Gia đình đau đớn vì nữ hộ sinh đưa thuốc dưỡng thai thành phá thai

12/01/2018 - 18:05
Nữ hộ sinh đến giường của thai phụ và đưa cho hai viên thuốc yêu cầu đặt vào tử cung để tiếp tục dưỡng thai. Sau khi làm theo, hơn 1 giờ sau, thai phụ bị đau bụng liên tục, ra máu và được chẩn đoán đã sảy thai.
Chiều ngày 12/1, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi đã xin lỗi gia đình bệnh nhân Lương Thị T. (32 tuổi, xã Nghĩa Thắng, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) do sơ suất của nhân viên y tế dẫn đến sảy thai. Sở Y tế Quảng Ngãi đã đình chỉ công tác nữ hộ sinh Phan Thị Vân để giải trình vụ việc này, đồng thời dốc lực điều trị cho sản phụ.

Trước đó, anh Trần Đình Trung, chồng thai phụ Lương Thị T. đã bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội facebook về việc nhân viên y tế của BV Sản Nhi Quảng Ngãi đưa nhầm thuốc phá thai khiến vợ anh sảy thai.
5_1_1.jpg
Thai phụ T. đang được bác điều trị sau khi bị sảy thai do sự nhầm lẫn của nữ hộ sinh

Theo anh Trung, ngày 10/1, khi đang mang thai, chị T. được đưa vào BV để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, chị được xác định đang mang thai 6 tuần tuổi và có dấu hiệu bị động thai và được chỉ định nằm nội trú tại khoa Phụ để dưỡng thai.  

Đến sáng ngày 11/1, nữ hộ sinh Phan Thị Vân đến giường của chị T. để hỏi tên và đưa cho hai viên thuốc, yêu cầu đặt vào tử cung để tiếp tục dưỡng thai. Sau khi làm theo lời nữ hộ sinh, khoảng hơn 1 tiếng sau, chị T. bị đau bụng liên tục và có dấu hiệu ra máu nên anh Trung báo với bác sĩ trực.

Bác sĩ trực thăm khám và xác định, viên thuốc chị T. đặt là thuốc phá thai nên đưa đi giải thuốc nhưng không kịp. Bức xúc vì mất con, anh Trung đã chia sẻ lên mạng xã hội.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Quảng Ngãi đã yêu cầu BV Sản Nhi Quảng Ngãi giải trình vụ việc. Ngay sau đó, BV đã đình chỉ công tác đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân đồng thời xin lỗi gia đình.

Hiện tại, bệnh nhân T. tiếp tục được theo dõi tại BV.
PNVN tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm