Giả 'ông bác Viettel', gái quê lừa trai phố gần 5 tỷ

26/07/2016 - 11:17
Không nghề nghiệp nhưng H. tự giới thiệu mình có ‘ông bác ở Viettel’ cung cấp thẻ cào chiết khấu lên tới 70% gia trị thẻ. Vì tin tưởng, anh Linh đã đưa cho H. gần 5 tỷ đồng để “bắt tay làm ăn”. Sau khi ôm được số tiền lớn H. “lặn” mất tăm.

Nghi án Trương Thị H. (SN 1988, xóm 2, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội) lừa nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn vỡ lở từ ngày 23/7. Sau nhiều lần nhắn tin, gọi điện đòi H. số tiền 4,7 tỷ đồng không được, anh Linh buộc phải tìm đến nhà H. tại xóm 2, xã Lại Yên. Thế nhưng, khi anh Linh đến đây được người nhà cho biết, H. đã bỏ đi từ nhiều ngày nay.

“Chồng H. cho biết, trước đó mấy ngày H. dẫn theo 2 đứa con nhỏ (1 cháu 4 tuổi, 1 cháu 3 tuổi) đi cùng. Sau đó, H. nhắn tin cho chồng xuống Hà Đông đón con về. Cô ấy “mất tích” từ đó". Biết bị lừa nên ngày 24/7, tôi đã làm đơn trình báo công an. Kể từ thời điểm đó đến giờ, tôi chỉ còn biết đến nhà H. ăn chực nằm chờ với hy vọng cô ấy trở về”, anh Linh cho biết.

11.jpg
Giấy "biên nhận nợ" 4,7 tỷ đồng của H. ký với anh Linh

Theo anh Linh, anh và H. quen biết nhau rất tình cờ. Nhà anh Linh có cửa hàng buôn bán hàng tạp hóa tại ngã 4 Xuân Phương, Từ Liêm (Hà Nội). Giữa năm 2015, H. thường xuyên đến cửa hàng nhà anh Linh mua hàng. Sau đó, H. nói rằng mình có nhu cầu mua rất nhiều hàng và yêu cầu anh Linh chuyển hàng về tại nhà ở xóm 2, xã Lại Yên. Chuyến hàng đó hết hơn 20 triệu và H. thanh toán rất song phẳng.

Thời gian sau đó, H. tiếp tục lấy hàng và nay tập kết chỗ này, mai chỗ kia nhưng lần nào H. cũng trả tiền đầy đủ. Khi 2 bên đã trở nên thân tình, một lần H. tiết lộ, cô ta có người bác công tác ở Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel. Nhờ mối quan hệ này nên H. có thể lấy được thẻ cào điện thoại với giá rất rẻ chỉ bằng 1/2, thậm chí chỉ rẻ bằng 1/3 giá thị trường. Theo đó, chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ sẽ mua về được số thẻ có giá trị gấp 3-4 lần.

Thấy “mối hàng” béo bở, anh Linh đã không ngần ngại chuyển cả trăm triệu đồng cho H. nhờ mua thẻ. Dù không giao đủ nhưng lần nào nhận tiền H. cũng đều chuyển thẻ cho anh Linh. Không giao đủ thẻ, H. viết giấy nợ. Trong giấy khất nợ, H. không quên cộng cả phần trăm hoa hồng cho anh Linh.

Cụ thể, ngày 28/3/2016 H. nhận của anh Linh 400 triệu đồng và H. cho biết anh Linh sẽ được nhận số thẻ lên đến 1,5 tỷ đồng. Ngày 6/4/2016, H. nhận của anh Linh 600 triệu và cho biết số thẻ anh Linh nhận được sẽ là 2 tỷ đồng. Ngày 10/5/2016, anh Linh tiếp tục chuyển cho H. 300 triệu đồng và H. nói anh Linh sẽ được nhận số thẻ tương đương 1 tỷ đồng vì được “chiết khấu” 70%…

21.jpg
Bỏ ra 300 triệu, anh Linh  sẽ nhận được số thẻ trị giá 1 tỷ đồng
41.jpg
Bỏ ra 600 triệu, anh Linh sẽ được nhận số thẻ tương đương 2 tỷ đồng

Cho đến trước khi H. “lặn” không sủi tăm, anh Linh đã đưa cho H. tổng cộng số tiền lên đến 4,7 tỷ đồng. Theo như lời H. hứa, với số tiền trên anh Linh sẽ thu về số thẻ điện thoại có giá trị lên đến 17 tỷ đồng. Một con số lợi nhuận siêu khủng khiếp. Thế nhưng, trong số 4,7 tỷ ấy, H. mới chuyển cho anh Linh số thẻ rất ít, số còn lại H. xin khất.

“Mới đây vì sốt ruột với số tiền đã chuyển cho H. lớn quá trong khi thẻ điện thoại vẫn không thấy đâu, tôi mới yêu cầu H. trả lại tiền. Ban đầu H. hứa sẽ sớm giao thẻ, sau lại xin khất. Sau đó thì tôi không liên lạc được với H. nữa. Cô ấy đã chặn các cuộc gọi và tin nhắn của tôi. Sợ cô ấy lật lọng nên ngày 23/7 tôi tìm đến nhà. Đến nơi tôi choáng vàng khi người thân cho biết, cô ấy đã bỏ đi nhiều ngày trước đó”, anh Linh kể lại.

Cũng theo anh Linh, vì H. là khách hàng lớn, trước đó đã mua cho cửa hàng anh rất nhiều hàng nên anh rất quý H. Sau khi được H. “mách nước” cho làm ăn, anh Linh càng thấy quý trọng H. hơn. Mấy tháng trước, nhà H. xây nhà, anh Linh cũng bớt thời gian để đến nhà phụ giúp. Anh Linh cũng không thể ngờ, một người trông “chân chất” như H. lại là cao thủ lừa như vậy.

gai-que-lua-trai-pho.jpg
Anh Linh ngồi trước cừa nhà H. chờ đợi trong vô vọng

Mấy ngày nay, khi anh Linh đến nhà H. “ăn chực nằm chờ”, tìm hiểu qua hàng xóm anh Linh mới biết: H. quê ở Thanh Hóa và lấy chồng về xóm 2, xã Lại Yên được 4 năm nay. “Tôi cũng ngheo nói trước khi về làm dâu ở Lại Yên, H. từng đi tù về vì tội lừa đảo. Với quá khứ như vậy thì việc cô ấy quay lại đường cũ là điều dễ hiểu”, anh Linh chua chát.

Ngày 25/7, khi chúng tôi tìm về gia đình H. để tìm hiểu sự việc, không giấu được nỗi thất vọng, chồng H. cho biết, trước đó bản thân anh cũng bị vợ lừa. Ngoài ra, không chỉ có anh Linh, hàng chục người là họ hàng, bà con lối xóm cũng bị H. lừa tiền.

Số tiền đến thời điểm này mà H. đã “ôm” của mọi người lên đến hơn 10 tỷ. Sự việc mới “vỡ” ra 2 ngày nay nhưng số nạn nhân ngày một nhiều lên và chưa có dấu hiệu dừng lại…

PNVN tiếp tục thông tin về cú lừa tiền tỷ này.

(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi)

(Còn nữa)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm