Văn hóa - giải trí

Gấu trúc tổn thương não đi lại bằng xe lăn

14/08/2019 - 07:29 PM
Một con gấu trúc con chẳng may bị chấn thương sọ não khiến con vật không thể đi lại bình thường hoặc sống một mình trong tự nhiên. Mới đây, nó đã được “tặng” một chiếc xe lăn được chế tạo đặc biệt giúp nó có thể di chuyển được.

Vittles, một con gấu trúc cái tám tuần tuổi ở bang Arkansas (Mỹ), gần đây đã nhận được một chiếc xe lăn mini từ Walkin - một nhóm chăm sóc động vật có trụ sở tại tiểu bang New Hampshire. Đây là nhóm chuyên chế tạo các thiết bị y tế chuyên dụng cho vật nuôi khuyết tật.

gau-truc2.jpg
Gấu trúc Vittles di chuyển trên xe lăn.

 

Chuyên gia phục hồi động vật hoang dã Susan Curtis đã tình cờ gặp Vittles khoảng hai tháng trước. Không ai biết nguyên nhân nào đã gây ra chấn thương sọ não đối với con gấu trúc này. Tuy nhiên, tổn thương não đã khiến con gấu trúc rất khó khăn trong việc di chuyển trên 4 chân của nó. 

Chiếc xe lăn được thiết kế cho Vittles đã hỗ trợ việc nâng trọng lượng của con vật và cho phép nó sử dụng hai chân trước để di chuyển.

Chuyên gia phục hồi động vật hoang dã Susan Curtis đã nhận nuôi Vittles và đưa nó về sống với một con gấu trúc đực khác tên là Beetlejuice.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn