Giải “Cây chổi vàng” tôn vinh nhiều nữ công nhân môi trường

29/01/2018 - 17:17
Đã có 01 giải kim cương, 10 giải vàng, 20 giải bạc và nhiều giải đồng đã được trao cho 69 công nhân môi trường đô thị tiểu biểu trên toàn quốc tại lễ công bố và trao giải “Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức.

Vừa qua, tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (cơ quan Trung ương của Hiệp hội Môi trường đô thị và khu công nghiệp Việt Nam) tổ chức buổi lễ công bố và trao giải thưởng “Cây chổi vàng”. Chương trình nhằm tôn vinh sự cống hiến thầm lặng của những người công nhân vệ sinh môi trường trên toàn quốc. Tại buổi lễ, đã có rất nhiều nữ công nhân ngành môi trường được tôn vinh.

Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị, Trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết, sau 3 tháng phát động cuộc thi (từ 1/10/2017 đến 31/12/2017), ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều đơn vị, cơ quan có công nhân trực tiếp lao động vệ sinh môi trường trên cả nước. Đặc biệt, có rất nhiều nữ công nhân môi trường khắp mọi miền tổ quốc đã nhiệt tình tham gia chương trình.

new_picture__1_-21_33_32_132.jpg
Ban Tổ chức trao giải vàng, tôn vinh những công nhân môi trường đô thị.

 Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ đề cử của 65 đơn vị, công ty môi trường ở hầu khắp các tỉnh, thành trên cả nước gửi về tham dự. Hội đồng xét chọn đã chọn được 69 hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Hội đồng xét chọn đã trao 38 giải Đồng; 20 giải; 10 giải Vàng. Đặc biệt, nữ công nhân Đỗ Thị Hiền (công nhân công ty cổ phần quản lý công trình đô thị Bắc Giang) đã lọt qua hơn 100 ứng viên để trở thành chủ nhân của giải Kim cương năm nay.

trao-giai.jpg
Chị Đỗ Thị Hiền vinh dự được trao giải Kim cương tại lần vinh danh năm nay.

 Giải Kim cương có giá trị 1 cây vàng SJC cùng nhiều quà tặng từ ban tổ chức.

Nữ công nhân Đỗ Thị Hiền là người có hoàn cảnh khá đặc biệt. Chị gắn bó hơn 20 năm với nghề vệ sinh môi trường. Chồng mất sớm, một mình chị nuôi 2 người con. Thế nhưng, không may cậu con trai đầu bị tai nạn hỏng 1 bên mắt, người con thứ 2 mắc bệnh bại não khi vừa sinh, không đi lại được.

Hoàn cảnh éo le, cơ cực nhưng chị đã vượn lên số phận, thức khuya dậy sớm, cầm chổi kéo xe ra đường để hoàn thành công việc của một công nhân vệ sinh.

Nhiều năm liền, chị là lao động tiên tiến của công ty và nhiều giải thưởng, danh hiệu ở đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ vinh danh, công nhân Đỗ Thị Hiền xúc động bày tỏ sự cảm ơn tới ban tổ chức chương trình đã nghĩ đến thân phận những người công nhân như chị. Mặc dù khó khăn về mọi mặt, nhưng khi nhận được giải thưởng, chị Hiền cho biết sẽ mang phần thưởng về chia sẻ cho những nữ công nhân khác ở công ty, ở tổ lao động. Sự sẻ chia của chị khiến cả hội trường xúc động.

Tại lễ trao giải, ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bày tỏ lời cảm ơn vì đã tạo ra một giải thưởng để tôn vinh những người lao động ở lĩnh vực rất vất vả, âm thầm nhưng đầy vinh quang. Ông Cường cũng mong muốn giải thưởng “Cây chổi vàng” sẽ được tổ chức thường niên để kịp thời vinh danh những công nhân trong lĩnh vực môi trường.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm