Giá vé máy bay nội địa Tết 2019 tăng 5 - 10%

24/10/2018 - 11:00
Còn cách Tết âm lịch 2019 tới vài tháng nhưng thị trường vé máy bay phục vụ Tết đã bắt đầu sôi động. Dù các hãng hàng không tiếp tục tăng chuyến, tăng ghế nhưng giá bán vé máy bay trong giai đoạn từ 20/1/2019 đến 19/2/2019 (15 tháng Chạp - 15 tháng Giêng) vẫn tăng khoảng 5-10%.
Tết âm lịch là dịp cao điểm đi lại trong năm. Vài năm gần đây, khi máy bay là lựa chọn quen thuộc với nhiều người, thị trường vé máy bay dịp này thường khởi động từ khá sớm và có nhiều biến động.
 
Các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến
 
Còn hơn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019 nhưng ngay từ giữa tháng 10/2018, các hãng hàng không đã đồng loạt mở bán vé máy bay phục vụ nhu cầu di chuyển, đi lại trong dịp Tết.
 
Theo thông tin từ Hãng hàng không Jetstar Pacific, hãng sẽ triển khai bán tổng cộng gần 600.000 chỗ (trên 3.210 chuyến bay) để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán.
 
Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng thông báo sẽ cung ứng 1,4 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng hơn 100.000 ghế (tương đương 566 chuyến bay). Để tiện lợi hơn, bên cạnh hệ thống tổng đài và fanpage chăm sóc khách hàng luôn hoạt động 24/7 nhằm hỗ trợ hành khách. Hãng này cũng triển khai dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý ngay tại trung tâm thành phố (bắt đầu từ 12/10 ở Hà Nội và từ tháng 11/2018 ở Đà Nẵng) giúp tiết kiệm thời gian, gia tăng lợi ích cho hành khách.
Ảnh minh họa

 

Hiện, hãng hàng không Vietjet Air cũng đang mở bán vé máy bay với việc tăng cường nhiều chuyến bay giá rẻ hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là người lao động xa quê, không có nhiều điều kiện về quê ăn Tết.
 
Giá vé tăng
 
Dù các hãng hàng không đều đưa ra cam kết tăng tải phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách nhưng giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2019 đang có xu hướng tăng nhanh so với cùng kỳ năm ngoái. Chị Trần Minh Hạnh (phòng vé Lotus, TP. HCM) cho biết: So với cùng kỳ năm ngoái, giá vé máy bay đã tăng lên tới vài trăm ngàn đồng/vé.
 
Cụ thể, nếu vào tháng 10/2017, chặng bay TPHCM - Hà Nội, vào dịp Tết âm lịch, hãng Vietjet Air có giá bán hơn 2,6 triệu đồng nhưng trong tháng 10/2018, giá vé dịp Tết của hãng này ở mức 2,8 triệu đồng/vé (tăng hơn 7%). Vé máy bay Tết của hãng Jetstar Pacific đang cung ứng chặng bay TPHCM - Hà Nội với giá vé rẻ nhất là 2.940.000 đồng. Còn Vietnam Airlines cũng đang chuẩn bị lên khung giá tiếp theo.
Ảnh minh họa

 

Ở các chặng bay khác khởi hành từ Hà Nội, Nha Trang..., giá vé máy bay dịp Tết âm lịch của các hãng cũng tăng so với dịp này năm ngoái. Các mức mức niêm yết đều chưa bao gồm một vài loại thuế phí như thuế giá trị gia tăng, phí dịch vụ hành khách, phí soi chiếu an ninh... Như vậy, mức giá thực tế người tiêu dùng phải trả sẽ còn cao hơn.
 
Đứng từ góc độ người tiêu dùng, dù giá vé máy bay có tăng nhưng ai cũng cố gắng dành thời gian “săn” vé máy bay bởi với nhiều người, hình thức di chuyển này sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian và sức lực hơn so với các phương tiện di chuyển khác như tàu hỏa, xe khách hay xe máy.
 
Vì vậy, dù đã tăng số lượng chuyến nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách từ các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội đến các tỉnh thành khác trong cả nước. Vẫn còn tình trạng nhiều chuyến bay bị hoãn lại do quá đông hoặc nhiều hành khách dù đã có vé những vẫn không lên được toàn do lỗi thanh toán trực tuyến khi hệ thống đặt vé bị tắc nghẽn.
 
Theo khuyến nghị của các hãng hàng không, trong dịp cao điểm, hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá... Đối với các chuyến bay nội địa, hành khách nên chủ động thời gian đi lại, đảm bảo có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người lớn và trẻ nhỏ.
 
Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục đặt ở sân bay để chủ động cho hành trình của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm