Gia đình bé gái 13 tuổi mù mắt khi nâng mũi từ chối cung cấp thông tin về Spa

25/10/2019 - 16:25
Sở Y tế Yên Bái đã liên lạc với BV Da liễu TƯ và gia đình bệnh nhi 13 tuổi mù mắt vì tiêm filler để xác minh. Tuy nhiên, phía gia đình bệnh nhi không cung cấp tên Spa mà bệnh nhân đã tiêm filler nâng mũi.

Liên quan đến vụ nữ sinh 13 tuổi ở Yên Bái bị mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại một spa tư nhân, ngày 25/10, trao đổi với PV Báo PNVN, ông Nguyễn Văn Tuyến, Giám đốc Sở Y tế Yên Bái cho biết, gia đình không hợp tác với cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý spa.

Theo ông Tuyến, ngay khi nhận được thông tin, Sở Y tế Yên Bái đã liên lạc với BV Da liễu TƯ và gia đình bệnh nhi để xác minh. Tuy nhiên, phía gia đình bệnh nhi không nói tên Spa mà bệnh nhân đã tiêm filler.

Qua xác minh từ hàng xóm của bệnh nhân, Sở Y tế đã xác định được một spa có thể là nơi bệnh nhân đã tiêm filler. Khi đoàn công tác của Sở Y tế Yên Bái vào kiểm tra thì cơ sở này đã tháo biển hiệu và đóng cửa.

Nữ bệnh nhi đang được điều trị tại BV Da liễu TƯ

 

Theo ông Tuyến, về nguyên tắc thì Spa thì không được thực hiện các kỹ thuật xâm lấn. Việc cấp phép hoạt động và quản lý do Phòng Kinh tế huyện, thị thực hiện. Khi xảy ra sự cố thì Sở Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý.

Cũng theo ông Tuyến, do nạn nhân mới 13 tuổi, nên khi thực hiện các thủ thuật làm đẹp, cần phải có sự đồng ý của cha, mẹ hoặc người giám hộ. Trong vụ việc vừa qua, do gia đình chưa hợp tác nên Sở cũng chưa có thông tin cụ thể. “Hiện tại, Sở Y tế đang làm văn bản gửi UBND TP. Yên Bái để phối hợp kiểm tra, xác minh”, ông Tuyến nói.

Theo các chuyên gia, mọi người chỉ nên thực hiện phẫu thuật khi đã đủ 18 tuổi, chứ không phải độ tuổi nào cũng có thể phẫu thuật thẩm mỹ (trừ một số dị tật bẩm sinh hay người bị tai nạn). Bởi nếu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ quá sớm, khi các bộ phận, chức năng trong cơ thể chưa phát triển toàn diện, sự thay đổi của cơ thể sau đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của các bộ phận đã phẫu thuật.

Bên cạnh đó, khi đã 18 tuổi, da sẽ có sự đàn hồi vững chắc, giúp cho những vết mổ trên da nhanh lành hơn và hầu như rất khó để nhận thấy sẹo. Đặc biệt, đây là giai đoạn sức khỏe phát triển rất tốt giúp, giúp hồi phục sau phẫu thuật nhanh hơn.

Trước đó, như Báo PNVN đã thông tin, nữ bệnh nhân 13 tuổi ở Yên Bái đang được BV Da liễu TƯ điều trị do bị mù mắt vì thực hiện tiêm filler nâng mũi tại một spa tư nhân ở địa phương.

Bệnh nhân cho biết, được tiêm filler tại spa ngày 21/10/2019. Khoảng 30 phút sau tiêm xuất hiện triệu chứng đau mắt bên phải, thị lực giảm dần, đau đầu nhiều và buồn nôn. Lúc này cháu mới nhờ người gọi gia đình đến và đưa cháu đến BV Mắt TƯ cấp cứu.

Các bác sĩ nhãn khoa chẩn đoán trẻ đã mất thị lực hoàn toàn mắt bên phải kèm theo hoại tử một số vùng da trên mặt như trán và gốc mũi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến BV Da liễu TƯ để điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm