Gia Lai: Các cấp Hội học và làm theo Bác với nhiều hoạt động hướng về cơ sở

19/08/2019 - 14:23
Phong trào hướng về cơ sở của các cấp Hội LHPN tỉnh Gia Lai là hoạt động cụ thể hóa triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2019); kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hội LHPN tỉnh Gia Lai vừa tổ chức chương trình giao lưu “Sống mãi với niềm tin”.

 

phu-nu-gia-lai-2.JPG
Giao lưu nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Theo bà Phạm Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Gia Lai, thực hiện Di chúc của Người, cán bộ, hội viên, phụ nữ của tỉnh đã không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, với nhiều sáng tạo, đột phá và đổi mới, đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, khẳng định vị trí của người phụ nữ trong thời đại mới. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Hội LHPN tỉnh đã nỗ lực không ngừng, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ “làm theo” Bác với những nội dung cụ thể, thiết thực, ý nghĩa.

Trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05, trên cơ sở cụ thể hóa các các chuyên đề học tập, các cấp Hội LHPN tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, tạo nên sự chuyển biến lớn trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên cụ thể: Cán bộ Hội các cấp, đặc biệt là người đứng đầu cấp Hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sát thực tế, sâu sát cơ sở, gắn bó, trách nhiệm với hội viên, phụ nữ, hướng về cơ sở với các phong trào “Ngày thứ 5 cơ sở”, “Ngày thứ 3 cơ sở”, “Ngày 20 hàng tháng đi cơ sở”, “Mỗi tháng giúp cơ sở một phần việc”... đổi mới công tác vận động bằng việc hỗ trợ hội viên phụ nữ chủ động xóa đói giảm nghèo, rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức, kỹ năng để vận dụng trong cuộc sống, thu hút phụ nữ tham gia Hội. Xây dựng các mô hình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế như “3 biết, 2 hỗ trợ”, “3 trong 1”... Thực hiện phong trào “Vận động hộ hội viên dân tộc thiểu số thay đổi nếp nghĩ thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu vươn lên thoát nghèo bền vững”...

3 năm qua, các cấp Hội đã tổ chức biểu dương khen thưởng 298 điển hình tập thể và 1.165 gương điển hình cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương của Bác về thực hành tiết kiệm, sản xuất giỏi, chăn nuôi giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, điển hình nêu gương của cán bộ Hội.

 

phu-nu-gia-lai-1.JPG
 

Dự và phát biểu tại Chương trình, ông Võ Thanh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, biểu dương sự nỗ lực của Hội LHPN tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt giao lưu chương trình giao lưu “Sống mãi với niềm tin”. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, quan trọng, mang tính giáo dục sâu sắc, tạo sự gắn kết giữa các thế hệ cán bộ nữ 50 năm tuổi đảng với thế hệ cán bộ, hội viên phụ nữ trẻ hiện nay để mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ thấy rõ được vai trò, trách nhiệm của mình, từ đó quyết tâm thực hiện theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã được giao lưu với các nữ đảng viên 50 tuổi Đảng có nhiều đóng góp và thành tích trong quá trình công tác.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã biểu dương, ghi nhận thành tích của 17  tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm