Gặp soạn giả truyền cảm hứng cho những phụ nữ khởi nghiệp với kinh doanh online

22/07/2018 - 15:35
PNVN đã có buổi trò chuyện với soạn giả về kinh doanh online Hán Quang Dự, người đang trực tiếp giúp đỡ hơn 10.000 phụ nữ muốn khởi nghiệp kinh doanh online trên toàn quốc, để nghe anh chia sẻ về xu hướng phát triển kinh doanh online trong thời đại công nghệ 4.0 và những bí quyết giúp bán hàng online thành công.
Sinh năm 1990, tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, chàng trai trẻ quê gốc Phú Thọ, đã dành nhiều công sức và tâm huyết nghiên cứu về loại hình kinh doanh online trên thế giới. Ngoài những cuốn sách do chính anh là soạn giả về kinh doanh online, Hán Quang Dự còn đang trực tiếp giúp đỡ hơn 10.000 phụ nữ muốn khởi nghiệp kinh doanh online trên toàn quốc.
 
kd.jpg
Chuyên gia đào tạo Hán Quang Dự truyền cảm hứng kinh doanh cho học viên
 
PNVN: Xin cảm ơn anh Hán Quang Dự đã tham gia cuộc phỏng vấn này. Anh có thể chia sẻ những lợi ích lớn trong kinh doanh online hiện nay?
 
Anh Hán Quang Dự: Kinh doanh online có rất nhiều ưu thế và lợi ích giúp cuộc sống của mỗi chúng ta thoải mái và dễ chịu hơn. Tựu chung có một số lợi ích cơ bản sau đây.
 
Không cần chi phí đầu tư cố định lớn như bán hàng trực tiếp (thuê mặt bằng, nhân công, tài sản cố định). Chi phí ban đầu tập chung chính vào số lượng hàng nhập về bán.
 
Khai thác triệt để lợi thế Quy mô (Quy mô tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng trên internet. Cùng một thời điểm có thể tiếp cận được rất nhiều người, vì thế có thể mang lại doanh thu lớn. Thu nhập theo đó mà cũng Đột Phá. Việc một người phụ nữ sau 6 tháng kinh doanh online có thu nhập 50-100 triệu/tháng là điều hoàn toàn có thể đạt được.
 
Rào cản gia nhập thấp - rào cản rút lui cùng thấp. Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối internet cũng có thể bắt đầu công việc kinh doanh trên internet. Thậm chí là những người đang có thời gian rảnh rỗi như nhân viên văn phòng, nội trợ, mẹ bỉm sữa…  chưa có kinh nghiệm kinh doanh, vẫn có thể bắt đầu. Khi bạn cảm thấy công việc bán hàng online không còn phù hợp với mình, muốn rút lui, bạn có thể trả lại hàng hoặc có những giải pháp khác bảo đảm được nguồn vốn kinh doanh của mình
 
unnamed-1.jpg
Anh Hán Quang Dự còn là tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh Online

 

PNVN: Anh đánh giá như thế nào về xu hướng phát triển kinh doanh online trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay?
 
Anh Hán Quang Dự: Năm 2018, 2019, 2020 được dự đoán sẽ là thời điểm lên ngôi của những PHỤ NỮ KINH DOANH ONLINE. Số lượng sẽ Tăng nhanh, “Chất lượng” cũng vậy. Họ là những người xuất phát điểm chưa có kiến thức bán hàng nhưng đang được dìu dắt bởi những người đi trước và được kèm cặp bởi những người đào tạo bán hàng. Sau đó họ nhận kèm thêm những người phụ nữ khác đã từng xuất phát điểm như họ để đạt thành công.
 
Có thể đánh giá năm 2018: Phụ nữ là lực lượng hùng hậu trên facebook và chủ yếu bán hàng qua trang cá nhân của họ; năm 2019, 2020: Những người phụ nữ sẽ tiếp cận thêm các dịch vụ quảng cáo của Facebook và sẽ có mặt đông đảo tại các trang mạng xã hội khác.
 
PNVN: Theo anh, bán hàng online cần có những yếu tố gì? Có cần chiến lược maketting hay không?
 
Anh Hán Quang Dự: Từ trước tới nay, rất nhiều người đang kinh doanh online theo bản năng, tức là có gì thì bán nấy, không cần quan tâm đến nhu cầu của khách hàng. Do đó, họ không thể thành công và không thể kiếm thêm thu nhập. Vì thế kinh doanh Online cũng như kinh doanh offline đều cần có chiến lược.
 
Có 3 yếu tố có thể giúp kinh doanh online thành công: Lực chọn đúng sản phẩm – Lực chọn đúng đơn vị, đối tác đồng hành – Lựa chọn đúng người Thày dẫn đường.
 
Trong đó, việc lựa chọn đúng người dẫn đường là điều quan trọng nhất vì khi bạn có người hướng dẫn, có một người chỉ bảo thì bạn sẽ mắc ít sai lầm trong kinh doanh.
 
Khi đã nói đến chiến lược là phải học, phải đúc rút kinh nghiệm bản thân và cuộc sống. Nếu chỉ học mà không làm hoặc ngược lại, Thất bại sẽ tìm đến bạn. Nhưng nếu bạn học và có người hướng dẫn bạn thì Thành công sẽ đến rất nhanh.
unnamed-2.jpg
Anh Hán Quang Dự với cuốn sách vừa xuất bản

 

PNVN: Được biết, anh là tác giả của nhiều cuốn sách hướng dẫn kinh doanh online, giá trị mà anh mang tới trong các cuốn sách này là gì?
 
Anh Hán Quang Dự: Tôi có nghe nói tới một câu “Sách chính là người Thầy tuyệt vời”. Với mỗi chúng ta, sách là nguồn tri thức vô hạn. Từ bỏ thói quen đọc sách là tự làm nghèo chính mình. Mỗi giai đoạn, mỗi bối cảnh, chúng ta lựa chọn cuốn sách của riêng mình.
 
Khi viết ra những cuốn sách như “30 ngày trở thành bậc thầy bán hàng qua điện thoại” hay cuốn “Tuyệt chiêu bán hàng bằng Livestream” và sắp tới, tôi sẽ xuất bản tiếp cuốn “Phụ nữ khởi nghiệp”, tất cả đều gắn với hơi thở của cuộc sống hiện đại, nhu cầu tất yếu của người phụ nữ hiện đại khi muốn tăng thêm thu nhập bản thân và gia đình bằng công nghệ.
 
unnamed-3.jpg
Anh Hán Quang Dự tặng sách cho học viên kinh doanh online thành công

 

Mỗi cuốn sách đều là sự chỉ dẫn, là những kinh nghiệm tôi đúc kết từ những bài học của bạn bè, đồng nghiệp, học viên qua quá trình kinh doanh online.
 
Với lối viết và sử dụng câu từ gần gũi, cuốn sách sẽ giúp người đọc tưởng tượng như đang trò chuyện với chính tôi. Người đọc sẽ nhìn thấy hình bóng mình trong từng cuốn sách ở nhiều góc độ.
 
PNVN: Xin cảm ơn anh Hán Quang Dự đã chia sẻ những thông tin thú vị về những gì anh đang thực hiện để giúp những chị em đang làm công việc nội trợ có ý định tham gia kinh doanh online hiểu hơn về loại hình kinh doanh đang ngày càng phát triển này.
 
Mời bạn nghe anh Hán Quang Dự chia sẻ thêm về kinh doanh online trong clip dưới đây: 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm