Ghét cay ghét đắng ‘con nhà người ta’

30/08/2016 - 08:30
Việc cha mẹ luôn so sánh với “con nhà người ta” ám ảnh tâm trí nhiều người suốt cả tuổi thơ đến khi trưởng thành. Đó cũng là câu chuyện khiến chàng trai 25 tuổi cứ nghĩ đến “con nhà người ta” là thấy…ghét cay ghét đắng.
 

Mình 25 tuổi nhưng vẫn bị bố mẹ mang “con nhà người ta” ra so sánh. Mỗi lần bị bố mẹ mang ra “cân, đong, đo, đếm” với người khác, mình không dám cãi mà chỉ ậm ừ cho xong.

Tiểu học: Suốt ngày “con nhà người ta” về nhà là ngồi vào bàn học, còn mày thì suốt ngày về nhà là đi bắn bi, nhảy dây, chơi đồ hàng. “Con nhà người ta” thì đá bóng, chơi thể thao, mày lại đi chơi với mấy đứa con gái.

THCS: Mình thi học sinh giỏi cấp tỉnh được giải nhì, còn đứa bạn được giải nhất. Thế nên, mình bị bố “xỉa xói” như một điều đương nhiên. “Con nhà người ta” giỏi thế chứ.

THPT: Mình học hành nghiêm túc, thỉnh thoảng căng thẳng thì giải trí như nghe nhạc Kpop, đọc truyện tranh... Vậy mà, bố mẹ phê bình: “Con nhà người ta” thì ôn thi đại học, mày thì nhìn mấy con hở hang nhảy nhót, hát hò.

Đại học: “Con nhà người ta” học hành chăm chỉ, rảnh ra là đi làm, sao tao thấy mày cứ rảnh là về nhà thế? Mày có thấy thằng X, còn Y, nó đi làm rồi, có mấy khi nó về. Mình tìm hiểu thì được biết, hai đứa ở lại Hà Nội chơi. Chúng bảo không muốn về nhà vì hay bị bố mẹ nói nọ nói kia.

Ra trường, đi làm: “Con nhà người ta” công việc ổn định, lương cao. Mày thấy thằng T không, nó tự xin việc mà lương 10 triệu đồng/tháng. Mày cũng đi học, vậy mà xin việc kiểu gì chỉ bằng nửa lương của nó.

Đi làm, lương 10 triệu/tháng: “Con nhà người ta” thì yêu đương, lấy vợ lấy chồng. Nhìn lại mày đi, suốt ngày làm mà không thấy chán à?

25 tuổi: “Con nhà người ta” lấy vợ rồi đấy, còn mày vẫn quần đùi, áo ba lỗ, ngồi đánh cờ tướng với mấy ông đầu ngõ. Sao không yêu mấy ông ấy luôn đi?!

Mình cảm thấy rất “phục” khi bố mẹ biết rất nhiều “con nhà người ta” để có chuyện gì cũng có thể mang ra so sánh với mình. Có lẽ, bố mẹ mong mình trở thành “siêu nhân” đa tài, đa-zi-năng, cái gì cũng biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm