Giải thoát nỗi đau 20 năm mang u khổng lồ trên mặt

09/11/2016 - 11:16
Gần 1 năm được các bác sĩ “giải thoát” khỏi khối u khổng lồ đeo bám trên mặt hơn 20 năm, bà Triệu Mùi Chài, ở huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, đã có cuộc sống mới.
Không còn mặc cảm với khuôn mặt dị dạng, bà Chài đã tự tin hơn trong cuộc sống. Hằng ngày, bà có thể làm việc nhà, ra chợ, đi quanh làng xóm gặp mọi người. Điều mà trong suốt thời gian đeo khối u trên mặt, bà không dám thực hiện.
chai-13.jpg
Bà Lý Mùi Chài với khuôn mặt hiện nay. Ảnh: Việt Anh
Từ ngày được các bác sĩ BV Răng Hàm Mặt TƯ phẫu thuật khối u thành công, bà Chài trở về nhà, bà được nhiều người biết tới. Ngôi nhà của bà có nhiều khách tới thăm hơn. Họ tới để gặp bà chia vui, để tận mắt chứng kiến sự thay đổi của một ca bệnh đặc biệt. Bà Chài đã vui vẻ trò chuyện khi khách tới thăm.

Sức khỏe của bà Chài hiện đã khá hơn rất nhiều. Vết sẹo trên mặt dần liền, thể trạng tăng lên. Mỗi khi có phiên chợ, bà có thể tự đi xuống chợ mà không phải che mặt hay có người đi cùng.

Trước đó, vào tháng 12/2015, bà Triệu Mùi Chài, người Dao Đỏ, sinh năm 1946, ở xóm Tắc Căng, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, được nhóm từ thiện đưa xuống BV Răng Hàm Mặt TƯ với khuôn mặt biến dạng vì một khối u rất lớn.

Hơn 20 năm trước, trên khuôn mặt bà mọc hạt mụn bằng đầu ngón tay. Theo thời gian, mụn to dần lên thành khối u. Bà Chài luôn mong muốn được cắt bỏ khối u, để khi ra ngoài, trẻ con nhìn thấy mình không chạy và khóc, nhưng không có tiền. Hơn 20 năm, vì hoàn cảnh khó khăn, bà Chài phải chung sống với khối thịt thừa đó. Nếu không có sự giúp đỡ của câu lạc bộ thiện nguyện cùng những tấm lòng hảo tâm ở Cao Bằng phát hiện và đưa bà xuống BV Răng Hàm Mặt TƯ, rồi được các bác sĩ phẫu thuật, có lẽ bà Chài sẽ tiếp tục phải mang khối u đến hết đời.

Các bác sĩ BV Răng Hàm Mặt TƯ đã chẩn đoán bà Chài bị thoát vị dịch não tủy. Khối u vùng mặt và trán gây biến dạng xương nang. Ca phẫu thuật diễn ra thành công đem lại cuộc sống mới cho bà Chài.

Những hình ảnh về sự thay đổi của bà Lý Mùi Chài:
chai-6.jpg
Trước ca phẫu thuật, bà Lý Mùi Chài đã phải "đeo" khối u khổng lồ hơn 20 năm
chai5.jpg
Các bác sĩ BV Răng Hàm Mặt TƯ thăm khám cho bà Chài trước ca phẫu thuật
chai-7.jpg
Bà Chài trong ngày xuất viện cuối tháng 12/2015
cho-chai.jpg
Bà Chài xuống chợ một mình. Ảnh: Việt Anh
chai2.jpg
Bà Chài mua hàng và thăm hỏi mọi người chứ không còn tự ti như trước. Ảnh: Việt Anh
chai4.jpg
Nụ cười đã trở lại trên môi người phụ nữ có số phận kém may mắn
chai-14.jpg
Bà Chài vui vẻ trò chuyện với mọi người tới hỏi thăm. Ảnh: Việt Anh

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm