Giá thuê xe du lịch 'nhảy nhót' từng ngày trong mùa lễ hội

15/02/2019 - 13:00
Sau Tết, nhu cầu đi du xuân, đi lễ đầu năm tăng cao, dẫn đến hiện tượng "cháy" xe du lịch và giá thuê xe tăng từ 10% đến 30%.
Dịch vụ cho thuê xe khan hàng
 
Vẫn theo nếp cũ "Tháng Giêng là tháng ăn chơi", câu lạc bộ Vui – Khỏe của chị Thanh Quý (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) dự định tổ chức đi du xuân, vãn cảnh kết hợp đi lễ đầu năm tại Đền Trần Nam Định – Chùa Cổ Lễ –  Đền Bảo Lộc – Phủ Dầy.
 
Được phân công nhiệm vụ thuê một xe du lịch 29 chỗ cho cả đoàn, chị Quý gọi điện thoại tới gần 10 địa chỉ cung cấp dịch vụ thuê xe du lịch nhưng đều nhận được câu trả lời: Công ty hết xe vào ngày cuối tuần. Chị Quý cho biết, hầu hết các hội viên sinh hoạt trong câu lạc bộ đều đã về hưu, nên câu lạc bộ quyết định chuyển sang du xuân vào ngày thứ Ba đầu tuần để dễ thuê xe. Nhưng cũng phải tìm thêm 5, 6 chỗ nữa mới có nơi trống lịch.
 
xe-du-lich-2.jpg
Nhu cầu thuê xe đi du xuân, lễ hội cùng gia đình, bạn bè tăng cao trong dịp đầu năm

 

Tìm thuê xe loại 34 chỗ cho cả công ty đi du xuân tại Bảo Hà – Sa Pa, chị Phương Anh (phụ trách văn phòng của một công ty TNHH tại Hà Nội) gọi hết các địa chỉ thuê xe “ruột” của công ty đều không còn xe, chị đành phải xin giám đốc lùi kế hoạch đi du xuân của công ty sang tháng 2 âm lịch.
 
Anh Trường Sơn, cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Q. Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ với PNVN: Ngay từ mùng 4 Tết âm lịch Kỷ Hợi đến tháng Giêng, các loại xe từ  7 chỗ đến 47 chỗ của công ty đã hoạt động hết công suất. Hầu hết khách hàng đều đặt thuê xe trước từ 15 đến 30 ngày. Trong những ngày đầu xuân, khách hàng thường thuê xe đi các điểm du lịch, kết hợp với thăm viếng đền, chùa, trong thời gian từ 1 đến 3 ngày. Một số địa chỉ tại miền Bắc được nhiều người đặt thuê xe là Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Sapa…
 
xe-du-lich-1.jpg
Để thuê xe, cần đặt lịch trước từ 2 tuần đến 1 tháng

 

Vào những ngày thường trong tuần, khách hàng phần lớn là người kinh doanh, các cụ hưu trí… đi lễ đền, chùa; còn cuối tuần đông khách là các gia đình, tổ chức, cơ quan, đoàn thể tranh thủ ngày nghỉ du Xuân. 
 
Giá thuê xe du lịch tăng theo ngày
 
Nhu cầu thuê xe tăng cao, nên tại các công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển, giá thuê xe du lịch cũng tăng dao động từ 10% đến 30%, tùy theo thời gian và loại xe.  Chị Phương Anh cho biết, hành trình du xuân kết hợp đi lễ Đền Ông Hoàng Bảy – Đền Bảo Hà –SaPa - Hà Nội là hành trình quen thuộc của công ty chị. Nếu vào các dịp bình thường, chị thuê xe 34 chỗ dao động từ 10 triệu đến 11 triệu, tùy theo từng nhà cung cấp dịch vụ. Nhưng trong dịp đầu năm, giá thuê xe đang ở mức 12 triệu/3 ngày. Ngoài ra, còn có thêm khoản bồi dưỡng cho lái xe, nhiều ít tùy vào người thuê xe. Chị Phương Anh cũng cho biết, đây là mối thuê xe quen mới có mức giá đó, còn nếu không quen biết, mức giá thuê xe có thể còn cao hơn.
 
xe-du-lihch.jpg
Các loại xe được thuê nhiều trong dịp này là xe từ 7 chỗ đến 47 chỗ

 

Không chỉ dịch vụ thuê xe dài ngày, đường xa mới tăng giá, mà những loại xe từ 7 chỗ trở lên, thuê trong 1 ngày mức giá cũng tăng lên trong những ngày đầu năm 2019.
 
Cụ thể, với các chương trình 1 ngày, khởi hành từ Hà Nội đi các danh thắng quanh thủ đô hoặc đi các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Hải Phòng, Thái Bình, giá thuê xe 7 chỗ dao động từ 1,7 triệu đến 3 triệu đồng; giá xe 16 chỗ dao động từ 2,2 đến 4,8 triệu đồng; xe 29 chỗ dao động từ 2,8 đến 6,1 triệu đồng… Ngoài ra, khách hàng còn phải trả thêm các loại vé cầu, phà, vé đường cao tốc và mức giá sẽ thay đổi tùy theo ngày, theo địa điểm đón, trả khách…
 
Thuê xe du lịch trong những ngày đầu năm không chỉ khan hiếm, trả chi phí cao, mà người tiêu dùng còn cần nắm rõ nhiều điều khoản kèm theo để chuyến du xuân được trọn vẹn.
 
Khi thuê xe du lịch đầu năm cần lưu ý gì? Mời bạn đọc bài tiếp theo trên PNVN  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm