Gap year, 'bàn đạp' đến thành công

19/07/2016 - 06:00
Gap year (Khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào đại học hoặc đi làm) đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ Việt. Tuy nhiên, các bạn trẻ cần có những lựa chọn tinh tế hơn để khoảng thời gian Gap year trở nên thực sự ý nghĩa.

Trong khi gap year đã trở thành tiêu chuẩn gần như bắt buộc tại nhiều nước Châu Âu và Úc, thì tại một số quốc gia khác, đặc biệt là Việt Nam, dường như gap year vẫn còn khá mới mẻ, thậm chí là xa lạ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, gap year đã dần trở nên phổ biến hơn trong giới trẻ Việt, đặc biệt là đối với những bạn sinh viên mới ra trường. Thay vì ‘lao’ thẳng ngay vào công cuộc tìm kiếm việc làm, nhiều bạn trẻ quyết định dành ra 1 năm để trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn. Và thực sự nếu biết cách tận dụng, 1 năm này sẽ thực sự trở thành một quãng thời gian vàng, một cơ hội tuyệt vời để làm giàu kinh nghiệm sống thực tế, cũng như mở rộng hiểu biết xã hội và nới rộng các mối quan hệ.

Và dưới đây là một vài ý tưởng tuyệt vời có lẽ sẽ phần nào giúp các bạn trẻ hiện nay có một gap year thực sự ý nghĩa và bổ ích.

gap-year-1.JPG

Dạy tiếng Anh

Nếu bạn là một người có vốn tiếng anh tốt và có niềm đam mê giảng dạy thì có lẽ công việc dạy tiếng anh thực sự là một cơ hội tốt để bạn trau dồi khả năng, tích lũy kinh nghiệm cũng như kiếm một khoản tiền nhỏ. Thậm chí, nếu tham vọng hơn, bạn có thể khai thác thị trường giáo dục ngoại ngữ không chỉ ở trong nước mà ở nước ngoài, tại một số quốc gia khu vực lân cận. Nó chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

gap-year-2.JPG

Đi du lịch

Đây có lẽ là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Độ tuổi sau khi tốt nghiệp là độ tuổi đẹp và sung sức nhất và người trẻ thì luôn thích thú với việc tìm tòi và thăm thú khắp nơi. Vì vậy một chuyến đi du lịch dài ngày luôn là sự lựa chọn hàng đầu giúp các bạn trẻ thỏa mãn đam mê học hỏi, đồng thời hưởng thụ sự tự do, tăng cường vốn hiểu biết và vốn sống.

gap-year-3.JPG

Tình nguyện

Bạn muốn đem sức trẻ của mình để đóng góp những điều tuyệt vời cho cộng đồng? Hãy trở thành những tình nguyện viên. Không chỉ giúp đỡ được nhiều người, các hoạt động tình nguyện còn khiến cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

gap-year-5.jpg

Thực tập tại nước ngoài

Nếu bạn muốn có thêm những kinh nghiệm thực tiễn, được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và đặc biệt là ở một quốc gia khác thì thực tập sinh chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Hiện nay, với sự phát triển của mạng xã hội, internet thì các sinh viên mới ra trường hoàn toàn có thể tiếp cận với rất nhiều cơ hội được trở thành thực tập sinh tại nước ngoài. Và với những kinh nghiệm tích lũy được từ vai trò là thực tập sinh của các công ty, tổ chức quốc tế, đảm bảo bản CV của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

gap-year-4.JPG

Làm việc trên một chiếc du thuyền

Có lẽ đây là sự lựa chọn khá mới mẻ và không phải bạn trẻ nào cũng nghĩ đến. Nếu bạn mong muốn được thỏa mãn khát vọng được vươn ra biển khơi, được đi nhiều nơi, được làm việc và tiếp súc với những người chuyên nghiệp thì bạn rất phù hợp để trở thành một nhân viên trên du thuyền.

gap-year-6.jpg

Hướng dẫn viên du lịch

Điều đầu tiên phải nói đến là nghề hướng dẫn viên du lịch sẽ trau dồi cho chính bản thân bạn những kiến thức cơ bản về chính nơi mà bạn đang sinh sống. Thậm chí, bạn sẽ khám phá ra được nhiều điều mà bạn chưa hề biết. Ngoài ra, nó còn giúp bạn trau dồi khả năng giao tiếp, ngoại ngữ cũng như sự tự tin, khả năng thuyết trình, nói trước đám đông.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm