Gia đình nạn nhân kháng cáo, đề nghị tăng hình phạt với Đinh Bằng My

17/11/2019 - 11:49
Trong vụ Hiệu trưởng xâm hại hàng loạt nam sinh ở Phú Thọ, mới đây gia đình 7 nạn nhân đã nộp đơn kháng cáo, đề nghị tăng hình phạt, tăng mức bồi thường đối với bị cáo Đinh Bằng My.

Theo thông tin từ TAND tỉnh Phú Thọ, trong vụ án Dâm ô với người dưới 16 tuổi và Thực hiện hành vi giao cấu hoặc quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi mà TAND Phú Thọ vừa xét xử sơ thẩm, cơ quan này vừa nhận được đơn kháng cáo của gia đình 7 nạn nhân.

Cụ thể, gia đình 7 nam sinh là nạn nhân của Đinh Bằng My (nguyên Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, Phú Thọ) đã nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm, đề nghị tăng hình phạt và tăng mức bồi thường dân sự.

Theo nội dung đơn của các gia đình, hình phạt 8 năm tù đối với ông My theo bản án sơ thẩm là quá nhẹ, bên cạnh đó là mức bồi thường cho con cái họ về sức khỏe và tinh thần là chưa hợp lý.

Các gia đình cũng yêu cầu xử lý những người có dấu hiệu đồng phạm với Đinh Bằng My nhưng chưa bị đưa ra xét xử trong phiên sơ thẩm vừa qua. Còn về phía Đinh Bằng My, ông này gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đã được tòa sơ thẩm tuyên.

 

Bị cáo Đinh Bằng My tại phiên tòa sơ thẩm.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, sáng 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên xét xử bị cáo Đinh Bằng My - cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Thanh Sơn về các tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại các điểm a, b, e, khoản 2, điều 145 Bộ luật Hình sự.

TAND tuyên phạt bị cáo Đinh Bằng My 3 năm 6 tháng tù đối với tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”; 4 năm 6 tháng tù đối với tội “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh là 8 năm tù.

Về bồi thường dân sự, HĐXX phạt Đinh Bằng My buộc phải bồi thường đối với 4 bị hại do ông này thực hiện hành vi quan hệ tình dục số tiền 20 triệu đồng/người. Nhóm các bị hại bị cựu hiệu trưởng dâm ô nhận bồi thường 17 triệu đồng/người. Đồng thời, bị cáo Đinh Bằng My bị áp dụng biện pháp bổ sung cấm hành nghề trong thời hạn 2 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Hiện hồ sơ vụ án đang chuẩn bị được chuyển lên TAND cấp cao tại Hà Nội để thụ lý, xét xử theo luật định.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm