Gia đình tố bệnh viện không cho mổ đẻ khiến trẻ sơ sinh tử vong

29/03/2018 - 13:55
Gia đình cho rằng, bác sĩ không cho mổ sinh theo yêu cầu khiến em bé đã tử vong sau khi chào đời. Không những thế, bệnh viện còn trốn tránh trách nhiệm nên gia đình phản ánh lên cơ quan chức năng và Bộ Y tế đã yêu cầu làm rõ.
Ngày 29/3, Vụ sức khỏe, bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế Hải Dương yêu cầm làm rõ thông tin trẻ sơ sinh tử vong do lỗi của BV Phụ sản Hải Dương.

Theo Bộ Y tế, trước đó có nhận được phản ánh của gia đình sản phụ N.T.P (thôn Khánh Hội, xã Nam Đồng, TP. Hải Dương) về việc trẻ sơ sinh tử vong do lỗi của bác sĩ.
         
Theo gia đình nạn nhân, sáng ngày 19/3, sản phụ P. đến BV Phụ sản tỉnh Hải Dương để sinh con. Tại đây, sản phụ được xác định mang thai 40 tuần 3 ngày.
1-1535.jpg
Bệnh viện Phụ sản Hải Dương nơi xảy ra sự việc

 Sau khi thăm khám, gia đình yêu cầu nhân viên y tế cho chị P. sinh mổ. Tuy nhiên, nhân viên y tế không đồng ý và được chuyển lên phòng chờ đẻ và đặt máy theo dõi.

Đến 13h20 cùng ngày, kíp trực thông báo cho gia đình biết tình trạng của sản phụ rất xấu nên tiến hành làm thủ tục mổ cấp cứu. Sau đó, kíp mổ đã lấy ra em bé nặng 2,9kg, thở yếu. Đến ngày 20/3, trẻ sơ sinh đã tử vong.

BV Phụ sản tỉnh Hải Dương cho biết, nguyên nhân tử vong của bé gái sơ sinh là do phương tiện máy móc không phát hiện ra tình trạng suy thai mãn của em bé khi còn trong bụng mẹ. Còn gia đình cho rằng, cái chết của trẻ là do bác sĩ của BV không mổ cho sản phụ theo yêu cầu nên đã phản ánh đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ.

Nhận được thông tin, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Hải Dương kiểm tra ngay trường hợp tử vong trên và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có). Đồng thời, nhanh chóng họp Hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của nhân viên y tế đối với ca mổ đẻ của sản phụ P. Đồng thời, phía BV cần chủ động gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm