Gia đình tố nhân viên y tế đánh rơi trẻ khi điều trị khiến bé tử vong

03/02/2018 - 10:59
Gia đình đưa bé đến BV điều trị khi bị ho, khó thở và được chẩn đoán bị bệnh tim bẩm sinh. Tuy nhiên, khi bé được đưa về nhà cơ thể có nhiều xây xát, đầu bị thâm, hai tai nhét bông băng. Gia đình nghi nhân viên y tế đánh rơi bé khi điều trị tại BV.
Anh Nguyễn Văn Sơn (xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết, đã gửi đơn lên cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân khiến con trai anh là Nguyễn Văn Thái (15 tháng tuổi) bị tử vong sau khi điều trị tại BV Nhi Thanh Hóa.
 
Theo anh Sơn, khoảng 17h ngày 27/1/2018, bé Thái bị ho, khó thở nên gia đình đưa đến BV Nhi Thanh Hóa thăm khám. Lúc 18h cùng ngày, bác sĩ kết luận bé bị bệnh tim bẩm sinh và được đưa vào phòng cấp cứu.
 
Một lúc sau, người nhà nghe tiếng bé khóc trong phòng cấp cứu nên nhấn chuông để hỏi bác sĩ. Một nhân viên y tế trong phòng cấp cứu đi ra trả lời với gia đình là do tiêm nên bé khóc.
 
Đến 21h30 cùng ngày thì bác sĩ cho biết, bé bị bệnh nặng cần phải chuyển ra Hà Nội và được gia đình đồng ý. 
 
Người nhà bé chia sẻ thông tin vụ việc trên mạng xã hội

 Đến 22h30, bé được đưa lên xe cấp cứu chuyển đi Hà Nội. Tuy nhiên, theo anh Sơn, khi bác sĩ bế bé ra trùm trăn kín mít và không cho người nhà lại gần cháu. Trên xe cấp cứu, bé được  chùm kín chăn nằm trên giường. Khi mẹ bé muốn thăm cháu thì bác sĩ đi cùng xe cấp cứu không cho nói là cần giữ kín.

 Tuy nhiên, khi xe cấp cứu đi được vài km thì bác sĩ nói bé yếu quá, cần được cấp cứu ngay nên cùng với gia đình đưa bé vào BV Đa khoa Hàm Rồng (Thanh Hóa). Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây cho biết, bé đã tử vong không cứu được nữa.
 
Trên đường đưa bé về nhà, bác sĩ đi cùng xe cấp cứu vẫn không cho gia đình mở chăn. Khi đến nhà, ra đình mở chăn thì phát hiện đầu bé bị thâm, xây xát một bên mặt. Đặc biệt, hai tai bé bị nhét bông băng (gia đình cho rằng bông băng nhét vào tai để máu không chảy ra ngoài).

Lúc này, gia đình hoàn toàn bất ngờ, bởi khi đưa bé đến BV, cơ thể không bị xây xát gì. Gia đình cho rằng trong lúc cấp cứu cho bé, nhân viên y tế đã đánh rơi bé dẫn đến các vết xây xát trên cơ thể.
 
Hình ảnh bé Thái bị xây xát cơ thể sau khi đưa vào BV Nhi Thanh Hóa điều trị

 Ngay sau đó, gia đình đã báo lên cơ quan chức năng tại địa phương rồi đưa thi thể bé lên BV Nhi Thanh Hóa đề nghị làm rõ. Tuy nhiên, bác sĩ tại BV nói rằng không biết nên gia đình làm đơn gửi lên cơ quan chức năng.

 Liên quan đến trường hợp tử vong của bệnh nhi, ngày 3/2, Bộ Y tế cho biết đã văn bản đến Sở Y tế Thanh Hóa đề nghị làm rõ.
 
Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế kiểm tra sự việc, nếu phát hiện sai phạm thì xử lý theo quy định; Nhanh chóng thành lập và họp Hội đồng chuyên môn đế đánh giá về quá trình tiếp đón, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhi. Đồng thời, thăm hỏi, động viên gia đình bệnh nhi và cung cấp thông tin khi có kết luận.
 
 PNVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm