Gia đình thanh niên “yêu” bạn gái 15 tuổi từng xin cưới hỏi không được

01/11/2017 - 10:35
Theo chính quyền địa phương, sau khi vụ việc bị phát hiện thì gia đình bị can Nguyễn Thanh Minh (SN 1995) có đến thỏa thuận với gia đình cháu Nguyễn Thị Y. tổ chức đám hỏi cho hai cháu nhưng cũng không nhận được tiếng nói chung.

Ngày 1/11, trao đổi với phóng viên PNVN, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND xã Đại Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, vụ việc này đã xảy ra từ đầu tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên, mới đây công an huyện mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì đơn vị mới nắm lại tình hình.

Theo ông Phương, ngay khi vụ việc xảy ra thì gia đình cũng không có đơn, cũng như thông báo với địa phương, chỉ đến khi công an huyện phối hợp điều tra vụ việc thì đơn vị mới nắm. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân có đơn gửi công an thì 2 bên gia đình đã tiến hành đến hòa giải với nhau, sau đó còn tổ chức đám hỏi cho 2 cháu như để “nhận trách nhiệm” về vụ việc xảy ra nhưng không được.

“Hai đứa này cũng có quan hệ yêu đương với nhau, nhưng hình như mối quan hệ tình cảm này không được gia đình nạn nhân đồng ý. Cùng với đó là nhận thức pháp luật hạn chế nên mới vướng vào vòng lao lý. Tại địa phương thì bị can cũng là người hiền lành, chưa có tiền án, tiền sự gì”, ông Phương thông tin.

(Ảnh minh họa)

Trước đó, như PNVN đã thông tin ngày 31/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị cạn Nguyễn Thanh Minh (SN  1995, trú tại xã Đại Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) để điều tra về hành vì Giao cấu với trẻ em.

Theo tài liệu cơ quan công an, trước đó công an huyện này nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị X. (SN 1981, trú xã Phú Định, huyện Bố Trạch) về việc con gái là Nguyễn Thị Y. (15 tuổi) nghi bị xâm hại tình dục sau 3 ngày đi khỏi nhà.

Ngay sau khi vào cuộc điều tra, cháu Y. khai nhận vào tối 11/7, Nguyễn Thanh Minh gọi điện rủ Y. đi chơi rồi chở bé gái ra chòi bẫy chim tại xã Hòa Trạch chơi.

Tại đây, cả 2 có quan hệ tình dục với nhau, khi Minh có ý định chở Y. về nhà thì Y. nói sợ bị bố mẹ la mắng nên Minh đã chở Y. về nhà mình. Trong 3 ngày ở lại nhà Minh, cả 2 tiếp tục làm “chuyện người lớn” thêm nhiều lần nữa.

Đến tối 13/7, cháu Y. được Minh chở về nhà, khi gần đến nhà nam thanh niên để bạn gái tự đi bộ về. Thấy con gái sau 3 ngày mất tích, vừa về đến nhà đã bị ngất xỉu, phờ phạc nên gia đình đã gặng hỏi thì Y. kể lại toàn bộ sự việc.

Ngày 31/7, cơ quan điều tra đã có quyết định trưng cầu kết quả Giám định y khoa pháp y. Theo bản Kết luận giám định pháp y số 49, ngày 3/8 của trung tâm Giám định y khoa pháp y tỉnh Quảng Bình, Y. bị rách màng trinh.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm