Gia đình nữ công nhân Samsung tử vong mòn mỏi chờ kết quả pháp y

23/09/2016 - 16:30
“Từ hôm T. mất, gia đình tôi suy sụp lắm, vợ tôi ngất lên ngất xuống. Giờ việc đã rồi, gia đình chỉ mong sớm có kết quả khám nghiệm xem em nó mất vì đâu. Nhưng đến nay đã 22 ngày mà vẫn chưa thấy gì”, ông Lưu Văn Tiết, bố nữ công nhân xấu số chia sẻ.
Đã  22 ngày trôi qua kể từ khi gia đình nhận được hung tin cô con gái duy nhất bỗng nhiên tử vong khi đang làm việc, nhưng có lẽ nỗi đau vẫn chưa thể nguôi ngoai đối với gia đình ông Lưu Văn Tiết, trú tại xã Định Tăng (Yên Định – Thanh Hóa).

Những ngày này, hai ông bà già cả chăm sóc nhau và cùng động viên vượt qua cú sốc quá lớn này. Vợ ông Tiết nằm liệt kể từ ngày nhận tin về cô con gái duy nhất của gia đình. Càng đau đớn hơn, trước khi qua đời đột ngột, chị T. vẫn khỏe mạnh bình thường và gọi điện về cho gia đình hẹn nghỉ lễ 2/9 sẽ về thăm quê.
nu-cong-nhan-2.jpg
 Gia đình nữ công nhân xấu số này đang mong mỏi kết quả giám định nguyên nhân khiến chị tử vong
Chia sẻ với PV, ông Lưu Văn Tiết cho biết, hôm làm lễ mai táng chị T., đại diện công ty Sam Sung Việt Nam có đến viếng và chia sẻ nỗi đau với gia đình. Tuy nhiên, kể từ hôm đó đến nay, phía công ty chưa liên lạc với gia đình cũng như chưa cung cấp kết quả pháp y, xác định nguyên nhân tử vong của chị T.

“Tôi nghe thông tin chỉ khoảng mươi mười lăm ngày sẽ có kết quả xác định nguyên nhân sự việc, nhưng đến hôm nay đã hơn 22 ngày. Con gái đi làm, gặp chuyện như thế mà gia đình cũng không biết là con mình vì sao lại chết. Điều đó càng khiến chúng tôi thêm suy sụp”, ông Tiết buồn rầu nói.

Liên quan đến việc này, PV PNVN đã trao đổi với đại diện Công ty SamSung Việt Nam, vị này cho hay hiện phía công ty cũng chưa nhận được kết quả giám định nguyên nhân tử vong của nữ công nhân T. từ cơ quan chức năng. “Khi nào có kết quả sẽ thông tin với báo chí và gia đình”.

Trước đó, như Báo PNVN đưa tin, vào chiều 31/8, trong khi đang làm việc tại nhà máy thì chị Lưu Thanh T., công nhân đang làm việc tại nhà máy Samsung Thái Nguyên đau đầu, mệt nên được đưa xuống phòng y tế của công ty để theo dõi. Tuy nhiên, sau đó diễn biến sức khỏe của nữ công nhân này có chuyển biến xấu nên được chuyển sang cấp cứu tại bệnh viện quân y 91, Phổ Yên (Thái Nguyên).

Dù được bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng tình hình xấu đi, chị T. tử vong sau đó không lâu. Sau sự ra đi đột ngột ngày của nữ công nhân này, cơ quan chức năng đã vào cuộc để khám nghiệm, xác định nguyên nhân tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, vị đại diện của công ty Samsung Việt Nam cho hay, kết quả giám định nguyên nhân tử vong của chị T. sẽ có trong khoảng từ 10 – 15 ngày. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 22 ngày nhưng phía cơ quan chức năng vẫn chưa công bố nguyên nhân tử vong của nữ công nhân xấu số. Sự kéo dài này càng khiến gia đình nữ công nhân này thêm đau xót, chờ đợi.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm