Giải mã bí mật của những dấu đóng lên người nô lệ tình dục giáo phái NXIVM

26/07/2018 - 07:15
Ngày 24/7, Allison Mack (35 tuổi), nữ diễn viên nổi tiếng trong phim truyền hình Smallville, phó tướng của giáo phái NXIVM chuyên buôn người và xâm hại tình dục nhiều phụ nữ đã bị buộc thêm tội âm mưu lừa đảo, gồm ăn trộm danh tính, tống tiền, cưỡng bức lao động, buôn bán tình dục, rửa tiền...
Những phụ nữ tiếp tay cho tội ác
 
allison-mack-nxivm-4.jpg
Nữ diễn viên Allison Mack

 

Hội kín NXIVM của ông Keith Raniere có trụ sở tại Albany, New York (Mỹ) hoạt động như một tổ chức tự giúp lẫn nhau giữa các phụ nữ. Tuy nhiên, đây là một giáo phái tà đạo. Những người phụ nữ được Allison Mack tuyển mộ vào đều đã thay nhau phục vụ sex cho ông chủ Keith Raniere. Ngày 24/7, công tố viên cũng ra thông cáo cho biết người đứng đầu giáo phái NXIVM  Keith Raneire cũng bị buộc thêm tội âm mưu lừa đảo, gồm ăn trộm danh tính, tống tiền, cưỡng bức lao động, buôn bán tình dục, rửa tiền...
 
4 phụ nữ khác bị nghi liên quan vụ việc bị bắt, gồm Nancy Salzman và con gái Lauren, kế toán Kathy Russell, người thừa kế sản nghiệp tỷ USD - Clare Bronfman.
Clare là người thừa kế của thương hiệu rượu Seagram và được cho là một trong những nhà tài trợ chính của NXIVM. Họ trở thành những người cung cấp tài chính chủ chốt lên đến 150 triệu USD cho tổ chức này.
4 người này cùng Allison Mack dựng nên một tổ chức con bên trong giáo phái NXIVM được gọi là DOS - viết tắt của cụm từ Dominus Obsequious Sororium, có nghĩa là chủ nhân của các nữ nô lệ. Allison Mack và Lauren Salzman từng được đề cập trong một cáo trạng là lợi dụng phụ nữ để phục vụ nhu cầu tình dục của Keith Raniere.
 
clare-sara-bronfman.jpg
Clare và Sara Bronfman góp nhiều tiền cho giáo phái NXIVM

 

William Sweeney, trợ lý giám đốc phụ trách văn phòng New York của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết: "Như các cáo buộc mà công tố viên đưa ra, âm mưu dài hạn này được thực hiện theo nhiều con đường, gồm theo dõi điện tử, trộm cắp danh tính, tống tiền, giam giữ nạn nhân bất hợp pháp. Càng đào sâu vào hành vi và sứ mệnh của tổ chức này, chúng ta càng biết về những tội ác tàn bạo hơn. Bản cáo trạng hôm nay cho thấy cam kết của chúng tôi để mang lại công bằng cho những nạn nhân của NXIVM".
 
Tuy nhiên, tại Tòa án liên bang, những người này không chịu nhận tội. Nếu bị kết án, các bị cáo phải đối mặt án phạt 20 năm tù vì tội gian lận, âm mưu cưỡng bức lao động cũng như 15 năm tù vì âm mưu ăn trộm danh tính.
 
allison-mack-nxivm-2.jpg
Diễn viên Allison Mack bị cáo buộc là phó tướng của trùm Keith Raniere trong giáo phái NXIVM

 

Allison Mack và Keith Raneire đều đối mặt bản án từ 15 năm đến tù chung thân về các tội liên quan tới buôn bán tình dục. Hiện Allison Mack nộp 5 triệu USD tiền bảo lãnh và bị theo dõi tại nhà. Còn Keith Raneire không được nộp tiền tại ngoại.
 
Kẻ đứng đầu giáo phái nguy hiểm
 
Keith Raniere sinh năm 1960 tại Brooklyn. Hắn từng rêu rao mình có tên trong sách Kỷ lục Guiness năm 1989 nhờ chỉ số IQ cao và có 3 tấm bằng đại học từ Học viện Bách khoa Rensseaer ở Troy, New York. Tuy nhiên, công tố viên Brooklyn Richard Donoghue xác định Raniere học hành rất tệ hại ở trường, thường xuyên thi trượt hoặc chỉ đạt điểm số tối thiểu các môn toán và khoa học. Dù vậy, bất cứ ai từng gặp Raniere đều mô tả hắn là một người thông minh, có sức thu hút kỳ lạ.
 
keith-raniere-nxivm-3.jpg
Trùm giáo phái NXIVM Keith Raniere

 

Năm 1984, ở tuổi 24, Raniere quyến rũ một cô bé 15 tuổi. Đến năm 1990, hắn thành lập tổ chức đa cấp Consumer’s Buyline có 200.000 thành viên khắp nước Mỹ. Ở đó, hắn xâm hại một cô bé 12 tuổi, là con gái một thành viên Consumer’s Buyline. Năm 1996, Raniere buộc phải đóng cửa Consumer’s Buyline và nộp phạt 40.000 USD.
 
Một năm sau, hắn tự quảng cáo mình là một chuyên gia đào tạo khả năng tự hoàn thiện bản thân, rồi thành lập trung tâm đào tạo có tên Executive Success Programs tại Albany, New York. Trong 5 năm, hàng nghìn người bị thu hút bởi Raniere và đến tham dự các khóa giảng dạy của hắn. Trong số đó có tỷ phú Anh Richard Branson, Sheila Johnson (đồng sáng lập kênh truyền hình Black Entertainment Television), Emiliano Salinas (con trai cựu Tổng thống Mexico Carlos Salinas de Gortari).
 
Năm 2002, Raniere đổi tên tổ chức của hắn thành NXIVM. Trên trang web của mình, NXIVM giới thiệu mình "là cộng đồng được hướng dẫn bởi những nguyên tắc nhân văn nhằm mục tiêu nâng cao năng lực cho con người và trả lời các câu hỏi quan trọng về ý nghĩa của việc làm người".
 
Điều tra cho thấy từ những ngày đầu, Raniere đã ép các nữ thành viên phải quan hệ tình dục với hắn. Hắn có một nhóm 15-20 cô gái chuyên phục vụ tình dục cho hắn. Rồi Raniere liên tục tuyển các cô gái mới vào nhóm này. Rất nhiều cô gái sống chung với Raniere ở dinh thự tại Clifton Park, New York trong khi các đệ tử khác chuyển đến ở gần đó. Hắn rao giảng rằng quan hệ tình dục loạn luân và cưỡng hiếp không phải là chuyện sai trái.
 
Raniere từng biệt giam một cô gái ngoài 20 tuổi suốt 18 tháng vì có tình cảm với người khác. Hắn cũng thường xuyên trừng phạt, bạo hành các nữ thành viên NXIVM. Một số hành vi tình dục đáng ghê tởm của Raniere bị tờ Albany Times Union tố cáo trong loạt bài điều tra hồi năm 2012.
 
Những hình xăm “đau đớn”
 
Theo các công tố viên, những người phụ nữ được tuyển mộ tham gia hội kín của ông Raniere (khoảng 50 người) đều được xăm lên người những ký tự gồm các chữ cái đầu trong tên của ông Raniere. Từng người bị ép nằm rạp xuống và bị đóng dấu bằng lửa nung gần bộ phận sinh dục mà không hề có thuốc tê. Tất cả họ đều bị đóng một biểu tượng giống nhau với hai ký tự K và R - hai chữ cái đầu trong tên của ông trùm Keith Raniere. Đây là bằng chứng cho thấy họ là tài sản thuộc quyền sở hữu của ông ta.
 
allison-mack-nxivm-1.jpg
Nữ diễn viên Allison Mack và hình xăm biểu tượng của hội kín NXIVM

 

Ký hiệu được đóng dấu không chỉ đại diện cho tên của Keith Raniere mà còn liên quan mật thiết đến nữ diễn viên Allison Mack. Khi đặt ký hiệu này nằm ngang, người ta có thể nhìn thấy hai ký tự khác là A và M, hai chữ cái đầu trong tên Allison Mack. Có nhiều bằng chứng cho rằng nữ diễn viên Allison Mack chính là người đã nghĩ ra cách đóng dấu dã man này như một cách đánh dấu chủ quyền trên nô lệ.
 
Khi tham gia vào giáo phái, các nữ nạn nhân được yêu cầu phải cung cấp thông tin về gia đình, bạn bè, ảnh chụp nude và quyền sở hữu các tài sản. Theo các công tố viên, đây là những thứ để "giáo phái" này lấy ra làm vũ khí để tống tiền và nô lệ hóa thành viên. Các công tố viên cáo buộc Allison Mack đã giúp Raniere kiểm soát các thành viên nữ để được hưởng quyền lợi tài chính và những lợi ích khác từ ông này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm