Gia đình tan vỡ đâu phải do người thứ 3

11/06/2019 - 19:52
“Duyên vợ chồng không hẳn cứ phải buộc nhau suốt đời, khi gia đình tan vỡ cũng không hẳn tại người thứ 3 xen vào, mà đôi khi là do duyên nợ vợ chồng đã trả hết cho nhau”.

Người mẹ đơn thân có 2 cô con gái xinh xắn Lê Thị Xuyến, ở tỉnh Lạng Sơn lạc quan chia sẻ kinh nghiệm của đời mình: “Bản thân tôi sau 8 năm ly hôn, nuôi 2 con mà không nhận được một đồng trợ cấp của chồng, nhưng lại thấy khá may mắn vì cuộc sống an yên, không còn vướng bận với nhà chồng cũ”.

Chị Xuyến cho biết: Cuộc sống hiện tại của mẹ con tôi tuy vất vả, nhưng thư thái đầu óc, cũng chẳng còn giận hay hận thù gì chồng cũ, vì lúc ở với chồng thì phải lo đối nội, lo giữ hòa khí mẹ chồng nàng dâu, mệt mỏi khi chồng ngoại tình, cờ bạc… Ngày tôi biết chồng có người khác, chị gái chồng và cả cháu gái bên chồng nói tôi nên dẫn cả nhà đi chỉ mặt để đánh người thứ ba đó tan xác ra. Nhưng tôi nói, nếu đánh thì đánh người chồng mất nết của tôi trước, chứ không đánh cô ta làm gì. Dạy người nhà mình trước, rồi mới dạy thiên hạ được.

 

me1.jpg
Ảnh minh họa

 

Mẹ chồng vốn dĩ không hòa hợp với tôi, vì tôi sinh 2 con gái, lại gặp lúc chồng thua cờ bạc tới gần 500 triệu đồng, về nhà không còn lấy được gì ở nhà đem bán, nên anh ta phải ôm váy mẹ để bán đất trả nợ. Mẹ chồng xót của vì phải bán đất cứu con trai, lại hằn học con dâu không thương chồng, để mặc chồng chết vì bọn xã hội đen đe doạ. Ức chế vì mẹ chồng, lại ngay lúc phát hiện chồng ngoại tình, nên tôi đã mang 2 con đi khỏi căn nhà ấy với 2 bàn tay trắng.

Ngày chồng đưa đơn ly hôn, thì cô bồ của anh ta đã mang thai con trai được 6 tháng. Mẹ chồng tôi hoan hỉ đi đón dâu mới một cách lén lút, vì sợ làng xóm chửi. Chồng tôi thì đặt màn hình điện thoại câu "nợ mẹ nàng dâu". Tôi từng nghĩ trong ngày ra toà ly hôn: "chúc anh tìm được nàng dâu vừa ý mẹ con anh".

Đến nay, chồng cũ đã có 2 con trai, bẵng đi mấy năm lo cơm áo nuôi con, tôi những tưởng mẹ chồng cũ đã vui lắm vì bà có 2 cháu trai như mong muốn. Vậy mà sau 4 năm làm dâu, thì “kẻ thứ ba ấy” đã bị mẹ chồng cũ đuổi ra khỏi nhà. Cô ta cũng đành ôm 2 con về nhà ngoại y như tôi ngày trước.

Trải qua những sóng gió cuộc đời, tôi nghĩ, duyên vợ chồng cũng không hẳn cứ phải buộc nhau suốt đời. Khi gia đình tan vỡ, cũng không hẳn tại kẻ thứ ba, mà đôi khi là do duyên nợ vợ chồng đã trả hết. Vậy nên các bạn hãy cứ an yên mà sống, ai cũng có phúc, có phần của mình thôi.

Bởi nếu cứ mãi lo nắm giữ một thứ không phải của mình trong tay, thì biết đâu ta sẽ bỏ qua cơ hội để sở hữu những thứ còn tốt đẹp hơn. Chỉ khi bạn biết buông bỏ, thì bạn mới rảnh tay để cầm những cái khác.

 

divorce-separation-broken-family-1599x900.jpg
Ảnh minh họa

 

Ngoài cuộc sống vợ chồng thì còn nhiều điều vui vẻ khác mà chỉ những người sống đơn thân như tôi mới có được. Đó là tự do, là vui vẻ thoải mái với bạn bè hoặc đi đây đó mà không phải lo cơm nước cho chồng, hay mỗi lúc đi đâu xa khỏi nhà về còn phải nhìn mặt mẹ chồng nay có vui hay buồn, hay giận...

“Nhiều bạn khi nói đến người thứ ba thì muốn đánh, giết họ cho hả dạ. Nhưng đó là tự hại mình và làm khổ con cái và cha mẹ mình, khi mình không may vướng vào pháp luật. Hãy cứ thả cho họ đi, vì chắc gì họ hạnh phúc hơn mình. Đời hơn nhau là ở phong cách sống, ở thần thái và phúc đức để lại cho con, chứ không phải ở tấm chồng hay tiền bạc, danh vọng” – chị Xuyến chiêm nghiệm từ chính cuộc đời mình. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm