pnvnonline@phunuvietnam.vn
Giải mã hiện tượng "Cường đô-la livestream bán nhà, thu về hơn 500 booking

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường livstream bán nhà thu về "triệu đô"
"Cường đô - la" thu hút hơn cả các KOL, KOC đình đám mạng xã hội
"Cường đô-la livestream bán nhà", chỉ riêng cụm từ này đã đủ để gây chú ý đối với cộng đồng mạng.
Nếu như đây chỉ đơn thuần là những thông tin "chính thống" là "Công ty Cổ phần C‑Holdings phối hợp cùng BHS Group tổ chức phiên livestream giới thiệu và bán hàng cho dự án căn hộ The Felix tại Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương", thì chưa chắc đã thu hút nhiều đến như vậy.
Mới đây, một phiên livestream bán căn hộ đã được tổ chức. Theo số liệu được công bố, tổng cộng phiên livestream thu hút 151.200 lượt người xem, hơn 31.000 bình luận, 1,4 triệu lượt nhấn like thả tim, và 1.200 số điện thoại để lại để được tư vấn. Phiên livestream thu được tổng cộng 517 lượt đặt chỗ (booking), chuyển tiền tươi đặt chỗ ngay khi đang live. Một phiên livestream quá thành công, cả về số lượng người xem lẫn số lượng "chốt đơn".

Cường đô-la cùng ê kíp livestream bán căn hộ
Trên môi trường mạng xã hội, những gì phải có sự đặc biệt, phải thu hút được sự tò mò thì mới "câu khách". Mấu chốt của phiên livestream này chính là sự xuất hiện của Cường đô-la.
Cái biệt danh "Cường đô-la" đã gắn với ông Nguyễn Quốc Cường từ nhiều năm, một biệt danh ban đầu không mấy tạo ra thiện cảm, nói về một "công tử ăn chơi, đại gia phố núi". Ông Nguyễn Quốc Cường hiện là Tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai, là Chủ tịch HĐQT CTCP C‑Holdings, nhưng có khi nhiều cư dân mạng còn không biết đến điều này.
Đã có rất nhiều phiên megalive, phiên livestream bán hàng rất khủng, nhưng đó là các sản phẩm tiêu dùng thông thường. Bán nhà 1 phiên mà thu về hơn 500 booking, thì mới chỉ có Cường đô la làm được, đây có lẽ là 1 kỉ lục không chính thức về bán nhà tại Việt Nam.
Từ rất lâu trước đây, Cường đô-la được biết đến như một công tử phố núi ăn chơi, nổi lên với việc chơi siêu xe, lái những chiếc siêu xe đắt tiền. Status mới nhất mà vị doanh nhân này cập nhật lên mạng xã hội là ảnh chụp cùng 2 con nhỏ, "mẹ đi đu Idol, anh hai đi vắng, 3 đứa ở nhà tự chăm nhau". Cường đô-la đăng ảnh vợ là người đẹp Đàm Thu Trang rồi viết "cô người yêu của mình".

Biệt danh Cường đô-la, công tử phố Núi từ lâu vẫn gắn với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường

Cường đô-la giờ đây thu hút cộng đồng mạng bởi hình ảnh 1 ông bố gương mẫu, yêu vợ thương con
Trong lần về quê vợ tại Lạng Sơn, việc Cường đô-la nâng chén rượu bằng 2 tay trong bữa cơm thân tình với gia đình, họ hàng bên vợ cũng khiến anh nhận được cảm tình của cư dân mạng. Cuộc sống của 1 tay chơi ngày nào giờ đây là ăn mặc giản dị, sáng chở con đi học. Bên cạnh đó, Cường đô-la vẫn giữ thú chơi xe thể thao, xe sang, với những chiếc xe thể thao rất chất, theo kiểu "tối qua xin vợ lấy xe đi đổ xăng".
Ông Nguyễn Quốc Cường được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vào tháng 7/2024 thay cho mẹ mình - bà Nguyễn Thị Như Loan, người đã bị khởi tố. Thời điểm này, Quốc Cường Gia Lai gặp rất nhiều khó khăn. Cường đô-la ngày nào giờ đây đứng mũi chịu sào, tự lèo lái doanh nghiệp mà mẹ ông đã bao năm gây dựng.
Tất cả các yếu tố, từ câu chuyện sóng gió thương trường, rồi một người đàn ông trưởng thành, chăm vợ chăm con, vẫn gắn với siêu xe khiến cái tên Cường đô-la vẫn luôn "hot", thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng. Trang Facebook cá nhân của ông Nguyễn Quốc Cường hiện chỉ có 575 nghìn người theo dõi, con số kém xa nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng, các KOL mạng xã hội khác, tuy nhiên thực tế thì Cường đô-la vẫn luôn thu hút mỗi khi xuất hiện, hoặc mỗi hình ảnh trên mạng của vị doanh nhân này vẫn gây sốt mạnh mẽ.
Sản phẩm đánh đúng vào nhu cầu người trẻ
Với bán hàng, nếu như một cái tên "hot" mang về sự chú ý ban đầu, nhưng sau đó, sản phẩm tốt và marketing hiệu quả mới quyết định được đến việc khách hàng "móc ví chốt đơn".
Ngay trong phiên livestream của Cường đô la, khách hàng đã liên tục chuyển tiền. Lý do vì sao?
Có thể thấy, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường làm việc với một ê-kíp rất trẻ, với nhiều chuyên gia marketing trẻ và năng động. Từ trước đó, dự án The Felix đã được ra mắt, sản phẩm của dự án này đã được chạy truyền thông, thu hút phần nào những người có nhu cầu mua nhà hoặc giới bất động sản.
"Mua nhà bằng lương, việc sở hữu nhà với những bản trẻ có thu nhập ổn định với các bạn trẻ đã không còn là giấc mơ", chính Cường đô la trực tiếp cầm mic nói về những điều này.

Ông Nguyễn Quốc Cường trực tiếp giới thiệu về 1 dự án bán mức giá hợp lý dành cho đối tượng khách hàng trẻ
Dự án The Felix được giới thiệu có quy mô 9.465 m2, gồm 2 block cao 40 tầng, với hơn 1.200 căn hộ. Các căn hộ có diện tích không lớn, từ 45 đến 85 m2 mỗi căn. Đặc biệt, mức giá chào bán chỉ là khoảng 35 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ. Quốc Cường Gia Lai thông báo về việc triển khai chương trình hỗ trợ tài chính, lập quỹ trợ giá người trẻ mua nhà, với mức chi trả khoảng 3,9 triệu đồng/tháng, hoặc chính sách vay với lãi suất cố định 5,5%/năm trong vòng 5 năm.
Với mức giá này, với các chính sách hỗ trợ này, nhiều người trẻ có mức thu nhập từ 15 đến 25 triệu đồng/tháng có thể mua được nhà. Đây là mức thu nhập nhiều bản trẻ có thể có được với một môi trường kinh tế năng động như tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương.
Từ đầu năm tới nay, theo thống kê từ các công ty nghiên cứu thị trường, nguồn cung căn hộ tại khu vực TP Hồ Chí Minh và lân cận chưa có nhiều cải thiện dù nhiều dự án được thúc đẩy gỡ vướng về pháp lý. Căn hộ chung cư tại TP Hồ Chí Minh có mức giá bán bình quân nằm trong khoảng từ 70 đến 90 triệu đồng/m2. Các dự án mới vẫn tập trung nhiều ở phân khúc căn hộ cao cấp, có dự án có giá bán lên tới 200 triệu đồng/m2.

Doanh nghiệp của Nguyễn Quốc Cường lập quỹ trợ giá cho người trẻ mua nhà
Căn hộ mà "Cường đô-la livestream bán" là một trong những dự án căn hộ thương mại hiếm hoi có mức giá bán dưới 40 triệu đồng/m2, đánh trúng nhu cầu, hướng thẳng vào đối tượng khách hàng trẻ, bên cạnh đó còn cung cấp luôn cả giải pháp tài chính cho nhóm khách hàng này. Theo tổng kết đánh giá của Bộ Xây dựng, căn hộ thương mại bình dân giá rẻ đã "biến mất" trên thị trường, các dự án phù hợp túi tiền khách hàng đang quá thiếu. Cường đô-la đã bán đúng vào sản phẩm mà thị trường đang thiếu hụt nhất này.
Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo cần phải đẩy mạnh hỗ trợ việc người trẻ có thể mua nhà, sở hữu nhà, cần có những gói tín dụng hỗ trợ người trẻ mua nhà lần đầu. Doanh nghiệp của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã làm được điều này. Trong bối cảnh thị trường hiện nay, đây là điều tích cực đáng ghi nhận.