Giải thưởng phim ASEAN là điểm nhấn LHP Việt Nam lần thứ 20

15/08/2017 - 13:18
Giải thưởng phim ASEAN sẽ là điểm nhấn tại LHP Việt Nam lần thứ 20 – thông tin này được bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam công bố tại buổi họp báo sáng nay, 15/8.
ngo-phuong-lan.jpg
Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan

Bà Ngô Phương Lan cho biết, LHP Việt Nam lần thứ 20 sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng từ ngày 24 đến 28/11/2017 với chủ đề: Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn. “Tiêu chí của Liên hoan hướng đến các tác phẩm điện ảnh thể hiện được nội dung tư tưởng nhân văn, có thủ pháp nghệ thuật sáng tạo, chất lượng kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ hội nhập quốc tế, phù hợp với mục tiêu chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, trong đó điện ảnh là một trong những ngành quan trọng nhất”, bà Ngô Phương Lan nói.

 Trong 5 ngày diễn ra, bên cạnh các hoạt động tuyển chọn và trao giải, LHP sẽ tổ chức các buổi chiếu phim ngoài trời; Tuần phim Chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 20; Hội thảo LHP Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc; Hội thảo Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới; Triển lãm Dấu ấn điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ LHP Việt Nam; giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả, học sinh, sinh viên và các chiến sĩ lực lượng vũ trang…

4.jpg
Phim "Tôi  thấy hoa vàng trên cỏ xanh" giành giải Bông Sen Vàng LHP Việt Nam lần thứ 19

Đặc biệt, chào mừng kỷ niệm 50 thành lập ASEAN, Cục Điện ảnh cũng sẽ tổ chức Chương trình Phim tham dự Giải thưởng Phim ASEAN (ASEAN Film Awards) trong khuôn khổ chính thức của LHP Việt Nam lần thứ 20.
Theo đó, với chủ đề Điện ảnh kết nối cộng đồng ASEAN, Giải thưởng hướng đến các tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất và các nhà làm phim, nghệ sĩ điện ảnh có sức sáng tạo nổi bật trong các nước ASEAN hằng năm để vinh danh, đồng thời, phát hiện và khích lệ tài năng mới của điện ảnh ASEAN.
Phim tham dự là các phim dài xuất sắc do các nhà làm phim thuộc các nước ASEAN thực hiện, được chiếu thương mại tại quốc gia sở tại (mỗi nước tuyển chọn 1 phim, có phụ đề tiếng Anh hoặc nói tiếng Anh, sản xuất năm 2016 và 2017). Giải Nhất dành cho phim xuất sắc nhất là 3.000 USD. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng dành cho đạo diễn, nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc vào 20h ngày 24/11, truyền hình trực tiếp trên VTV2. Lễ bế mạc và trao giải tổ chức vào 20h ngày 28/11, trực tiếp trên VTV1. Tuần phim chào mừng cũng sẽ được tổ chức ở cả Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng trước thềm Liên hoan.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm