Giải pháp nội thất cho phòng khách chật hẹp

04/10/2017 - 13:36
Một căn phòng với diện tích khiêm tốn đôi khi khiến gia chủ gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn nội thất. Điều quan trọng là không nên làm bức bối thêm diện ích vốn đã chật hẹp.

Designer Nguyễn Ngọc Lan đã đưa ra một vài ý tưởng sắp xếp đồ đạc cũng như mẹo trang trí giúp bạn “ăn gian” thêm diện tích cho phòng khách.

Lựa chọn đồ nội thất nhẹ nhàng, kích cỡ vừa phải

Để phòng khách nhỏ hẹp trở nên ngăn nắp và gọn gàng, điều đầu tiên cần ghi nhớ là hãy sử dụng đồ nội thất nhỏ gọn để không cản trở tầm nhìn của lối đi hay sàn nhà. Ví dụ, thay vì bộ bàn ghế gỗ giả cổ cồng kềnh ta nên dùng bàn ghế có thiết kế mảnh và hiện đại, thay bộ sofa phong cách Châu Âu cầu kỳ bằng những bộ sofa nhỏ, vừa với căn phòng. Điều này sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên thoáng và không tạo cảm giác "rối" mắt. Những đồ vật màu sắc dịu, có thêm phần chân trông sẽ nhẹ nhàng hơn là những vật màu tối hay những bọc vuông. Bàn uống cà phê bằng kim loại hay kính cũng chiếm rất ít không gian, vì thế diện tích trông có vẻ như được mở rộng hơn.


Sử dụng bảng màu trung tính ở mọi nơi và nhấn mạnh chi tiết kẻ sọc

Sử dụng màu sắc trung tính trong phòng khách là một trong những cách tốt nhất để "đẩy lùi" những bức tường giúp bạn có thể phóng tầm mắt thoải mải. Những màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, đen tuy nổi bật và hiện đại nhưng lại tạo ra hiệu ứng phân vùng rõ rệt và khiến căn phòng nhỏ chật hẹp hơn. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các họa tiết dọc thông qua những chiếc màn cửa cao kịch trần, bởi chúng sẽ làm cho không gian của bạn có vẻ lớn hơn một chút so với thực tế. Tuy vậy, đừng để cả căn phòng tràn ngập trong sắc "ngựa vằn", chỉ nên chọn chỗ để biến những sọc trang trí đó thành điểm nhấn.

Tăng diện tích lưu trữ bằng nội thất đa năng, có thể gấp gọn

Thời đại của nội thất đa năng và những ý tưởng sáng tạo đã mang lại  những giải pháp hoàn hảo cho không gian sống nhỏ. Chiếc bàn cafe tích hợp nhiều ngăn nhỏ để lưu trữ đồ hay chiếc ghế có ngăn trống ở giữa là những món đồ bạn có thể tham khảo để giải bài toán không gian lưu trữ. Ngoài ra nếu không thể bố trí được một khoảng diện tích cố định để kê bàn ghế tiếp khách, hãy sử dụng các loại bàn ghế gấp để nhanh chóng bổ sung chỗ ngồi  khi cần. Sau khi sử dụng chỉ cần gấp gọn, cất chúng đi và tái sử dụng không gian này vào mục đích khác. Những loại bàn ghế gấp như vậy hiện có rất nhiều trên thị trường với giá khoảng 3.500.000đ/bộ bàn ghế (4-8 người).


Thêm chỗ ngồi gần cửa sổ

Hãy biến những hốc cửa sổ thành một khu vực phòng khách mini chỉ với vài chiếc ghế. Lựa chọn những đồ vật mảnh và có chân cho những không gian nhỏ bởi vì chúng chiếm rất ít không gian có thể nhìn thấy. Đôi mắt của bạn đắm chìm trong những suy nghĩ về không gian rộng hơn vì bạn có thể nhìn thấy phía dưới và xuyên qua những đồ vật này.

Sử dụng gương một cách hợp lý

Chúng ta thường bắt gặp những chiếc gương lớn trong các cửa hàng thời trang. Điều này khiến bạn, lúc mới nhìn qua sẽ tưởng gian hàng của họ có vẻ rất rộng. Gương giúp nhân đôi diện tích không gian bằng hình ảnh tương phản. Việc chú ý đến chiếc gương trong phòng cũng sẽ đánh lừa thị giác của người xem về căn phòng chật.


Tủ, tivi treo tường

Phòng càng chật, bạn càng không nên kê quá nhiều kệ dưới sàn. Thay vào đó hãy treo lên tường những thứ có thể để tiết kiệm diện tích. Giá sách, tủ và cả tivi đều có thể có những loại treo được trên tường, vừa giúp tường của bạn đỡ trống, vừa không khiến ngôi nhà trở nên lộn xộn hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm