Giá lợn hơi 'phá đáy', thịt ngoài chợ vẫn cao

21/04/2017 - 14:40
Ngày 21/4, thịt lợn bán tại các chợ dân sinh đã giảm từ 10.000 đến 20.000 đồng/kg, nhưng với người tiêu dùng, mức giá này vẫn còn đắt so với thực tế.
Thông tin về giá thịt lợn đang là đề tài “nóng” của người tiêu dùng, đặc biệt là người nội trợ. Trao đổi với ông Trần Văn Long, chủ một trang trại lợn quy mô nhỏ ở xã Nhân Hậu, tỉnh Hà Nam, giá lợn hơi xuất chuồng hiện tại chỉ từ 25.000 đồng – 30.000 đồng/kg. Đây là mức giá bán lợn hơi chung của nhiều địa phương khác, và là mức giá “phá đáy” trong nhiều năm qua.
Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế của www.phunuvietnam.vn tại một số chợ lớn và chợ cóc tại Hà Nội, giá lợn được bán vẫn dao động từ 60.000 đồng đến 90.000 đồng, tùy theo từng loại.  

Chị Xuân (phố Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bày tỏ: “Ngày nào tôi cũng xem thời sự trên tivi thấy giá thịt lợn đang giảm hàng ngày. Nhưng thực tế, tôi mua thịt lợn ở chợ ngay gần nhà, giá chỉ giảm một chút, không đáng kể”. 
 
Chị Phương (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) cũng than thở: “Giá thịt lợn rẻ thế này chỉ khổ người nông dân, giá rẻ, thua lỗ nhiều. Xem ti vi, tôi thấy nói nhiều người đang phá bỏ đàn lợn, đến lúc ấy, giá lại đắt, chỉ khổ người tiêu dùng”

Mời bạn nghe chia sẻ của chị Phương:

Với giới văn phòng, công chức, thu nhập ổn định, giá bán thịt lợn ngoài thị trường hiện tại là mức giá có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nết xét tương quan giữa giá lợn xuất chuồng của người nông dân với giá bán đến tay người tiêu dùng là khá cao.

Mời bạn nghe tâm sự của chị Dương Liễu (Mai Dịch, Hà Nội) tại đây:


Giá thịt lợn không còn là mối quan tâm của các bà, các chị, mà các ông cũng theo dõi, nghe ngóng từng ngày. 

Mời bạn nghe ông Trung (Phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội) nói về giá thịt lợn:

Người mua bức xúc vì giá lợn đắt, người bán cũng có những nỗi niềm riêng. Còn chị Xuyên (quê Ba Vì, Hà Nội), chỉ tháng trước thôi, có thể bán được cả con lợn mỗi buổi sáng, nhưng hiện may, cả ngày chỉ bán được có nửa con. 

Chị Liên, tiểu thương tại một chợ nhỏ tại quận Ba Đình, Hà Nội than thở: "Giá bán rẻ ở đâu chúng tôi không biết nhưng khi mua thịt qua mối buôn, tôi vẫn phải mua với giá cao. Thông thường, thịt lợn khi bán tại các chợ đã phải chuyển qua 4 khâu, từ người thu mua, giết mổ, người bỏ mối, rồi mới đến các tiểu thương bán lẻ. Chính vì vậy, giá thịt lợn trên thực tế bị chênh khá cao so với giá xuất chuồng. Tôi cũng muốn bán rẻ cho người tiêu dùng, nhưng nếu rẻ quá sẽ không có lãi. Để tăng thu nhập, tôi đã phải bán kèm thêm cả trứng, rau xanh... ". 

Mời bạn xem clip tâm sự của chị Liên tại đây: 


Dù thịt lợn tại các chợ đã rẻ hơn từ 10.000 đến 20.000 đồng/kg so với tháng trước, nhưng lợn tại các chợ vẫn khá ế ẩm. Thịt lợn là món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt, nhưng thịt rẻ thì người chăn nuôi khổ, người tiêu dùng cũng chẳng vui vẻ gì.  



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm