Gia đình bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản: 'Không đồng tình với bản án'

06/07/2018 - 21:00
Như PNVN đã phản ánh, ngày 6/7, tòa án thành phố Chiba (Nhật Bản) ra phán quyết bị cáo Yasumasa Shibuya án tù không xác định thời hạn. Tuy nhiên, gia đình bé Nhật Linh không đồng tình với bản án và sẽ kháng cáo lên cấp cao hơn.
be-nhat-linh-2.jpg
Gia đình cháu Nhật Linh bày tỏ sự không đồng tình với bản án

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Trung Tuyến (ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng - ông ngoại của cháu bé), cho biết: Hiện tại bố và mẹ của cháu cũng đang ở Nhật Bản để theo đuổi vụ án và khi biết được bản án được tuyên như vậy gia đình không hài lòng. "Suốt hơn một năm trời ròng theo đuổi vụ án, gia đình chúng tôi mong được xử đúng người đúng tội và mong muốn bị cáo phải xử mức án cao nhất nhằm răn đe cho những người khác và để cho linh hồn cháu tôi dưới suối vàng cũng được yên nghỉ”, ông Tuyến tâm sự.

Ở một diễn biến khác, trên facebook cá nhân, mẹ bé Nhật Linh cũng bày tỏ sự không đồng tình với bản án và cho biết sẽ kháng án lên cấp cao hơn. Chị khẳng định mình và chồng sẽ tiếp tục hành trình “đòi lại công lý cho con” và đề nghị bị cáo phải nhận mức án cáo nhất là tử hình.

Ngoài ra, anh Lê Anh Hào (bố của Nhật Linh) nhấn mạnh, phán quyết của tòa án sơ thẩm đã giúp anh khẳng định được Shibuya chính là thủ phạm sát hại con gái anh và cho biết việc tòa đã đưa ra bản án đối với Shibuya là kết quả khởi đầu để tiến tới việc kêu gọi xử phạt thủ phạm.

a2.JPG
Hình ảnh dòng người tiễn đưa bé Nhật Linh về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà.

 

Trước đó, ngày 24/3/2017, bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), người Việt Nam bị mất tích khi đang trên đường tới trường ở Matsudo, Chiba (Nhật Bản).

Sau 2 ngày tìm kiếm, thi thể của Nhật Linh được phát hiện ở con mương thuộc thành phố Abiko, Chiba, cách nơi bé mất tích khoảng 10km.

Thi thể Nhật Linh trong tình trạng không mặc quần áo, không có giấy tờ tùy thân, các vật dụng khác của Linh như quần áo, hộp bút, còi chống tội phạm... được tìm thấy rải rác quanh bờ sông. Đến ngày 1/4/2017, gia đình đưa thi thể Nhật Linh về an táng tại quê nhà ở Hưng Yên.

Nghi phạm sau đó được xác định là Kamimasa Shibuya (46 tuổi) và ngày 4/4/2017, nghi phạm đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ. Người này làm nghề kinh doanh bất động sản và là chủ tịch hội học sinh của ngôi trường Nhật Linh đang học.

Đây là một vụ án rúng động và nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng 2 nước Việt Nam và Nhật Bản. Từ khi xảy ra vụ án đến nay, cơ quan ngoại giao của 2 nước cũng đã có nhiều động thái để đưa vụ án được sớm đưa ra xét xử, bên cạnh đó cũng chia sẻ sự mất mát đối với gia đình cháu bé và lên án, phẫn nộ trước hành động của kẻ thủ ác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm