Gặp 4 vết bẩn này thì đừng lau bằng nước

08/09/2016 - 15:38
Có những loại vết bẩn trên quần áo mà khi bạn dùng nước để lau, tẩy rửa thì mọi thứ sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.
  1. Với vết phấn hoa

Nước làm cho phấn hoa bị hòa tan và do đó nó ngấm sâu hơn vào sợi vải. Với những loại phấn hoa càng nhỏ và mịn thì nỗ lực làm sạch bằng nước càng phản tác dụng. Thay vào đó, bạn hãy nhẹ nhàng rũ quần áo để phấn hoa rơi ra rồi sử dụng băng dính cẩn thận dán vào phần phấn hoa còn lại để loại bỏ hoàn toàn.

ti-xung.jpg
  1. Với vết mực

Nếu chẳng may chiếc áo sơ mi của bạn bị dính vết mực, đừng vội vàng ngâm chúng với nước. Nước chỉ khiến vết mực loang rộng ra các khu vực xung quanh. Thay vào đó, hãy sử dụng cồn tẩy rửa hoặc dung môi giặt khô. Bạn sẽ thấy chúng mang lại hiệu quả không ngờ.

mu.jpg
  1. Dính bùn đất

Với vết bùn bám trên quần áo thì nước thực sự không giúp ích gì nhiều. Nếu bị vết bùn bám vào, điều đầu tiên bạn nên làm là… chờ đợi. Hãy đợi đến khi vết bùn khô lại và lúc đó nhẹ nhàng tách nó khỏi quần áo. Sau đó, với phần còn dính lại thì dùng nước tẩy vết bẩn trước khi giặt để xử lý nốt.

  1. Dính dầu ăn

Nếu bạn bị dính dầu ăn vào quần áo trong khi nấu nướng thì hãy vỗ nhẹ một ít bột talc lên vết bám để loại bột này hút bớt một phần dầu. Sau đó, sử dụng nước tẩy vết bẩn trước khi giặt để xử lý vết bám còn lại càng sớm càng tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm