Gia đình ấm áp của trẻ mắc bệnh xương thủy tinh

14/06/2016 - 08:38
Nhà trẻ Kim Cương thuộc phường Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM là nơi chăm sóc và điều trị thành công rất nhiều cho các em nhỏ bị xương thủy tinh.

Xuất phát từ ý tưởng chữa bệnh cho các em nhỏ xương thủy tinh bằng chính cao xương cá sấu Hoa Cà, năm 2010, nhà trẻ Kim Cương ra đời sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu của anh Tôn Thất Hưng, người sáng lập nhà trẻ.

Anh Hưng cho biết: Khi tiếp xúc với các em bị bệnh xương thủy tinh, nhìn những  cơ thể yếu ớt ngày đêm quằn quại trong nỗi đau, ám ảnh của căn bệnh quái ác mà xương có thể gãy bất cứ lúc nào. Sự hồn nhiên, vô tư của các em khiến người khác phải nhói lòng. Với mong muốn mang đến cho các em nhỏ xương thủy tinh có một môi trường để điều trị, học tập, vui chơi, nhà trẻ Kim Cương đã ra đời.

Mô hình của nhà trẻ là kết quả nghiên cứu, hợp tác của Viện Y Dược học dân tộc và công ty trách nhiệm Cá Sấu Hoa Cà. Song song với việc dùng thuốc, các em còn được kết hợp tập các bài vật lý trị liệu như yoga để mang lại hiệu quả cao nhất.

'Điều trị căn bệnh này đã đem lại nhiều thành công, 50% trẻ được phát hiện, điều trị sớm đã phục hồi và đi lại được. Nếu bệnh phát hiện sớm thì việc dùng cao xương cá sấu Hoa Cà kết hợp với phẫu thuật, chỉnh sửa xương sẽ mang lại kết quả tốt', bác sĩ Trần Văn Năm, nguyên Phó viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc nhấn mạnh.

Là người mẹ của hai chị em Minh Thanh, Minh Thư, chị Kim Thủy Hương vui mừng chia sẻ: 'Hai đứa bị xương bất toàn từ nhỏ, chỉ cần va chạm mạnh là xương có thể gãy liền. Gia đình đã chữa trị nhiều lần nhưng không khỏi. Sau khi được chăm sóc tại nhà trẻ Kim Cương, uống thuốc cũng như tập vật lý trị liệu thì đến nay hai cháu đã đi được'.

Có lẽ, sự hạnh phúc của những người sáng lập nhà trẻ là được nhìn thấy những đứa trẻ bị bệnh xương thủy tinh đang dần bình phục. Nếu như lúc trước chúng chỉ biết ở một chỗ, đi lại khó khăn thì bây giờ có thể chạy nhảy được như một đứa trẻ bình thường.

Đặc biệt, nhà trẻ sẵn sàng điều trị miễn phí cho các trẻ em nghèo bị mắc bệnh, cũng như tùy vào hoàn cảnh mà nhà trẻ có những mức chi phí phù hợp để mọi gia đình có trẻ em bị mắc bệnh xương thủy tinh đều có cơ hội chữa trị.

Nhà trẻ Kim Cương đã trở thành mái nhà chung cho các em nhỏ xương thủy tinh. Ngoài việc được chăm sóc, điều trị, các em còn được vui chơi, giải trí. Tình anh em, bè bạn đã giúp các em vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm