Giải mã ngôn ngữ cơ thể của bà Melania và bà Michelle

13/11/2016 - 17:30
Trong khi truyền thông cho thấy cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa bà Melania Trump và bà Michelle Obama có phần gần gũi và cởi mở thì một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể lại cho thấy những điều hoàn toàn ngược lại.

Trong khi Tổng thống Barack Obama có “một cuộc trò chuyện tuyệt vời” với Tân Tổng thống Donald Trump, thì ở một căn phòng khác, 2 vị Đệ nhất phu nhân cũng có một cuộc trò chuyện thân thiện bên tách trà, mặc những sự đối lập.

giai-ma-ngon-ngu-co-the-cua-ba-melania-va-ba-michelle.jpg

Thư ký báo chí của Nhà Trắng, Josh Earnest cho biết: “Đệ nhất phu nhân rất hài lòng với cuộc nói chuyện cởi mở, lịch sự với bà Trump và rất chào đón cơ hội mà bà Trump đến thăm Nhà Trắng vào ngày hôm nay”.

Tuy nhiên, Elizabeth Kuhnke, một nhà phân tích ngôn ngữ cơ thể lại cho thấy một câu chuyện hoàn toàn khác qua việc phân tích cách 2 người phụ nữ thực sự cảm nhận về cuộc gặp gỡ này.

Bà Melania Trump

Theo Elizabeth Kuhnke, cử chỉ của bà Melania cho thấy bà có vẻ đang có một chút sợ sệt.

Tại Nhà Trắng, bà Melania giống như là một nữ sinh bị gọi vào văn phòng của hiệu trưởng. Bà trông khá hồi hộp và cơ thể có phần cứng nhắc.  

giai-ma-ngon-ngu-co-the-cua-ba-melania-va-ba-michelle-1.jpg

Gương mặt

Miệng của bà Melania mím chặt chẽ và bà luôn giữ im lặng như sợ mình sẽ nói gì đó sai. Đây có lẽ hình mẫu bà muốn trở thành: Đẹp và thụ động.

Tóc của bà Trump che gần hết khuôn mặt của bà. Nó được sử dụng như một lớp màn để che giấu điều gì đó. Bà cũng không biểu lộ cảm xúc của mình.

Tay

Hai tay của bà Melania đang nắm chặt và đặt trên đùi, cánh tay ép chặt vào cơ thể. Đây là biểu hiện của sự khó chịu và căng thẳng.

Tư thế

Bà ngồi rất thẳng lưng, tư thế này tạo ra sự xa cách và dè dặt.

Trang phục

Bà chọn một chiếc váy đen nghiêm trang và giản dị. Có lẽ bà đang muốn hướng đến hình tượng của một người phụ nữ tốt bên chồng Donald Trump.

Rõ ràng, tất cả cho thấy bà Melania thể hiện mình là một khách mời trong ‘môi trường’ của bà Michelle Obama.

Michelle Obama

Bà Michelle đã quá quen thuộc với những cuộc gặp gỡ như thế này.

Vì vậy, bà trông rất thân thiện, luôn chủ động trò chuyện và rất cởi mở trong việc chào đón bà Melania.

Có thể nói, Đệ nhất phu nhân đang làm rất tốt công việc của mình. Bà biết cách tạo dáng tự nhiên, duyên dáng trước ống kính, cũng như thể hiện kinh nghiệm của mình trong 8 năm làm bà chủ Nhà Trắng.

giai-ma-ngon-ngu-co-the-cua-ba-melania-va-ba-michelle-2.jpg

Gương mặt

Miệng của bà Michelle luôn nở một nụ cười nhẹ nhằm tạo ấn tượng rằng bà rất vui mừng khi đón tiếp bà Melania.

Tuy nhiên, bà vẫn để lộ một chút sự gượng ép qua hàng lông mày bị nâng lên.

Tay

Bà Michelle luôn để tay chỉ về phía trái tim mình. Bà sử dụng cử chỉ này rất nhiều để cho thấy rằng bà đang rất cởi mở. Nó cũng là tín hiệu để bà Melania biết rằng đây là nhà của bà Michelle và tất cả mọi thứ luôn trong tầm kiểm soát của bà.

Tư thế

Đệ nhất phu nhân hơi nghiêng về phía tước, tư thế luôn thoải mái và năng động. Bà cũng luôn dẫn đầu cuộc trò chuyện và cảm thấy thoải mái trong môi trường của mình.

Cách để chân cũng cho thấy bà Obama hoàn toàn thoải mái. Bà cho thấy căn phòng này là không gian của mình và nó là một tư thế vô thức.

Trang phục

Trang phục của bà Michelle nhiều màu sắc, cho thấy sự thoải mái và vui vẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm