Gặp họa vì tin lời quảng cáo 'da trắng sáng nhanh chóng chỉ sau 1 lần lột'

18/10/2019 - 18:49
Lột da bằng hóa chất hay còn gọi là “tái tạo da bằng hóa chất” là phương pháp làm trắng da được khá nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách da sẽ bị bỏng rát, lột nhiều, nguy cơ gây nhiễm trùng và sẹo xấu về sau.
Trong thời gian qua, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã tiếp nhận nhiều trường hợp nữ bệnh nhân “rước họa” sau khi lột da, phải cầu cứu bác sĩ.
 
Điển hình như trường hợp của chị  N.N.T (ngụ Bến Tre) đến khám tại khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da Liễu TP.HCM trong tình trạng mặt nổi nhiều mụn nước, mụn mủ, bong tróc da toàn bộ khuôn mặt, da ngứa ngáy và đau rát nhiều.
 
Nữ bệnh nhân này cho biết, cách đó mấy ngày có đến một spa thẩm mỹ để lột da bằng vi tảo biển với lời quảng cáo “da trắng sáng nhanh chóng chỉ sau một lần lột”.
 
Hay như trường hợp của chị L.T.M.H (ngụ tinh Tiền Giang) khi tự lột da mặt bằng thuốc rượu đặt mua trên mạng với mong muốn để làn da không còn mụn.
 
Bệnh nhân rước họa sau khi lột da - Ảnh:BVCC

 

 
Chị H. cho biết, ngay sau khi lột 30 phút, da bắt đầu đỏ và đau rát khó chịu. Ngày hôm sau, toàn bộ da mặt bong tróc khiến chị rất tự ti, mặc cảm và phải tìm đến bệnh viện để chữa trị.
 
ThS.BS. Trần Nguyên Ánh Tú, Phó Trưởng Khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da liễu TP.HCM, cho biết, lột da còn có thuật ngữ chuyên môn là “tái tạo da bằng hóa chất”.  Đây là phương pháp chuyên được sử dụng để trẻ hóa làn da, mang lại hiệu quả điều trị cao về các tình trạng như nám da, tàn nhang, mụn trứng cá, sẹo mụn, nếp nhăn, rạn da…
 
Theo bác sĩ Ánh Tú, phần lớn các trường hợp tai biến sau khi lột da là do sử dụng các chất lột có nồng độ cao, thành phần dễ gây dị ứng và kỹ thuật lột da không đúng quy chuẩn. Thay vì da được kích thích tái tạo nhẹ nhàng thì da lại bị bỏng rát, lột nhiều, nguy cơ gây nhiễm trùng và sẹo xấu về sau.
 
Để việc “tái tạo da bằng hóa chất” đạt hiệu quả cao, bác sĩ khuyến cáo chị em phụ nữ nên đến các cơ sở y tế và cơ sở thẩm mỹ uy tín đã được cấp phép. Tìm hiểu thật kỹ các thông tin về phương pháp này từ các nguồn tin chính thống. Tuyệt đối không tự lột da. Khi có triệu chứng bất thường về da sau lột thì cần đến gặp bác sĩ da liễu trong thời gian sớm nhất để được điều trị. 

Ngày 18/10, Khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da liễu TP.HCM đã tổ chức chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt” nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Tại chương trình, chị em phụ nữ đã được các bác sĩ chuyên khoa da liễu chia sẻ những kiến thức như kỹ năng chăm sóc, phòng ngừa và điều trị tình trạng lão hóa da; khám và tư vấn da miễn phí; tham quan và tìm hiểu các dịch vụ chăm sóc và điều trị tại Khoa Thẩm mỹ da; phân tích da với công nghệ cao visia...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm