Gia đình 7 người tan nát vì tên tội phạm quỷ quyệt nhất nước Nhật

04/12/2018 - 12:12
Với phương thức ra tay tàn độc và chiêu tẩy não tinh vi khiến các thành viên trong một gia đình tự giết hại lẫn nhau, kẻ giết người hàng loạt khét tiếng Futoshi Matsunaga được mệnh danh là tên tội phạm quỷ quyệt nhất trong lịch sử tội phạm nước Nhật.

Sinh ngày 29/4/1961 tại thành phố yên bình Yanagawa, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản, trong một gia đình thương nhân, từ nhỏ luôn được nhận xét là một đứa trẻ dễ mến, là học sinh chăm ngoan, nhưng cuộc đời Futoshi Matsunaga đã hoàn toàn rẽ sang hướng khác sau cuộc hôn nhân vội vã năm 19 tuổi vì lỡ “ăn trái cấm” với một nữ sinh trung học.

Sau khi lấy vợ, Futoshi không chịu chuyên tâm lập nghiệp mà liên tục qua lại với 10 người phụ nữ khác. Trong đó có một người phụ nữ hơn y 2 tuổi tên Ogata Junko (sinh ra ở Kurume, tỉnh Fukuoka, Nhật), người sau này trở thành đồng phạm với Futoshi trong hàng loạt vụ giết người man rợ.

Futoshi Matsunaga được mệnh danh là tên tội phạm quỷ quyệt nhất nước Nhật vì giết người bằng cách tẩy não khó hiểu và tàn độc.

Gần 2 thập kỷ lừa tình, lừa tiền và đoạt mạng người vô tội

Trước khi gặp Futoshi vào tháng 10/1982, Junko được biết đến là một giáo viên mầm non hiền dịu xuất thân trong một gia đình giàu có. Mặc dù bị Futoshi ngược đãi, đánh đập vì ghen tuông vô cớ nhưng Junko vẫn bằng lòng ở bên hắn.

Năm 1984, sau khi Futoshi hứa hẹn sẽ cưới Junko trong khi chưa hề ly dị vợ, gia đình Junko đã kịch liệt phản đối. Đặc biệt mẹ của Junko cho rằng Futoshi đang lạm dụng con gái mình. Chính vì điều này, Futoshi đã không ngần ngại cưỡng hiếp bà. 

Đến năm 1985, lần đầu tiên Futoshi sử dụng chiêu thức tẩy não bí hiểm của mình khiến Junko nghĩ rằng gia đình ghét bỏ cô, từ đó cô kiên quyết bỏ nhà đi, sống như vợ chồng với Futoshi mặc sự can ngăn của gia đình. 

Từ một người phụ nữ gia giáo, Junko đã biến thành kẻ đồng lõa đáng sợ để rồi nhận về cái kết đau đớn.

Sau đó, năm 1986, Futoshi thành lập một công ty kinh doanh bất động sản tên World và cùng cô “vợ hờ” Junko tổ chức lừa đảo để chiếm đoạt gần 200 triệu Yên của nhiều khách hàng. Khi một số nhân viên của công ty do sợ bị liên lụy, đã tìm cách ngăn cản việc làm của Futoshi, hắn liền bắt họ lại, hành hạ, đánh đập và toan giết người diệt khẩu bằng cách chích điện.

Lo sợ bị bại lộ, năm 1992, Futoshi dẫn Junko bỏ trốn, bị cảnh sát phát lệnh truy nã toàn quốc.

Trong khi trốn lệnh truy nã tại thành phố Kitakyushu, nói dối Junko là em gái, Futoshi giở trò quyến rũ một phụ nữ giàu có đã ly dị tên Aya Hakushu để lừa lấy của bà này tổng cộng 11,8 triệu Yên. Kinh hoàng hơn, với sự giúp đỡ của Junko, Futoshi đã sát hại quý bà này và vứt xác xuống sông Kita-Ku phi tang, mở đầu chuỗi án mạng kinh hoàng.

Tiếp tục lẩn trốn tại thành phố Kitakyushu, Futoshi làm thân với một người đàn ông tên Kumio Toraya và biết được Kumio thực ra là một tên tội phạm đến từ thành phố Kyoto. Nắm ngay lấy cơ hội, Futoshi tống tiền Kumio bằng sự thật trên nhằm chiếm đoạt  4,5 triệu Yên. Không dừng lại ở đó, Futoshi ngày ngày ép Kumio uống say và giam cầm luôn Kumio cùng cô con gái 10 tuổi của anh này. Hắn còn dùng điện tra tấn Kumio khiến Kumio suy tim mà chết vào tháng 2/1996. Sau đó, Futoshi đã chặt xác Kumio, đem ném xuống biển trong khi tiếp tục giam cầm và thuyết phục con gái nạn nhân rằng cô bé mới chính là kẻ giết cha mình.

Cuối năm 1996, Futoshi một lần nữa dẫn “vợ hờ” Junko bỏ trốn đến thành phố Kyoto và tìm đến nhà của một người thân của Kumio tên Shizumi, người sau này đã bị Futoshi quyến rũ và lấy tổng cộng 5,6 triệu Yên. Lần này, Futoshi cũng định ra tay sát hại nạn nhân bịt đầu mối nhưng bà Shizumi đã may mắn thoát chết vào tháng 3/1997 và được đưa vào bệnh viện tâm thần. 

Bằng số tiền chiếm đoạt trên, Futoshi mở một công ty xuất khẩu nhỏ ở thành phố Kyoto và kêu gọi góp vốn đầu tư. Chỉ từ tháng 12/1997 đến tháng 1/2000, Matsunaga đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến 163 triệu Yên. Phát hiện ra hành vi lừa đảo của Futoshi, nhiều người không những không đòi được tiền mà còn bị hăm dọa. Đặc biệt, hai nạn nhân Rieko Sato và Katsuya Richo đã lần lượt bị Futoshi sát hại vào năm 1998 và 1999.

Futoshi đã nhận án tử vào năm 2011 nhưng tội ác của hắn vẫn khiến nhiều người kinh hãi khi nhắc lại.

Đưa tình nhân biến thái về nhà sát hại cả gia đình

Năm 1997, Junko từng bỏ trốn khỏi Futoshi nhưng tất nhiên hắn không thể để “vợ hờ” bỏ đi dễ dàng như thế. Hắn lập tức gọi điện đe dọa và tống tiền gia đình Junko, thậm chí còn giả vờ tự tử nhằm dụ Junko quay về. Cũng từ đây, hắn chuyển mục tiêu về gia đình Junko.

Không rõ bằng cách nào, Futoshi “tẩy não”, khống chế và tra tấn cả gia đình “vợ hờ”. Quá sợ hãi, gia đình Junko đã đưa cho Futoshi 63 triệu Yên để mong được giải thoát nhưng Futoshi đã thực sự biến thành con quỷ khát máu. Không những không buông tha, hắn còn ra lệnh cho các thành viên trong gia đình Junko giết hại lẫn nhau và điều kỳ lạ là họ răm rắp nghe theo tên sát nhân quỷ quyệt này.

Đầu tiên, Futoshi chích điện tra tấn mẹ và em gái Junko. Ngày 21/12/1997, hắn ra lệnh cho Junko giật điện cha cô khiến ông tử vong. Kinh hoàng hơn, hắn ra lệnh cho em rể và em gái của Junko cùng sát hại mẹ cô, sau đó cưỡng hiếp em gái Junko rồi lệnh cho chồng cô này tự tay giết chết chính vợ mình. 

Sau khi giết chết mẹ vợ và vợ, em rể Junko tiếp tục bị Futoshi không chế, hành hạ tinh thần và tử vong do suy tim vào ngày 13/4/1998 khi mới 38 tuổi.

Futoshi cũng không tha cho 2 đứa cháu của Junko khi hắn khiến Junko và cháu gái sát hại cháu trai mới 5 tuổi của cô. Sau đó, cô cháu gái cũng bị Futoshi và con gái Kumio trói lại, chích điện đến tử vong. 

Ngày 30/1/2002, con gái của Kumio bỏ trốn nhưng bị Futoshi bắt lại. Đến ngày 6/3/2002, cô cố tìm cách thoát khỏi Futoshi lần nữa và lần này cô đã đến được đồn cảnh sát để cầu cứu. Ngay sau đó, Futoshi và “vợ hờ” Junko đã bị bắt. 

Ngay cả khi bị bắt, Junko vẫn chịu sự khống chế vô hình của người tình Futoshi. Trong khi, Futoshi một mực không nhận tội, đổ hết tội lỗi lên Junko thì cô này chỉ im lặng. Mãi đến nửa năm sau, khi không còn bị Futoshi khống chế, Junko mới nói: “Tôi đã sẵn sàng chấp nhận án tử hình”.

Đến ngày 29/9/2005, Tòa án thành phố Kyoto đã tuyên phạt cả Futoshi và Junko tử hình bằng cách treo cổ vì tội lừa đảo, giết người và bắt cóc tống tiền.

Sau đó, do có đơn kháng án của Junko nên vào ngày 26/9/2007, Tòa án phúc thẩm ở thủ đô Tokyo đã giảm hình phạt dành cho Junko xuống còn chung thân. Riêng Futoshi vẫn y án tử hình và tên này đã nhận bản án tử hình vào ngày 12/12/2011.

Trước thắc mắc không hề nhỏ rằng: Tại sao gia đình Junko lại một mực nghe theo lệnh của Futoshi mà không hề chống cự?, Junko chỉ cho biết rất khó để miêu tả trạng thái tâm lý dị thường lúc đó, có thể do bị tra tấn bằng điện liên tục khiến tâm lý bị ảnh hưởng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm