới sinh con là chuyện rất hạnh phúc, tuy nhiên giai đoạn này cháu cũng cần bồi bổ nhiều để tăng cường sức khỏe và tránh những suy nghĩ tiêu cưc có thể gây stress hoặc trầm cảm sau sinh. Cháu hãy chia sẻ thẳng thắn và nghiêm túc với chồng cụ thể: Trước đây anh ấy ỷ lại vào bố mẹ như thế nào? Hiện tại vẫn đang ăn bám bố mẹ và để tiếng xấu cho vợ con ra sao? Và yêu cầu anh ấy suy nghĩ, tự đưa ra cách giải quyết.
Cháu không nên nhận trách nhiệm (không thuộc về mình) với bố mẹ và cảm thấy uất ức, buồn phiền. Ngược lại, hãy lễ phép và nhẹ nhàng trò chuyện với ông bà để kết hợp cùng bố mẹ chồng thức tỉnh, động viên, khuyến khích chồng thay đổi, tìm việc làm và chủ động với cuộc sống của mình.
Cô chúc hai mẹ con khỏe khoắn và cả gia đình mọi điều tốt nhất!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm