Giả danh 'bố chồng tương lai' để lừa bạn gái nửa tỉ đồng

24/06/2019 - 12:43
Cô Lưu, 28 tuổi ở Dương Châu (Trung Quốc), quen một người đàn ông qua mạng, sau đó rơi vào lưới tình. Tuy nhiên, cô không ngờ rằng đối phương mượn danh nghĩa tình yêu, lừa cô lấy đi 15 vạn nhân dân tệ (hơn nửa tỉ Việt Nam đồng).

Câu chuyện đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng và nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, đặc biệt là những cô gái trẻ độc thân.

dichtin-23061.jpg
Sau khi cô Lưu bỏ tiền ra, chờ mãi cũng không thấy anh Đằng có động thái gửi tiền trả lại, hơn nữa còn chơi trò “mất tích”. Lúc này, cô Lưu mới hiểu ra rằng mình đang bị lừa, vội vàng báo cảnh sát

Cô Lưu và người đàn ông họ Đằng quen nhau năm 2016 qua mạng xã hội. Hai người nói chuyện với nhau rất tâm đầu ý hợp và rất nhanh trở thành một cặp. Họ quyết định dọn về sống chung với nhau. Một ngày, anh Đằng nói mình đang đầu tư một việc lớn nhưng thiếu tiền, hỏi mượn cô Lưu và hứa sẽ trả. Nhưng rất lâu sau anh không có động thái trả tiền.

Hơn nữa, anh Đằng còn đưa cho cô Lưu số ID weibo của bố mình (một phần mềm chát trực tuyến của TQ). Anh nói với cô rằng “bố chồng tương lai” đang dự tính mua xe ô tô cho con dâu, cần chat để hỏi ý kiến của cô xem cô thích loại xe nào. Tiền ứng trước mua xe khoảng 2 vạn tệ (khoảng 70 triệu đồng). 

Cô Lưu thấy số tiền cọc khá nhỏ so với giá trị của xe nên không do dự bỏ ra trước. Lúc này, người yêu cô lại nói, chỗ công ty của người thân trong gia đình đang có vị trí tốt, cần bỏ tiền mua, nhưng trước mắt cần tới Tô Châu tập huấn trước. Sau khi cô Lưu bỏ tiền ra, chờ mãi cũng không thấy anh Đằng có động thái gửi tiền trả lại, hơn nữa còn chơi trò “mất tích”. Lúc này, cô Lưu mới hiểu ra rằng mình đang bị lừa, vội vàng báo cảnh sát. Ngày 22/6 vừa qua, người đàn ông này bị bắt giữ và đã khai nhận tất cả hành vi lừa đảo  của mình, bao gồm cả việc giả danh là “bố chồng” để lừa “con dâu” tiền mua xe. Tổng số tiền anh này lừa đảo cô Lưu lên tới 15 vạn tệ (khoảng 525 triệu đồng)

dichtin-23062.jpg
Người đàn ông khai nhận hành vi lừa đảo của mình

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã nhận được các ý kiến trái chiều. Rất nhiều người bày tỏ cảm thông với cô gái, nhưng cũng có không ít bạn đọc tỏ ra chế nhạo cô Lưu, vì yêu mà dễ dàng chia sẻ tài sản của bản thân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm