Giá chỉ từ 250.000 đồng nhưng cây thông Noel tươi chưa hấp dẫn người mua

19/12/2018 - 08:01
Không chỉ có mùi thơm tự nhiên mà còn đa dạng mẫu mã, chủng loại nhưng dường như những cây thông Noel thật (cây thông tươi) vẫn chưa đủ hấp dẫn đối với người mua.
Vài ngày nữa là đến Giáng sinh, cũng là thời điểm các mặt hàng trang trí đa dạng và sôi động nhất. Năm nay, ngoài những mặt hàng trang trí quen thuộc, cây thông Noel tươi là món đồ được nhiều nơi chào bán.
 
Nếu như vào dịp này năm ngoái, người tiêu dùng chỉ có thể tìm mua cây thông Noel tươi tại các công ty nhập khẩu hoa, hay các cửa hàng lớn, thì năm nay, cây thông thật được bán ở nhiều nơi, từ các tiệm cây xanh, các cửa hàng lưu niệm, thâm chí cả trên chợ online.
 
Cây thông tươi có giá từ 250.000 đồng đến 9,5 triệu đồng
 
Tham khảo một số địa chỉ bán cây thông tươi tại Hà Nội, PNVN thấy có khá nhiều tên gọi của các loại cây thông tươi như: cây tùng tuyết, cây tùng thơm, cây sơn tùng, cây thông Đan Mạch, cây thông Hà Lan…, giá bán từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng.
 
Giá “mềm” nhất là cây tùng thơm. Một cây tùng thơm được trồng trong chậu sứ, có kích thước từ 60cm đến 90cm, đã bao gồm phụ kiện trang trí, có giá từ 250.000 đồng đến 400.000 đồng. Loại cây này có kích thước nhỏ xinh, phù hợp để đặt trên bàn làm việc, bàn ăn, trang trí cửa sổ, kệ tivi… Giá cao hơn một chút là cây tùng tuyết, có giá bán giá 600.000 đồng, bao gồm cây, đồ trang trí và đèn led.
 
cay-tung-thom-2.jpg
Cây tùng thơm có giá từ 250.000 đồng

 

Cao cấp nhất là cây thông tươi “xịn” được nhập khẩu từ châu Âu như Đan Mạch, Hà Lan… Theo lời giới thiệu của nhân viên bán hàng tại tiệm hoa nhập khẩu (đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), cây thông tươi  có kích thước từ 1,5m đến 4m, giá bán từ 1,3 triệu đồng đến 9,5 triệu đồng.  
 
cay-thong-lux.jpg
Những cây thông được nhập khẩu từ châu Âu, Mỹ có giá bán vài triệu đồng/cây

 

Trong dịp này, một số nhà vườn tại Sóc Sơn, Hà Nội cũng bày bán những cây thông lá kim với mức giá từ 1 triệu đến 3 triệu đồng/ cây cao từ 1m đến 1,5m.
 
Điểm giống nhau của những cây thông tươi là có mùi thơm đặc trưng tỏa ra từ lá và thân cây, có thể chống lại muỗi, côn trùng, có thể chưng được từ 1 tháng trở lên, tùy vào điều kiện môi trường.
 
Chưa đủ hấp dẫn khách hàng
 
Dù đa dạng mẫu mã, chủng loại nhưng dường như những cây thông tươi vẫn chưa đủ sức hấp dẫn với người tiêu dùng.
 
Tìm hiểu thông tin, đến tận nơi ngắm nhìn kích thước thật của các loại cây thông tươi đang bán tại Tiệm cây xanh, chị Phương Nhung (phố Khương Đình, Hà Nội) nhẩm tính: một cây tùng thơm cao 50cm, giá rẻ nhất là 250.000 đồng. Số tiền đó vừa đủ để mua một cây thông nhựa cao 150cm, với đầy đủ phụ kiện. Với tầm 1 triệu, có thể mua được một cây thông nhựa to, đẹp lung linh. Sau một hồi tính toán, chị Nhung quyết định mua cây thông nhựa để còn có thể dùng tiếp cho dịp Giáng sinh năm sau.
 
cay-thong-7.jpg
So với cây thông nhựa, cây thông tươi có giá bán "chát" hơn nhiều lần

 

Không đặt nặng vấn đề giá cả, nhưng chị Tuyết Thanh (phố Tân Ấp, Hà Nội) không chọn mua cây thông Noel tươi vì e ngại cây thông đang sống trong điều kiện khí hậu phù hợp ở châu Âu hay Mỹ, khi mang về Việt Nam không biết có phù hợp hay không. “Dù các cửa hàng đều cam kết cây sẽ tươi trong suốt dịp Giáng sinh, nhưng chăm sóc cây, để cây tươi tốt cũng là cả một vấn đề”, chị Thanh chia sẻ.
 
“Không giống như những loại cây cảnh của Việt Nam, cây thông Noel tươi khá kén không gian trưng bày, trang trí. Nếu gia đình khách hàng không có không gian đủ rộng hay bài trí nội thất không phù hợp, chúng tôi cũng tư vấn khách hàng không nên mua cây thông tươi, tốn kém mà bất hợp lý”, chủ cửa hàng Cây Garden (Hà Nội) cho biết.
 
cay-thong-8.jpg
Nhiều loại cây thông được giới thiệu đến người tiêu dùng trong dịp Giáng sinh 2018

 

 
Ngoài giá cả, cách chăm sóc, trưng bày… những cây thông Noel tươi chưa đủ hấp dẫn với người tiêu dùng còn do: Giáng sinh không phải là dịp lễ tết truyền thống của Việt Nam, nên không cần thiết phải đầu tư quá tốn kém. Nếu muốn, chỉ cần vài món đồ trang trí nhỏ trong nhà, để có không khí là đủ. Đó là chia sẻ của nhiều chị em khi trò chuyện với PNVN về chủ đề mua sắm đồ Giáng sinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm