Giải cứu 2 trẻ nhỏ và 1 phụ nữ khỏi đối tượng ngáo đá

25/12/2017 - 17:56
Sau gần 3 giờ thuyết phục và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã khống chế được đối tượng ngáo đá và giải cứu 1 phụ nữ cùng 2 cháu nhỏ.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 24/12, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) nhận được tin báo về việc có đối tượng nam giới dùng dao khống chế chị một phụ nữ nên đã triển khai lực lượng đến hiện trường.

Khi lực lượng chức năng có mặt, đối tượng tỏ ra rất hung hăng, cầm con dao dí vào cổ chị Nguyễn Thị T. (37 tuổi), ở thôn Phúc Mãn, xã Xuân Hương, Lạng Giang doạ giết. Đồng thời, yêu cầu gia đình phải cho hắn 1 chiếc xe máy để đi về Hà Nội.

Tuy nhiên, khi gia đình đưa xe máy đã nổ máy sẵn ra, đối tượng lại không lên xe và do thấy đông người nên đối tượng vẫn không chịu thả con tin, vẫn tiếp tục dí dao vào cổ chị T. doạ giết và yêu cầu phải cho 1 chiếc ô tô để đi Hà Nội.

Qua nắm bắt ban đầu, cơ quan chức năng xác định đối tượng đang mất kiểm soát, tinh thần bị kích động mạnh nên có thể làm hại con tin bất cứ lúc nào. Lực lượng chức năng đã sử dụng biện pháp thuyết phục nhằm kéo dài thời gian để tìm cách giải cứu.

mt.jpg
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã cho 1 xe taxi đến đón và khi thấy xe đến, đối tượng vẫn dí dao vào cổ, lôi chị T. lên ghế sau xe, yêu cầu lái xe đưa về Hà Nội.

Sau 3 giờ giải cứu, bằng các biện pháp nghiệp vụ và lợi dụng lúc đối tượng lơ là không để ý, lực lượng chức năng đã bắt được tay dao của y, khống chế được đối tượng, giải cứu an toàn cho chị T.

Tại đây, cơ quan công an xác định đối tượng là Bùi Văn Thành (23 tuổi, ở đồi 2, xã Bình Chân, Tân Lạc, Hoà Bình), làm nghề nhôm kính.

Theo khai nhận, Thành và 1 người bạn tên là Phú đến nhà anh Cường ở thôn Phúc Mãn chơi từ vài hôm trước. Đến ngày 23/12, Thành có biểu hiện không bình thường, bỏ nhà đi nên anh Cường và anh Phú đi tìm nhưng không thấy.

Khi được mọi người tìm thấy, Thành đang lội dưới ao nên bị ướt hết quần áo. Thấy thế, người dân đã cho anh ta quần áo để thay. Khi đã khô người, hết lạnh, bất ngờ Thành chạy đi nhặt con dao, rồi khống chế 1 cháu bé trong thôn nhưng người dân phát hiện, giải cứu được.

Tiếp đó, đối tượng Thành chạy lên bờ đê, lấy con dao chọc tiết lợn của một cửa hàng bán thịt rồi chạy vào nhà chị T., khống chế con trai 8 tuổi của chị.

Thời điểm trên, những người có mặt đã lao vào khống chế, giằng co với Thành để giải cứu cháu bé. Về phía Thành, sau khi không khống chế được con chị T. đối tượng quay sang uy hiếp chị này.

Bước đầu, Thành khai nhận hành vi trên xuất phát từ việc sử dụng ma tuý “đá”. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm