'Giải cứu' bé gái 4 tuổi khỏi u quái vùng mặt

14/11/2019 - 20:19
Khi 4 tháng tuổi, bé đã xuất hiện khối u trong khoang miệng. Theo thời gian, khối u lớn dần lên gây chèn lưỡi, cản trở ăn uống của bé. Tại BV, bé được xác định mắc chứng u quái hỗn hợp phải điều trị bằng hóa trị và phẫu thuật.

Chiều 14/11, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV TƯ Huế, cho biết, BV vừa điều trị thành công cho bệnh nhi Huỳnh Hoàng Hiếu N. (4 tuổi, ở TP Huế) do mắc chứng bệnh u quái hỗn hợp vùng mặt.

Trước đó, bệnh nhi được được đến BV trong tình trạng vùng mặt có khối u lớn, ảnh hưởng đến ăn uống và thẩm mỹ. Gia đình cho biết, từ khi 4 tháng tuổi, bé đã xuất hiện khối u trong khoang miệng. Theo thời gian, khối u lớn dần lên gây chèn lưỡi, cản trở ăn uống. Gia đình đã đưa bé đi điều trị nhiều nơi nhưng chưa chẩn đoán chính xác để giải quyết được. Sau khi tìm hiểu, gia đình đã đưa bé đến BV TƯ Huế thăm khám.

 

Hình ảnh u quái của bé N. trước khi được phẫu thuật

Tại BV, các bác sĩ đã thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả cho thấy, bệnh nhi bị khối u quái dạng hỗn hợp vừa có thành phần ác tính, vừa có thành phần lành tính.

Trước tình trạng của bệnh nhi, BV đã hội chẩn trực tuyến với BV Nghiên cứu Nhi đồng St. Jude (St. Jude Children’s Reseach Hospital) cũng như với các chuyên gia về u đặc trẻ em ở Viện Curie - Pháp.

 

Sau khi được điều trị, sức khỏe bé N. đã ổn định.

Sau khi hội chẩn, các chuyên gia thống nhất hóa trị tiêu diệt phần u quái ác tính và phẫu thuật cắt trọn khối u còn lại. Sau 5 tháng hóa trị, các chuyên gia đã thực hiện phẫu thuật cắt trọn thành công khối u cùng với cắt bỏ 1/2 xương hàm dưới do u xâm lấn cho bệnh nhi. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhi đã hồi phục và được xuất viện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm