Gặp cô chủ thương hiệu bánh chưng bị “ném gạch đá” nhiều nhất

26/09/2017 - 08:01
Bánh chưng Nương Bắc được mệnh danh là cặp bánh đắt nhất Việt Nam và cô gái trẻ sáng lập ra thương hiệu ấy - Nguyễn Thu Hoài -cũng nhận nhiều “gạch đá” từ dư luận với những phản ứng trái chiều.
Giữa những nghi ngờ, chê bai thậm chí có ý kiến cho rằng có phần hoang tưởng, Hoài vẫn làm nên thành công cho Bánh chưng Nương Bắc bằng bản lĩnh và sự sáng tạo.

Cô gái luôn đi ngược lại xu thế tạo ra sản phẩm độc, lạ đầy ý nghĩa

Những ngày Hà Nội chuyển mình sang thu, cô gái trẻ Nguyễn Thu Hoài lại ấp ủ đưa Bánh chưng Nương Bắc vào trong giỏ quà của khách hàng dịp Tết Đoàn viên năm nay. Một lần nữa Hoài lại làm một điều ngược với xu hướng, bởi Tết Đoàn viên lâu nay người ta chỉ nghĩ đến bánh trung thu còn bánh chưng vốn là món ăn truyền thống của dịp Tết cổ truyền. Cô gái ấy luôn một mình một hướng trước đám đông, làm những điều không tưởng.

Còn nhớ dịp Tết năm ngoái, khi lần đầu tiên giới thiệu hộp quà tặng bánh chưng Nương Bắc ra thị trường với giá 589.000 đồng, Hoài đã nhận rất nhiều ý kiến phản hồi từ khách hàng, trong đó phần lớn chê sản phẩm quá đắt, giá trên trời, “bán thế ai mua”… Đọc hết từng dòng bình luận, hứng tất cả “gạch đá”, Hoài vẫn kiên định đi theo con đường mình chọn. Không ngờ chính chất lượng và ý tưởng độc, lạ của Hoài đã làm nên thành công, cô gái ngược đời ấy đã bán hết veo 1.000 hộp bánh chưng đắt nhất Việt Nam chỉ trong 10 ngày giáp Tết.

nuongbac3.jpg

Lần đầu tiên thị trường có hộp quà bánh chưng sang trọng hai tầng với ý tưởng từ ruộng bậc thang, có thiệp chúc Tết được thiết kế riêng ý nghĩa và lần đầu tiên cô gái bị ném nhiều gạch đá ấy đã vỡ òa trong cảm xúc của “chạm đến thành công” khi có cuộc điện thoại đầu tiên đặt bánh và tiếp sau đó là liên tiếp các đơn hàng.

Tết Trung thu bán bánh chưng
Năm nay, vẫn là câu chuyện lội ngược dòng, Hoài đưa sản phẩm ra mắt thị trường quà tặng dịp Tết Trung thu có phần hơi liều lĩnh và mạo hiểm bởi sản phẩm được đánh giá là “trái tay” nhiều so với các dòng sản phẩm chủ đạo của quà tặng truyền thống dịp Tết Đoàn viên. Hộp quà được thiết kế mới phù hợp với hình ảnh đoàn viên, nhưng sản phẩm vẫn là hai tấm bánh chưng nếp nương ngon dẻo, nhân thịt mán sạch thơm béo ngậy quyện trong từng lớp đậu xanh, lá dong được nhuộm màu xanh tự nhiên từ nước cốt giềng- thứ bánh đã làm “đốn tim” bao thực khách. Năm nay giá bán hộp bánh không đổi, vẫn 589.000 đồng/hộp nhưng Hoài nói sẽ tặng thêm 01 bánh không hộp để trường hợp khách mua chỉ để biếu tặng thì vẫn có thể giữ lại 1 chiếc bánh để thưởng thức.
nuongbac1.jpg

Tìm gặp cô gái 9x – chủ nhân của những ý tưởng lạ lùng ấy vào một sáng mùa thu, chúng tôi thấy một nụ cười rạng rỡ, ánh mắt sáng, kiên định và vầng trán cao thông minh. Nguyễn Thu Hoài nói say sưa về đam mê với bánh chưng, về mong muốn là cầu nối truyền tải tình cảm trong ngày Tết sum vầy. Cô cắt nghĩa Tết Trung thu - Tết Đoàn viên không chỉ là của riêng gia đình mà còn là Tết sum vầy, gắn kết tình thân của thầy trò, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác…. Nương Bắc luôn mong muốn trở thành cầu nối gắn kết tình thân ái trong mùa Trung thu.
nuongbac4.jpg

Có mạo hiểm không khi lần này đi ngược lại thói quen của người tiêu dùng và xu hướng quà tặng của thị trường Trung thu? Trả lời câu hỏi ấy, Hoài bảo cũng có lúc từng nản muốn từ bỏ nhưng cuối cùng Nương Bắc vẫn chọn quay lại vào dịp Trung thu năm nay với phiên bản mới.

“Tôi đã suy nghĩ rất kỹ trước khi đi đến quyết định này. Mùa Trung thu năm nay nhiều khách hàng hỏi tôi có bán hộp quà tặng bánh chưng nữa không, chính nhu cầu của khách hàng đã thôi thúc tôi một lần nữa đổi mới, sáng tạo để đưa sản phẩm truyền thống đến với mỗi gia đình trong Tết Đoàn viên”, Hoài chia sẻ.
nuongbac2.jpg

Gây chú ý trong hộp quà tặng bánh chưng Nương Bắc của mùa đoàn viên năm nay là những tấm thiệp ý nghĩa được thiết kế riêng tặng khách hàng. Ba tấm thiệp với ba dòng chữ Hiếu - Hoài - Thương nổi bật, đằng sau là một bài thơ đoàn viên rất hay được đặt sáng tác riêng cho thương hiệu bánh của cô. Lý giải về ý nghĩa của ba lời chúc trên, cô chủ Nương Bắc cho hay Hiếu là hiếu thảo, gửi gắm tình cảm con cái dành cho cha mẹ; Hoài trong chữ Hoài niệm, là tấm chân tình bạn bè, thầy trò, đồng nghiệp dành tặng cho nhau trong Tết đoàn viên; Thương là thương yêu, gói trọn tình cảm bố mẹ dành cho con cái, là tình yêu thương giữa người với người.
nuongbac6.jpg

Một sản phẩm chất đến từng vị và đẹp, ý nghĩa lại hiếm có của Nương Bắc ngay từ khi chính thức gia nhập thị trường quà tặng Tết Đoàn viên đã có hiệu ứng mạnh và một cơn sốt mới bắt đầu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm