Giải Bạc tài năng múa toàn quốc thử sức với Miss Photo 2017

30/08/2017 - 22:00
“Không biết em đã phải gào thét trên sàn tập bao nhiêu lần nữa. Những cơn đau vì ép dẻo, ép xoạc khiến em bật khóc”, Vũ Thị Miên - cô gái 21 tuổi vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Múa Việt Nam - chia sẻ khi dự thi Miss Photo 2017.
a.jpg
Thí sinh Vũ Thị Miên sinh ngày 18/8/1996, mang số báo danh 909

 

Ngay trước khi tham gia buổi chụp hình vòng Sơ khảo tháng 8 với chủ đề Màu xanh dương - Miss Photo 2017, Vũ Thị Miên vừa trải qua cuộc thi Tài năng biểu diễn múa toàn quốc 2017. Chiếc Huy chương Bạc mà Miên giành được là phần thưởng cho gần 5 năm trời miệt mài đổ mồ hôi trên sàn tập của cô sinh viên trường Cao đẳng Múa Việt Nam.

Không giống như nhiều sinh viên trường Múa khác, thường theo môn nghệ thuật này từ khi còn rất nhỏ, Miên không có một chút khái niệm nào về múa suốt những năm học cấp 1, cấp 2. Hồi đó Miên thích vẽ, nhưng cũng không phải là quá say mê. Cô học trò trường làng ở huyện Thường Tín (Hà Nội) không bao giờ nghĩ mình sẽ theo con đường nghệ thuật. Lên cấp 3, với khuôn mặt xinh xắn, vóc dáng nhanh nhẹn, Miên được chọn vào đội văn nghệ của trường. Năm lớp 11, trường mời một nghệ sĩ về tập cho đội văn nghệ và người đó đã phát hiện ra năng khiếu múa của Miên, động viên cô thi vào trường Cao đẳng Múa. Miên đọc các thông tin về trường múa, thấy mình bị cuốn hút nên quyết định nộp hồ sơ thi. Năm đó cô vừa học xong lớp 11.

biki.jpg
Vũ Thị Miên cao 1m64 - Cân nặng: 48kg - Số đo 3 vòng: 80-65-87cm

 

Thi “tay ngang”, vậy mà Miên đỗ vào hệ múa dân tộc. Cầm kết quả trên tay, chưa kịp mừng thì Miên đã bị "dội gáo nước lạnh" khi bố mẹ phản đối. Gia đình cô từ trước tới nay không có ai học nghệ thuật, quen với nếp sống giản dị, yên ả ở một vùng quê êm đềm. Quyết liệt nhất là mẹ cô. Bà bảo cuộc sống nghệ thuật bấp bênh, vất vả mà lại ít người có được hạnh phúc trọn vẹn.

Thế nhưng Miên như bị múa bỏ mùa mê mất rồi. Trong lòng cô gái 17 tuổi chỉ nghĩ đến múa, đến ngôi trường trong khu văn công Mai Dịch. Cô khóc, rồi... ăn vạ, ở lì trong phòng một mình không đi đâu hết. Hơn 1 tháng trời, mẹ cô đành chịu thua con gái. Miên rời quê nhà Thường Tín vào nội thành Hà Nội, học múa song song với học văn hóa.

Vào trường, Miên bắt đầu được học múa một cái bài bản, đúng nghĩa. Trong khi bạn bè đã thành thạo các kỹ thuật thì Miên phải học từ đầu, học từ cái nhỏ nhất như cách cử động ngón tay, ngón chân... Trên sân khấu, diễn viên múa luôn nở nụ cười rạng rỡ nhưng ít ai ngờ rằng để có được những động tác múa duyên dáng đó, họ phải trải qua muôn vàn khó khăn. Những điệu múa uyển chuyển, kỹ thuật khó đòi hỏi người học múa phải có tính kiên nhẫn, chăm chỉ rèn luyện. Chính vì vậy, một ngày học của Miên bao giờ cũng bắt đầu từ sáng sớm cho đến tận tối mịt.

5.jpg
Vũ Thị Miên vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Múa Việt Nam. Cô ước mơ trở thành diễn viên múa nổi tiếng

“Trong những năm học ở trường, không biết em đã phải gào thét trên sàn tập bao nhiêu lần nữa. Những cơn đau vì ép dẻo, ép xoạc khiến em phải bật khóc. Gặp chấn thương tay, chân là chuyện rất bình thường”, Miên chia sẻ.

Những năm tháng miệt mài trên sàn tập của Miên đã được bù đắp xứng đáng bằng kết quả học của cô. Tháng 7/2017, cô được trường Cao đẳng Múa Việt Nam chọn đại diện trường tham dự cuộc thi Tài năng biểu diễn múa toàn quốc. Trong cuộc thi, Miên phải thể hiện 2 tác phẩm cùng lúc, vậy nên cô đã dành rất nhiều thời gian để luyện tập. “Đôi lúc em cảm thấy rất mệt mỏi vì có những động tác tập mãi mà không được, phải làm đi làm lại nhiều lần. Thêm vào đó, em còn phải tập sắc thái biểu cảm sao cho đúng với tính cách của nhân vật. Em phải tự đứng trước gương để tập diễn, lúc khóc, lúc cười, khi căm phẫn, khi hóa điên...”, Miên cho biết.

Cũng bởi tập luyên căng thẳng, Miên đã bị stress trong suốt thời gian tham gia cuộc thi. “Đến tối đi ngủ, cứ nhắm mắt vào là âm nhạc và những động tác múa cứ bay nhảy lung tung trong đầu, khiến em rất khó chợp mắt. Khi ngủ được rồi thì âm nhạc và múa lại “chui” cả vào giấc mơ”, Miên nói thêm.

2.jpg
Cô có sở thích: Nhảy, múa, đi du lịch

 

Chiếc Huy chương Bạc trong cuộc thi tài năng quốc gia là điều mà có lẽ bất cứ sinh viên trường Múa nào cũng mong muốn. Nhưng với Vũ Thị Miên, kết quả đó vẫn chưa khiến cô cảm thấy hài lòng. Miên vẫn tiếc, nếu có cơ hội làm lại và có thêm một chút may mắn, cô có thể sẽ giành được thành tích cao hơn.

Việc đăng ký dự thi Miss Photo 2017 ngay sau khi cuộc thi Tài năng biểu diễn múa toàn quốc kết thúc là một dịp để Vũ Thị Miên thử sức mình ở một lĩnh vực mới. Cô đang hồi hộp chờ kết quả tháng 8 được công bố và rất hy vọng mình sẽ có cơ hội được lọt vào vòng Chung khảo!

Nhắn tin SMS bình chọn cho thí sinh theo cú pháp: BC SỐ BÁO DANH gửi 6572.

Lệ phí: 5.000 đồng/SMS.

Thời gian bình chọn SMS trong tháng 8 - chủ đề Màu Xanh dương được tính từ 00:00 ngày 1/8/2017 đến 23:59 ngày 31/8/2017.

MỖI SỐ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG KHÔNG GIỚI HẠN SỐ TIN NHẮN BÌNH CHỌN

Từ ngày 1/6/2017, Ban tổ chức chính thức nhận ảnh dự thi vòng Sơ khảo Miss Photo 2017. Vòng Sơ khảo với các concept thi ảnh hàng tháng theo chủ đề sắc màu tương ứng Ngũ hành gồm:

- Tháng 6: Màu Vàng;

- Tháng 7: Màu Xanh lá;

- Tháng 8: Màu Xanh dương;

- Tháng 9: Màu đỏ;

- Tháng 10: Màu tím.

Trong bộ ảnh dự thi vòng Sơ khảo, bên cạnh 1 ảnh phong cách thời trang đường phố (street style), 1 ảnh áo dài/trang phục dân tộc, 1 ảnh áo dạ hội, 1 ảnh bikini thì thí sinh còn cần gửi 1 ảnh selfie của mình.

Lưu ý: Kích thước tối thiểu 13 x 18cm (đối với ảnh in) và tối thiểu 1600px x 1600px (không dưới 1MB/file) (đối với file ảnh).

Chương trình Miss Photo 2017 - Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh: Hành trình tỏa sáng do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, có tinh thần hướng thiện, có khả năng diễn xuất trước ống kính; mở ra sân chơi sáng tạo, mới lạ cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, các stylist, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp… và đông đảo bạn đọc.  

Mời bạn theo dõi chi tiết Thể lệ Miss Photo 2017 tại đường dẫn:

http://phunuvietnam.vn/dep/the-le-miss-photo-2017-post27414.html

Liên hệ hotline: 0904.241194 (gặp Ms. Thoa) hoặc email: missphoto2017@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/MissPhoto2017PNVN/

miss-photo-017-logo-web-2108-moi.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm