'Giá như phá được cửa để cứu mọi người trong đám cháy'

16/12/2016 - 15:48
Anh Kiều Quốc Lộc (SN 1991, quê Hà Nội) - người nỗ lực phá cửa để cứu những nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy khiến 6 người tử vong tại địa chỉ 453/6 đường Lê Văn Sỹ (Q.3, TPHCM) - chia sẻ.
Hiện anh Lộc đang được điều trị tại BV Nhân dân 115 (TPHCM) sau khi đã được các bác sĩ khâu vết thương ở cổ chân phải.

Sau khi được chị gái rửa những vết máu và bụi bẩn còn bám trên chân. Lộc kể, vào khoảng 12 giờ đêm 15/12, Lộc cùng với một số người bạn định đi hát ở một quán Karaoke ở gần ngôi nhà xảy ra cháy (453/6 đường Lê Văn Sỹ, Q.3, TPHCM). Khi đi qua khu nhà trên thì Lộc cùng với bạn phát hiện khói, lửa đang cháy bừng bừng, bắt đầu bén ra ngoài và lên tầng trên.
 Anh Lộc kể lại lúc phát hiện ra đám cháy.
Lộc cho biết, anh là một trong những người có mặt đầu tiên ở hiện trường và lúc đó “không có tiếng kêu gì cả. Trong nhà rất yên tĩnh”.

Lúc này, Lộc cùng với một người bạn khác liền cố gắng lấy chân đạp vào cửa ngôi nhà đang cháy với mong muốn cứu những nạn nhân bên trong. Nhưng do cửa được làm rất chắc chắn, ở phía trong là kính, ở ngoài là cửa sắt nên không có cách gì phá cửa được. Bên cạnh đó cũng không có bất cứ vật dụng gì có thể hỗ trợ việc phá cửa được.
Anh Lộc đang được chăm sóc tại bệnh viện 
“Em lấy hết sức đạp nhưng cửa chỉ rung lên chứ không phá toang ra được”, Lộc nhớ lại.

Sau đó, bất ngờ, Lộc bị một tấm kính cứa vào chân chảy máu nhiều. Lúc này, Lộc cố gắng đi ra khỏi hiện trường một chút, lấy thuốc lá để cầm vết thương. Nhưng do vết thương sâu nên Lộc được bạn chở đến bệnh viện điều trị. Cũng từ lúc đấy, Lộc không biết được những gì diễn ra sau đó nữa.

“Sáng nay, em biết được thông tin có 6 người chết thì thật sự bàng hoàng. Giá như lúc đó em có thể phá được cửa để cứu mọi người ra. Lúc ấy, tình huống xảy ra rất nhanh, chẳng nghĩ gì nhiều, chỉ mong sao cho cứu được nạn nhân ra thôi”, anh Lộc chia sẻ.

Khi được hỏi về hành động dũng cảm của mình, Lộc thành thật cho biết: “Em chỉ làm theo lời dặn của bố mẹ thôi. Đó là phải giúp đỡ những người khác. Mình cứ giúp thế thôi chứ chẳng mong được người khác giúp lại. Nhưng giá như phá được cửa để cứu nạn nhân ra thì tốt biết mấy!”.
 Vết thương ở chân anh Lộc sau nỗ lực phá cửa để cứu các nạn nhân trong đám cháy
Anh Kiều Quốc Lộc mới vào TP.HCM từ đầu năm nay và hiện là nhân viên tại một cửa hàng thời trang ở Q.Phú Nhuận, TPHCM.

Chị Kiều Nữ Thảo Trà - chị gái của Lộc - cho biết, khi nhận được tin em trai vào viện thì hết sức lo lắng, đến nơi thì thấy trên người em còn dính đầy máu. “Thường ngày, Lộc cũng khá mạnh mẽ. Nhưng tôi cũng không ngờ em dám hành động như vậy. Giá như cứu được mọi người ra được thì tốt biết bao nhiêu”, chị Trà chia sẻ.

* Clip chia sẻ của anh Lộc

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm