Gặp lại 'kiều nữ' giết đại gia xứ Chè (Kỳ 1)

23/07/2016 - 16:51
Hơn 3 năm ngồi bóc lịch trong trại giam Phú Sơn (Thái Nguyên), “kiều nữ” Linh Thị Kiều – hung thủ giết “đại gia” xứ Chè Vũ Dương Bình bằng 11 nhát dao chí mạng năm 2013 đang phải đối diện với bản án lương tâm.

“Tôi và ông ấy, ai mất mát nhiều hơn?”

Để nguyên nét mặt mộc, không trang điểm, nhưng Linh Thị Kiểu (SN 1988) vẫn sở hữu gương mặt đầy cá tính, yêu kiều, nhất là đôi mắt đen, sắc có hàng lông mi dài cong vút cùng đôi lông mày rậm tự nhiên rất điệu đà.

Thoạt đầu, giọng Kiều lộ rõ vẻ bất cần nhưng càng trải lòng, “kiều nữ” 24 tuổi này càng bộc bạch lời gan ruột về quãng thời gian kinh hoàng nhất của đời mình bằng những câu nói rất sắc sảo, thông minh: “Bây giờ tôi không thể làm ông ấy sống lại, nhưng nếu được nói lời cuối với ông ấy, tôi vẫn muốn nói, em rất hận ông. Chỉ vì ông mà cuộc sống của em thay đổi. Nếu được làm lại, em sẽ không tước đi mạng sống của ông đâu, sẽ để ông sống mà chứng kiến cuộc sống của em sẽ thay đổi, chứ không tồi tệ đi như ông mong muốn”.

dai-gia-che-3.jpg
Linh Thị Kiều khi mới bị công an tỉnh Thái Nguyên bắt năm 2013

“Tôi biết rõ lỗi của tôi là đã cướp đi mạng sống của ông ấy, chắc chắn người thân và vợ con của ông Bình rất căm thù tôi, nhưng mọi người thử nhìn lại quá khứ, giữa tôi với ông ấy thì ai là người mất mát nhiều hơn?. Nếu sau khi gây án, tôi chết được luôn, có khi tôi không bị dày vò, mặc cảm, tự ti, không phải chứng kiến nỗi đau, thất vọng của bố mẹ, gia đình. Tôi phải trả mức án chung thân, chôn vùi cả cuộc đời ở đây khi mới ngoài 20 tuổi thì tôi mới là người mệt mỏi khi hàng ngày, hàng giờ phải đối diện với bản án lương tâm do mình gây ra”.

Kết cục tình - tiền giữa kiều nữ và đại gia

Nhớ lại cách đây hơn 3 năm, vụ án giết người gây rúng động miền Bắc xảy ra chiều ngày 27/1/2013, tại nhà nghỉ Mai Đan (phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên), nạn nhân là ông Vũ Dương Bình (SN 1957, Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ công ty cổ phần tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình) được phát hiện trong tình trạng đã tử vong. Qua khám nghiệm, nạn nhân bị giết một cách dã man với 11 nhát dao đâm vào vùng mặt, gáy và cổ.

Lần theo dấu vết, cơ quan chức năng đã xác định nghi phạm là Linh Thị Kiều (SN 1988, quê ở Tân Dân, Hoành Bồ, Quảng Ninh). Kiều là người có qua lại với ông Bình và đã bỏ trốn khỏi nơi tạm trú ở thành phố Thái Nguyên. Ngay sau đó, các trinh sát đã bắt được Kiều cùng một nam thanh niên tên Đỗ Văn Tùng (SN 1986, ở Thanh Hà, Hải Dương) tại một nhà nghỉ  ở thành phố Vinh, Nghệ An khi cả 2 đã cùng uống thuốc sâu tự tử nhưng không thành.

Tại cơ quan điều tra, Linh Thị Kiều khai nhận từng làm nhân viên bán hàng trong hệ thống công ty chè thuộc sự quản lý của Công ty cổ phần tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình nơi ông Bình làm Chủ tịch HĐQT. Trong vài lần trò chuyện với ông Bình, Kiều đã được vị "đại gia" này quý mến bởi vẻ đẹp sắc sảo và cách đối đáp thông minh, di dỏm. Hai người thỉnh thoảng vẫn qua lại với nhau. Rồi Kiều trở thành “bồ nhí” của đại gia Bình từ lúc nào không rõ. 

Ngày 6/9/2013, TAND tỉnh Thái Nguyên đã xét xử sơ thẩm công khai vụ án giết người, cướp tài sản tại khách sạn Mai Đan (phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên). Vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm vì là một ví dụ bi thảm cho kết cục tình - tiền giữa kiều nữ và đại gia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm