Giải độc bằng cách bấm huyệt

19/06/2016 - 17:21
Có rất nhiều cách tác động đến đường ruột để thanh lọc cơ thể, day huyệt là một trong những cách hữu hiệu mà không tốn nhiều thời gian và công sức.
day-huyet-giai-doc-1.jpg
  1. Huyệt ngư tế

Vùng dưới gốc ngón tay cái có phần cơ thịt nổi rõ, giữa vùng cơ thịt này là vị trí của huyệt ngư tế, thường xuyên day bấm huyệt này có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Huyệt ngư tế là huyệt đạo quan trọng với phổi, theo lý luận y học phương Đông, đại tràng và phổi có mối liên quan chặt chẽ với nhau, rất nhiều căn bệnh đại tràng có thể được điều chỉnh và chữa trị thông qua chữa trị phổi. Do đó thường xuyên day ấn huyệt ngư tế giúp kích thích các dây thần kinh ở phổi, có tác dụng thanh lọc phổi, từ đó giúp nhuận tràng, loại bỏ chất độc trong cơ thể.

Day huyệt ngư tế là một phương pháp vô cùng đơn giản. Bạn có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi nghỉ ngơi, xem ti vi, đọc sách báo... để day bấm huyệt. Mỗi lần day có cảm giác vùng cơ thịt quanh huyệt đau nhức, hoặc nóng tức là việc day huyệt có tác dụng. Thời gian day huyệt mỗi lần nên kéo dài khoảng 5 phút.

  1. Huyệt hợp cốc
day-huyet-giai-doc-2.jpg

Khi khép ngón tay cái áp sát gốc ngón trỏ có một phần thịt nổi lên, huyệt hợp cốc nằm ở vị trí giữa của vùng thịt đó. Huyệt này có liên quan đến các day thần kinh trong ruột, đây cũng là huyệt vị quan trọng để nguyên khí của cơ thể đi qua và lưu lại.

Thường xuyên day bóp huyệt hợp cốc có tác dụng kích thích các dây thần kinh đường ruột, thúc đẩy nhu động ruột, đẩy mạnh việc loại bỏ chất thải ra khỏi đường ruột. Ngoài ra day huyệt hợp cốc cũng là cách hữu hiệu giúp điều chỉnh khí huyết lưu thông, điều hòa hoạt động thông khí của phổi.

Thực hiện day bóp huyệt hợp cốc trong khoảng 3 phút mỗi lần có thể kích thích huyệt phát huy tác dụng tốt nhất.

  1. Huyệt trung xung
day-huyet-giai-doc-3.jpg


Huyệt trung xung nằm ở đầu ngón giữa, đây là huyệt quan trọng giúp thanh lọc chất độc trong ruột. Thường xuyên day bóp huyệt này còn có tác dụng điều kinh, kích thích các dây thần kinh màng ngoài tim. Những người bị táo bón day huyệt trung xung có thể đẩy mạnh khả năng đẩy chất thải ra khỏi cơ thể. Ngoài ra những người thường bị chóng mặt, trúng gió, tim đập loạn... do cơ thể nóng, có thể day huyệt trung xung để giảm bớt nhiệt trong cơ thể.

Day ấn huyệt trung xung trong khoảng 3 phút hoặc đến khi có cảm giác tê nhẹ ở đầu ngón tay. Bạn có thể day huyệt bất kỳ lúc nào mà không ảnh hưởng đến các hoạt động khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm