Giải pháp để nuôi 'pet' trong nhà có không gian nhỏ hẹp

19/12/2018 - 19:00
Bạn đang có ý định mang một “em” thú cưng về nuôi nhưng diện tích căn nhà của bạn lại khá khiêm tốn. Dưới đây là những mẹo nhỏ mà bạn có thể tham khảo để thu xếp ổn thỏa một không gian dành cho vật nuôi của mình.
Chọn loại thú có kích thước nhỏ
Trong không gian chật hẹp thì bạn nên chọn loại thú cưng có kích thước nhỏ hoặc vừa. Bạn “pet’ đó không quá năng động, nghịch ngợm, ít phá phách.
2-bichon-frise.jpg
 
Tận dụng những khoảng không gian nhỏ
Không gian đó có thể là phần dưới chân cầu thang. Chỉ cần thêm một cánh cửa, một tấm nệm hoặc tấm vải trải và vài hình trang trí ngộ nghĩnh là thú cưng của bạn đã có một “phòng riêng” thú vị mà không kém phần tiện nghi. Bạn cũng có thể tích hợp chỗ ngủ của chúng với một trong các món nội thất có sẵn trong nhà như chân giường, gầm bàn, thậm chí là phía dưới của tủ bếp. Với một chút biến tấu xinh xinh, bạn đã có ngay một không gian cho thú cưng.
untitled-1.jpg
 
Huấn luyện thú cưng đi vệ sinh đúng chỗ
Ở trong không gian nhỏ, việc nuôi thú cưng đòi hỏi phải rất sạch sẽ nếu không muốn cả căn phòng sẽ bốc mùi. Điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách hướng dẫn chúng đi vệ sinh đúng chỗ. Bạn có thể rèn luyện cho chó, mèo đi vệ sinh trong nhà vệ sinh hoặc đơn giản là rèn luyện cho chúng đi vệ sinh đúng vào khay hay chậu cát (sử dụng các loại cát khử được mùi hôi) đã được chuẩn bị sẵn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ là phải dọn dẹp chỗ vệ sinh của chó, mèo một cách thường xuyên và luôn giữ nơi ở của chúng sạch sẽ.
4db3a-hoinuoitrong68.jpg
 
 
Việc huấn luyện thú cưng đi vệ sinh đúng chỗ ban đầu hơi khó. Bạn nên dành vài ngày đầu theo dõi, xác định xem chúng thường đi vệ sinh vào khoảng thời gian nào. Thông thường sẽ là vào buổi sáng khi thức dậy và sau các bữa ăn khoảng 10-15 phút. Điều này cũng phụ thuộc vào đồng hồ sinh học của từng con.
 
Rèn luyện thú cưng ăn đúng giờ
Nếu có điều kiện, bạn có thể thay thế các loại thức ăn cho chó, mèo bằng các loại hạt khô hay các loại thức ăn có sẵn. Điều này sẽ giúp việc ăn uống của chúng được sạch sẽ, đơn giản và tiện lợi mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.
pet-1508452433.png
 
Tuy nhiên, nếu bạn không có điều kiện hoặc không thích dùng các loại hạt thức ăn, bạn có thể cho chúng ăn cùng gia đình. Khi cho thú cưng ăn cùng gia đình, bạn nên chọn các loại bát không quá sâu và có miệng rộng để tránh thức ăn bị rơi vãi ra ngoài. Ngoài ra, khi cho thú cưng ăn, bạn nên lót 1 tờ báo hoặc 1 tấm nylon nhỏ dưới bát ăn để việc dọn dẹp được nhanh chóng hơn.
 
Tắm cho thú cưng 2 - 3 lần/tuần
Đối với những thú cưng có bộ lông da khỏe mạnh thì việc tắm thường xuyên là không cần thiết vì việc tắm rửa thường xuyên có thể làm cho con vật mất đi độ bóng mượt của lông, khô da và thậm chí tổn thương da nếu ta tắm quá nhiều. Do đó, bạn chỉ nên tắm cho mèo khoảng 2 lần/tuần và với chó là khoảng 3 - 4 lần/tuần để vừa đảm bảo vệ sinh cho chúng, vừa không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, lại vừa hạn chế được một số vấn đề khác như rụng lông, viêm da...
meo-lam-sach-khong-khi-trong-nha-36e9_450.jpg
 
Mua đồ chơi cho thú cưng
Thú cưng ở trong nhà nên rất cần có đồ chơi, nếu không chúng sẽ gặm, nhai những thứ nhìn thấy trước mắt như quần áo, giày dép… Vì thế, bạn có thể mua đồ chơi để chúng có bạn chơi. Hoặc có thể mua một ít canxi cho chó dạng xương để chúng gặm. Chúng sẽ không có thời gian để cắn phá đô đạc trong nhà.  
shutterstock_110591582.jpg 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm