Gặp chủ nhà trọ được khen tốt nhất hệ mặt trời

31/05/2016 - 10:30
“Mình chịu khó vất vả thêm một tí nhưng bù lại các cháu sinh viên có bữa ăn ngon lành, thêm dưỡng chất từ những nồi canh cá. Như vậy trong lòng mình cũng cảm thấy vui hơn”, bà Nguyễn Thị Đỏ, 67 tuổi (Q.Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
  Những dòng chia sẻ của sinh viên về việc làm của bà Đỏ nhận được rất nhiều sự quan tâm chỉ sau vài giờ đăng tải. 
Bà Nguyễn Thị Đỏ, 67 tuổi (Q.Đống Đa, Hà Nội) là bà chủ nhà trọ được nhắc đến rất nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội mấy ngày gần đây. Rất nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ với bà chủ trọ thường xuyên nấu canh cá chia cho sinh viên thuê trọ. Nhưng bản thân bà Đỏ đến giờ vẫn không biết chuyện mình đã trở thành bà chủ nhà trọ mơ ước của nhiều sinh viên.

“Việc này cũng có gì đâu và tôi vẫn làm suốt 7- 8 năm nay rồi. Thấy thương các cháu sinh viên đi học xa nhà thì mình gắng thôi, được tí nào hay tí ấy chứ chúng nó khổ lắm”, bà Đỏ nói.

Nói về lý do của những nồi canh cá, bà Đỏ kể: “Nhiều khi bất chợt đi qua các phòng, thấy các cháu ăn cơm với rau muống và lạc rang, về mình tự dưng thấy trăn trở. Nhà mình dù sao cũng đầy đủ hơn nên cứ ông Hải (chồng bà Đỏ - PV) đi câu về có cá thì tôi ra chợ mua thêm ít nguyên liệu, chịu khó bỏ công ra nấu để các cháu có một bữa ngon lành, thêm dưỡng chất. Nhiều cháu đi làm thêm về muộn, mệt mỏi nhưng thấy tay chỉ cầm một cái bánh mỳ hoặc gói mỳ tôm, ăn tạm rồi nằm nghỉ. Tôi nghĩ đơn giản hôm nào mình có bát canh cá thì lũ trẻ về chỉ phải cắm nồi cơm nữa là được. Tôi thấy như vậy mình rất vui và càng cố gắng làm được nhiều hơn nữa”.
 Bà Nguyễn Thị Đỏ và con trai Nguyễn Ngọc Anh. 
Anh Nguyễn Ngọc Anh (con trai bà Đỏ) chia sẻ, bản thân anh cũng cảm thấy tự hào vì những việc làm của mẹ. Thậm chí, anh còn hạnh phúc hơn khi đọc cho mẹ nghe những dòng bình luận về việc làm ý nghĩa của mẹ trên các diễn đàn. “Đọc xong những dòng bình luận của các cháu sinh viên, đặc biệt là các cháu từng ở trọ nhắc lại những kỷ niệm khắc sâu trong tâm trí, tự dưng bản thân tôi cũng thấy muốn khóc, lại nhớ những sinh viên từng ở với mình hồi nào”, bà Đỏ rưng rưng.

Không chỉ là những nồi canh cá, bà Đỏ vẫn thường xuyên cho các bạn sinh viên trong khu trọ cơm nóng hay các loại đồ ăn khác,… Vào các dịp lễ, bà còn thường xuyên tổ chức và cùng tham gia vào các buổi họp xóm, liên hoan văn nghệ cho các thành viên khu trọ, bày các trò chơi và chuẩn bị sẵn phần thưởng cho người nào giành giải.

Em Phạm Thu Hoài (sinh viên trường ĐH Lao động và Xã hội) trải lòng: “Bác quan tâm đến bọn em như là bố mẹ nên càng ở càng quý và cảm thấy không muốn chuyển đi. Phòng mấy chị em khá đông người cũng muốn thuê một chung cư mini để ở cho đầy đủ tiện nghi, nhưng rồi vì quý tình cảm của bác quá nên lại thôi”.

Một sinh viên khác chia sẻ: “Mình nghe bạn bè giới thiệu về bác chủ nhà trọ tốt bụng nên đến đây ở. Bác cũng thoải mái, nếu tiền phòng hàng tháng mà thiếu thì bác vẫn cho khất. Đặc biệt thỉnh thoảng bác lại nấu canh cá chia cho mọi người và thật sự là bác nấu rất ngon. Hay như ngày 8/3 hay 20/10 thì bác tổ chức buổi liên hoan chúc mừng các bạn nữ”.   
 Chia đồ ăn cho các phòng là hình ảnh quen thuộc của bà Đỏ trong mắt các sinh viên khu trọ. 
Kỳ thi đại học sắp tới, bà Đỏ đã bàn với chồng và lên kế hoạch nhờ sinh viên trường ĐH Ngoại thương gần nhà thông báo cho thí sinh và người nhà ở trọ hoàn toàn miễn phí nếu có những phòng trống. “Để hỗ trợ có thể tôi sẽ thổi cơm, nấu chè cho các cháu ăn lấy sức đi thi”, bà Đỏ cho hay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm