Dấu hiệu ‘nửa kia’ là người ích kỷ

10/05/2016 - 22:06
Một chút ích kỷ trong tình yêu có thể giữ mối quan hệ lâu bền, tuy nhiên nếu như ‘nửa kia’ quá ích kỷ sẽ khiến bạn chịu thiệt thòi.

Người ấy hầu như chỉ nói về bản thân mình hoặc những điều mình thích, cần và muốn ở bạn cũng như trong mối quan hệ của hai bạn và trong cuộc sống. Bạn thích gì, cần gì và muốn gì có vẻ không quan trọng lắm với người ta.

Người ấy chỉ quan tâm đến mọi thứ ảnh hưởng đến bản thân mình như thế nào, và không để ý những điều liên quan hoặc ảnh hưởng đến cuộc sống xã hội.

Người ấy không nghĩ rằng hành động của mình gây ảnh hưởng cho người khác, bào gồm cả bạn. Khi bạn góp ý, nói rằng việc anh ấy/cô ấy làm khiến bạn bị tổn thương, người ta sẽ tỏ ra không hiểu mối liên quan giữa hành động của mình và cảm giác của bạn.

Người ấy muốn bạn lắng nghe và ủng hộ mình, nhưng lại không bao giờ dành thời gian để nghe bạn nói hay tìm hiểu xem bạn cảm thấy thế nào. Nếu bạn đề cập đến vấn đề này anh ấy/cô ấy sẽ cho rằng bạn đang “ích kỷ” muốn có được sự chú ý của người ta.

Người ấy chỉ cho khi muốn được nhận điều gì. Anh ấy/ cô ấy sẽ muốn được nhận nhiều hơn cho.

Người ấy nói “Không” rất nhanh khi được yêu cầu cho đi điều gì, và luôn đưa ra lý do nào đó giải thích tại sao mình không muốn làm như vậy.

Người ấy luôn hứa mà không thực hiện được. Anh ấy/cô ấy luôn tỏ ra không thể nhớ những lời mình hứa, thậm chí còn đổ lỗi cho bạn về việc không hoàn thành trách nhiệm của mình.

Người ấy cảm thấy việc lôi kéo và lợi dụng người khác để mang lại thành công cho mình không phải vấn đề đáng ngại.

Người ấy thiếu sự thông cảm và không cảm thấy có lỗi về điều này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm