'Gãy súng' ở tuổi 45 vì 'yêu' tư thế khó

08/02/2017 - 16:30
Nhằm làm mới cuộc 'yêu', vợ chồng ông Đ. đã chọn tư thế khó để 'hành sự'. Sau đó, người chồng đã phải nhập viện cấp cứu vì 'gãy súng'.
Ngày 8/2, bác sĩ Nguyễn Đình Liên, khoa Ngoại (BV Đại học Y Hà Nội) cho biết, BV vừa điều trị thành công cho bệnh nhân H.V.Đ (45 tuổi, ở Hà Nội), bị gãy dương vật khi quan hệ tình dục (QHTD).
Trước đó, tối ngày mùng 4 Tết, bệnh nhân được gia đình đưa đến BV trong tình trạng dương vật bị bầm tím, phù nề, gập góc… Bệnh nhân cho biết, chiều hôm đó, gia đình tổ chức hóa vàng và có uống rượu. Sau bữa cơm, vợ chồng ông Đ. đã QHTD. Trong quá trình “ân ái”, vợ chồng bệnh nhân đã thử các tư thế khó để làm mới cuộc "yêu". Bất ngờ, bệnh nhân thấy dương vật đau đớn, xìu xuống nên gia đình đưa đến BV.
gay-cua-quy-vi-muon-biet-cam-giac-la-blogtamsuvn.jpg
Một ca phẫu thuật nối dương vật bị gãy
Sau khi thăm khám, BV xác định bệnh nhân bị gãy dương vật nên chỉ định phẫu thuật. Kíp mổ đã lấy máu tụ, băng ép, phẫu thuật phục hồi dương vật… Sau ca mổ, diễn biến sức khỏe bệnh nhân tốt. Đến nay, bệnh nhân đã được xuất viện.
Cũng theo bác sĩ Liên, gãy dương vật ở nam giới rất nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng như: Cong vẹo, xơ cứng vùng tổn thương, về lâu dài ảnh hưởng đến QHTD của vợ chồng. Ngoài những cơn đau thể xác, bệnh nhân còn bị khó tiểu, bầm dập, cong vẹo "của quý".
"Chỉ riêng tại khoa Ngoại, mỗi năm cũng tiếp nhận từ 15 đến 20 trường hợp bị tai nạn gãy dương vật. Vì vậy, khi QHTD, cả hai không nên thực hiện ở những tư thế nguy hiểm, tư thế khó bởi khi hành sự, nếu không “hiểu nhau” thì tai nạn rất dễ xảy ra", bác sĩ Liên cho biết.

Cách sơ cứu khi bị gãy dương vật:
- Khi dương vật bị gãy, cả hai nên dừng ngay chuyện ái ân, túm chặt “cậu nhỏ” rồi lấy miếng băng hoặc mảnh vải quấn chặt để cầm máu.
- Dùng đá chườm nhẹ qua lớp gạc hoặc khăn mỏng, tuyệt đối không chườm đá trực tiếp lên “cậu nhỏ”.
- Chuyển bệnh nhân đến BV, tốt nhất là BV có chuyên khoa nam học – tiết niệu để các bác sĩ tiến hành xử lý.

Một số ca gãy dương vật:
Tháng 1/2013, bệnh nhân L.V.H (32 tuổi, ở An Giang) khi đang QHTD với bạn gái thì nghe tiếng kêu “cốc” ở gốc dương vật rồi đau nhói. Bệnh nhân được chuyển đến BV Chợ Rẫy (TPHCM) và được bác sĩ xác định bị gãy “cậu nhỏ”.
Tháng 8/2015, bệnh nhân Nguyễn Văn An (quận Đống Đa, Hà Nội) được đưa vào BV Việt Đức cấp cứu. Bệnh nhân cho biết, trước khi QHTD, vợ đã kích thích bằng cách mân mê “cậu nhỏ” và bẻ dương vật. Bất ngờ, vợ quá tay, khiến dương vật đau nhói, ỉu xìu. Tại BV, bệnh nhân được xác định đã bị gãy dương vật nên phải phẫu thuật.
Tháng 10/2016, ông H.K.L (59 tuổi, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) phải đến BV Bình Dân (TPHCM) cấp cứu. Bệnh nhân cho biết, sau khi QHTD khoảng một phút, thì nghe tiếng rắc, sau đó bệnh nhân thấy bìu và dương vật sưng đau, tím dần. Tại BV, bệnh nhân được xác định bị gãy dương vật nên các bác sĩ phải phẫu thuật khâu bao trắng thể hang để điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm