Gặp người đàn ông xăm lên người tên vợ

20/03/2017 - 17:28
Lần đầu gặp nhau trong một buổi chụp ảnh nhóm, chàng bị tòa soạn giục làm bài gấp nên chẳng chú ý đến ai. Còn nàng ấn tượng xấu về một ông nhiếp ảnh gia lạnh lùng. Thế mà vài tháng sau thì họ yêu nhau.

Luôn muốn hôn lên vết rạn bụng của vợ sau sinh để nói lời 'cảm ơn'

Sau buổi chụp hình thất bại, một cái duyên khiến Thái phải liên lạc với Ly là anh bạn chụp ảnh mà Ly rủ đi cùng hôm ấy để quên một thiết bị máy ảnh trong túi đồ của Thái. Thông qua thành viên khác của nhóm, họ có tài khoản yahoo của nhau. Tình cảm cứ nảy sinh dần sau những cuộc tán gẫu qua mạng.

Nói về ngày đầu tiên gặp gỡ, Thái bảo “Có để ý gì đến cô ấy đâu”. Còn Ly nói: ”Chả có ấn tượng gì, nhưng thấy cứ chúi mũi vào máy tính mà không tiếp chuyện ai thì mình đã nghĩ “À ông này lạnh lùng”. Mà mình thì nói chung cũng hay bị hấp dẫn bởi những người đàn ông làm nhiều nói ít. Về sau mới nhận ra đây là sai lầm lớn nhất của cuộc đời mình. Người đàn ông này thậm chí đã truyền cảm hứng nói nhiều cho cả gia đình”.

 Gia đình Thái - Ly và hai con

Trên facebook của Thái, nếu không phải là chuyện công việc thì nhất định là chuyện vợ con. Những dòng tâm sự anh viết cho vợ và con lúc nào cũng hóm hỉnh, dí dỏm, có chút cường điệu, nhưng tràn ngập cảm xúc yêu thương. Có lần Thái viết về cái bụng rạn của vợ sau sinh, và nói luôn muốn hôn lên những vết rạn ấy để cảm ơn vợ đã hy sinh cho mình, nhiều bạn bè của anh là phụ nữ không khỏi rơi nước mắt cảm động. Nhưng viết trên Facebook thế thôi, ngoài đời, Thái bảo mình nói với vợ còn... hay hơn trên mạng.

Ly xác nhận, chuyện hôn vết rạn trên bụng vợ là thật. Còn Thái bảo “đương nhiên là thật, mà chuyện đấy có gì đáng để nói đâu”. Anh chỉ thấy đám bạn mình ngạc nhiên chuyện anh xăm tên vợ lên người. “Chúng nó bảo chưa thấy thằng nào xăm tên vợ lên người”, Thái mủm mỉm tiết lộ.

Thấm và hiểu sâu hai chữ 'bạn đời'

Yêu nhau 3 năm, kết hôn 5 năm, Thái khẳng định cả hai vợ chồng chưa bao giờ vỡ mộng về nhau như người ta hay nói về giai đoạn 5 năm lần thứ nhất. “Vợ chồng có lúc cãi cọ giận hờn nhưng xong rồi là thôi. Vả lại kết hôn xong thì vợ có bầu luôn nên tôi thương vợ hơn. Chắc vì thế mà năm đầu tiên không có vấn đề gì. Năm sau thì cũng như năm đầu và các năm sau nữa có lẽ vẫn vậy”, Thái chia sẻ.

Thái bảo, cái anh không hài lòng nhất về vợ là thường xuyên “rơi, mất, vỡ, hỏng”. “Đã thế lại hay quên, đi đâu hay bắt đợi lâu và lúc tức giận thì nói nhiều câu rất kinh khủng”, anh tiết lộ.

Bù lại, Ly sinh 2 đứa con, 1 trai 1 gái giống bố như đúc. Ly lại hát hay, nấu ăn ngon và rất khéo tay. Cô tự mày mò mà trở thành bà chủ một tiệm thời trang handmade dành cho các bé gái với những mẫu váy áo dễ thương, độc, lạ và rất đắt khách. Thái chia sẻ: “Mỗi lần ngắm nghía những sản phẩm vợ làm ra, tôi thấy tự hào lắm”. Nhưng khi nói về điều khiến anh cảm động nhất ở vợ thì Thái trả lời: “Đó là lúc vợ cho con bú”.

Trong mắt Ly, Thái cũng không phải người đàn ông khiến cô trầm trồ ngưỡng mộ như bao cô gái ngưỡng mộ anh trên Facebook. Thái có nhiều nhược điểm khiến Ly không hài lòng, trong đó lớn nhất là cái “tội” hút thuốc lá.

Bù lại, điều khiến cô cảm động là Thái lúc nào cũng sẵn sàng ở bên và đồng hành cùng vợ. “Điều này nói thì có vẻ chung chung và tưởng là đơn giản nhưng thực ra để làm được thì không hề dễ dàng. Vừa rồi tôi bị ốm, trận ốm nặng nhất từ trước đến giờ, và chồng là người duy nhất ở bên chăm sóc. Con trai thì gửi nhà nội, con gái thì gửi bà ngoại, bản thân mình không muốn các bà vào chăm nom vì mình nằm khoa lây. Suốt mấy ngày nằm viện, chỉ có duy nhất chồng bên cạnh. Tuy chồng mình vụng về, việc gì cũng lóng ngóng; đỡ vợ vào nhà vệ sinh thì bỏ vợ lại luôn trong đấy, đỡ vợ ngồi dậy thì làm vợ sái luôn cổ... Nhưng cũng chính anh là người đút từng thìa cháo cho mình, dọn dẹp khi mình bị nôn, nằm hành lang để ngủ vì bệnh viện quá tải, chỗ nằm cho bệnh nhân còn không đủ đừng nói là chỗ nghỉ cho người thân. Rồi khi mình mở một tiệm quần áo thiết kế dành cho các bé thì chồng cũng là nhân viên truyền thông, kiêm shipper, kiêm rất nhiều thứ...".

Cả nhà thích chụp ảnh cùng những mùa hoa Hà Nội 

Ly bảo, từ “bạn đời” người ta hay gọi chung cho vợ hoặc chồng nhưng không phải ai cũng cảm nhận được ý nghĩa của từ đó. Bản thân cô khi lấy Thái cũng chỉ biết là mình đã lấy chồng thôi, còn từ “bạn đời” thì phải về sau này, khi chứng kiến những gì chồng làm cho mình, cô mới thực sự ngẫm, thấm và hiểu sâu sắc.  

Không đặt câu hỏi cho hạnh phúc

Ly đảm đang tháo vát nên Thái không có cơ hội làm các công việc nội trợ hằng ngày. Tuy nhiên anh vẫn được vợ công nhận là “người đàn ông của gia đình” bởi Thái cứ rảnh là chơi với con, cặm cụi lắp lego với con cả buổi, tắm cho con hay bế con để vợ ăn cơm. Những mùa hoa Hà Nội, họ lại rủ nhau đi chụp ảnh.

Người ngoài nhìn vào thì trầm trồ cuộc sống của Thái - Ly hạnh phúc quá. Còn chính Ly thì rất bàng quan. Cô bảo chưa bao giờ mình nghĩ “mình hạnh phúc quá”, hay đặt ra câu hỏi “mình có hạnh phúc không?”. Chỉ đơn giản là cô cứ lặng lẽ vun vén, lặng lẽ chăm bón cho gia đình nhỏ của mình.

“Nếu người ta cứ suốt ngày tự đặt cho bản thân những câu hỏi rằng mình có hạnh phúc không, mình  phiền lòng chuyện gì... thì lúc ấy người ta sẽ không thể hạnh phúc được đâu. Hoặc là người ta hạnh phúc theo những chiều hướng khác mà bản thân tôi không hiểu được. Sự an nhiên chỉ đến khi mình thực lòng trân quý hiện tại, sống hướng thiện và tích cực. Tôi chỉ biết là mình tích cực, có chuyện gì phiền lòng thì cũng mau quên mà thôi”. Ly tâm sự.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm