Giải Búa liềm vàng tạo chuyển biến tích cực tuyên truyền xây dựng Đảng

29/03/2018 - 20:20
Đó là khẳng định của ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tổ chức TƯ, tại buổi họp báo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng – Giải Búa liềm vàng lần III năm 2018 diễn ra chiều nay 29/3.

 

Chiều nay 29/3, Ban Tổ chức TƯ, Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức buổi họp báo Giải báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ III năm 2018.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức TƯ, cho biết: Tuyên truyền về công tác xây dựng đảng rất quan trọng, nhưng xưa nay vẫn là việc “khó – khô – khổ”. Tuy vậy, qua 2 năm tổ chức, Giải Búa liềm vàng đã nhận được sự hưởng ứng của giới truyền thông, có nhiều tín hiệu tích cực, tạo chuyển biến trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng. Qua các tác phẩm dự giải và sự tham gia tích cực của người người làm báo chuyên và không chuyên, cũng cho thấy nhiều tình cảm dành cho Đảng và nhiều tâm huyết trong công tác xây dựng Đảng.

Tiếp tục phát động Giải Búa liềm vàng lần thứ III, ông Phạm Minh Chính mong muốn các cơ quan báo chí, những người làm báo tiếp tục ủng hộ, tích cực tham gia vào quá trình tuyên truyền, xây dựng Đảng, phát huy truyền thống báo chí cách mạng, đóng góp hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

giai-bua-liem-vang-lan-3-2018.jpg
Họp báo Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng lần III năm 2018

 


Theo Ban tổ chức, Giải Búa liềm vàng năm nay dành cho các tác phẩm được đăng, phát từ ngày 1/11/2017 đến 31/10/2018; thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 10/11/2018, với số lượng giải thưởng gồm:

Về tác phẩm, có 1 giải Đặc biệt (giá trị 300 triệu đồng); 5 giải A (100 triệu đồng/giải); 10 giải B (75 triệu đồng/giải); 15 giải C (50 triệu đồng/giải); 25 giải Khuyến khích (30 triệu đồng/giải).

Về cơ quan báo chí, có 15 giải đồng hạng xuất sắc cho các cơ quan báo chí và ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu.

Trong cơ cấu giải thưởng, còn có Giải cho tác phẩm xuất sắc phát triển lý luận về xây dựng Đảng (50 triệu đồng); Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi (70 tuổi trở lên) và tác giả trẻ tuổi (dưới 18 tuổi): mỗi giải 50 triệu đồng. Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là công dân Việt Nam ở nước ngoài (50 triệu đồng/giải).

Đối tượng tham dự giải là mọi người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí. Tác giả dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo và không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác hiện hành.

Địa chỉ nhận tác phẩm: Tạp chí Xây dựng Đảng, tầng 7, tòa nhà Hapro, số 11B Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội; và email: bualiemvang@xaydungdang.vn.

Giải Búa liềm vàng lần này tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của công tác xây dựng đảng; tạo sự quan tâm hơn nữa của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị, toàn xã hội; nâng cao nhận thức của những người làm báo và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác tác tác phẩm về xây dựng Đảng; tạo động lực thúc đẩy việc tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền; phát huy vai trò của cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên và nhân dân góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đặc biệt, thông qua Giải, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, các chỉ thị, kết luận của TƯ Đảng và các Nghị quyết TƯ khóa XII về Xây dựng Đảng ngày càng đi vào thực chất, thiết thực, thường xuyên và tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên.

Theo kế hoạch, Lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ III năm 2018 được tổ chức tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng 3/2.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm